Nhiều trào lưu mới mùa Giáng sinh thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chào đón mùa Giáng sinh năm nay, nhiều người dân TP Hà Tĩnh, đặc biệt là giới trẻ chọn mua cây tùng thơm, cây thông Đan Mạch để trang trí; thích thú check-in tại các quán cà phê có dịch vụ chụp ảnh miễn phí...

Nhiều trào lưu mới mùa Giáng sinh thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Nhiều người dân ở Hà Tĩnh tìm mua cây tùng thơm để trang trí nhà dịp Noel vì loại cây này có hình dáng đẹp như cây thông mini.

Khảo sát nhanh trên thị trường cây cảnh ở TP Hà Tĩnh cho thấy, năm nay, cây tùng thơm kích thước nhỏ, chiều cao khoảng 30-60 cm được khách hàng khá ưa chuộng, mua nhiều để về trang trí chào đón lễ Giáng sinh.

Được biết, cây tùng thơm thuộc họ tùng, có mùi thơm đặc trưng. Cây có lá kim, với nhiều cành và nhánh khác nhau, hình dáng giống như cây thông mini. Loại cây cảnh này “được lòng” người tiêu dùng bởi có tán đẹp, dễ trang trí; không cần tốn nhiều công chăm sóc; giá cả hợp lý với túi tiền mọi người. Đặc biệt, cây có tốc độ sinh trưởng chậm nên không nhanh bị phá dáng như các loại cây khác.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Đông - chủ tiệm hoa Gold Florist (đường Phan Đình Phùng, TP Hà Tĩnh) cho biết: "Nếu như thông tươi nhập khẩu có giá lên tới vài triệu đồng/cây thì tùng thơm chỉ từ 250-300 nghìn đồng/cây. Cây tùng thơm có mùi hương dễ chịu và hình dáng như cây thông cỡ nhỏ nên phù hợp để trang trí trong nhà, văn phòng, không gian nhỏ. Ngoài ra, cây dễ trang trí bằng các phụ kiện xinh xắn nên được khá nhiều người yêu thích".

Nhiều trào lưu mới mùa Giáng sinh thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Cây thông Đan Mạch là một gợi ý quà tặng độc đáo dịp Giáng sinh năm nay tại Hà Tĩnh.

Bên cạnh tùng thơm, nhiều khách hàng cũng lựa chọn cây thông Đan Mạch cỡ nhỏ cho mùa Noel 2023. Loại cây cảnh này đang được bán với giá khoảng 500 nghìn đến 1 triệu đồng/cây sau khi đã được trang trí thêm phụ kiện.

Anh Nguyễn Mạnh Tuấn (phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Thay vì bỏ số tiền lớn để mua cây thông Noel hoành tráng thì tôi thấy lựa chọn một cây tùng thơm hoặc thông Đan Mạch cỡ nhỏ sẽ hợp lý về tài chính hơn. Ngoài mua về trang trí trong nhà thì có thể làm quà tặng độc đáo cho bạn bè, người thân".

Hòa vào không khí của mùa lễ hội, các chủ tiệm bánh ở Hà Tĩnh cũng đã nhanh chóng “bắt trend”, cập nhật, sáng tạo những chiếc bánh kem mang sắc màu Giáng sinh để thu hút khách hàng.

Nhiều trào lưu mới mùa Giáng sinh thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Những chiếc bánh kem được trang trí bằng các hình ảnh đặc trưng của lễ Giáng sinh như ông già tuyết, cây thông, quả châu... được khách hàng ưa chuộng.

Chị Bùi Thị Cẩm Tú - chủ tiệm bánh Mon’s House (đường Huy Cận, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Mỗi khi đến dịp Giáng Sinh, cửa hàng chúng tôi sẽ cho ra đời những mẫu bánh kem mới. Ngoài cốt bánh thì những chi tiết khi tạo hình, trang trí cũng làm nên nét độc đáo cho các sản phẩm trong dịp Noel".

Được biết, thời gian để tạo hình cho những chiếc bánh kem độc đáo này là từ 1,5-2 tiếng. Giá thành dao động từ 180-300 nghìn đồng/bánh tùy kích cỡ.

Nhiều trào lưu mới mùa Giáng sinh thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Cách trang trí mừng Noel gây ấn tượng tại một quán cà phê ở Hà Tĩnh.

Một trong những điểm nhấn của dịp Noel năm nay đó là những không gian ngập tràn sắc màu tại các quán cà phê ở TP Hà Tĩnh. Nhiều địa điểm như: Đan Nhi coffee & tea, Haru Café, Mochi Garden... đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu check-in chào Giáng sinh của du khách để cho ra đời dịch vụ chụp ảnh ngay tại quán.

Tại một số quán, dịch vụ chụp ảnh được miễn phí cho khách đến thưởng thức đồ uống. Một số khách thì thu phí từ 150-300 nghìn đồng/bộ ảnh, tuỳ theo yêu cầu của khách có thuê thêm người chụp hay phụ kiện khác.

Nhiều trào lưu mới mùa Giáng sinh thu hút giới trẻ Hà Tĩnh

Ngoài trang trí tiểu cảnh bắt mắt, một số quán cà phê còn chụp ảnh miễn phí cho khách trong dịp Giáng sinh.

Chị Đậu Yến Nhi - chủ quán Đan Nhi coffee & tea (đường Phan Đình Giót, TP Hà Tĩnh) bày tỏ: "Vào các dịp lễ, Noel, năm mới... chúng tôi đều đầu tư một khoản kinh phí để trang trí cửa hàng, tạo ra những điểm check-in hấp dẫn khách hàng. Cùng với đó, việc có thêm dịch vụ chụp ảnh miễn phí rất được mọi người ủng hộ. Lượng khách đến quán trong dịp này tăng gấp đôi so với ngày thường, do vậy, chúng tôi phải giới hạn số lượng ảnh chụp cho mỗi khách để có thể phục vụ tốt nhất".

Chị Ngô Thị Mỹ Linh (xã Thạch Hưng, TP Hà Tĩnh) chia sẻ: "Tôi thấy dịch vụ này khá mới và tiện lợi. Bởi chúng tôi không phải đi đâu xa mà chỉ cần loanh quanh trong thành phố cũng có không gian Giáng sinh ngập tràn. Vui hơn nữa là chúng tôi vừa có thể tụ họp bạn bè, vừa ngắm cảnh nhưng vẫn có ảnh đẹp làm kỷ niệm".

Chủ đề GIÁNG SINH 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast