Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

(Baohatinh.vn) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng mong muốn các tổ chức, Nhân dân hỗ trợ, đồng hành cùng hội chữ thập đỏ trong việc trợ giúp người nghèo, người khó khăn.

Sáng 28/4, Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2023 và triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền và lãnh đạo các ban, ngành, địa phương cùng tham dự.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Đại biểu tham dự chương trình.

Năm 2018, Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam đã chọn tháng 5 hàng năm là Tháng Nhân đạo - tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo. Trong những năm qua, Tháng Nhân đạo ngày càng được mở rộng về quy mô, đổi mới về nội dung, phương thức triển khai.

Trong giai đoạn 2018 - 2022, hội CTĐ các cấp đã tổ chức Tháng Nhân đạo đạt nhiều kết quả nổi bật với tổng giá trị huy động hơn 32 tỷ đồng, trợ giúp trên 49 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Trần Thị Hải Việt phát động Tháng Nhân dạo 2023.

Tháng Nhân đạo 2023 với chủ để “Từ trái tim mỗi chúng ta - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” được triển khai đồng loạt tại các địa phương, đơn vị gắn với thực hiện phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”.

Các cấp hội sẽ vận động cơ quan, tổ chức, cá nhân hảo tâm để hỗ trợ, kết nối, trợ giúp những địa chỉ nhân đạo, đăc biệt là những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế, vùng sâu, vùng xa, vùng xảy ra thiên tai, bão lụt, biến đổi khí hậụ, dịch bệnh...

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Nhượng (Cẩm Xuyên) Nguyễn Đình Hoàn thay mặt các địa phương, đơn vị phát biểu hưởng ứng lời phát động.

Phát động Tháng nhân đạo 2023, Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Trần Thị Hải Việt đề nghị các cấp hội trong toàn tỉnh quan tâm thực hiện một số hoạt động trọng tâm như: tăng cường công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo; lan toả các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước về công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ.

Linh hoạt, nhạy bén trong cách thức vận động từ thiện; trợ giúp các đối tượng một cách thường xuyên, lâu dài, trong đó ưu tiên các mô hình hỗ trợ sinh kế.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng và lãnh đạo Hội CTĐ tỉnh chứng kiến các địa phương đăng ký công trình, phần việc hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2023.

Triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Vì người nghèo” của ủy ban MTTQ và cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” của hội CTĐ. Tôn vinh, khen thưởng các đơn vị, nhà hảo tâm có thành tích xuất sắc trong công tác nhân đạo để góp phần lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt, các giá trị nhân đạo.

Hưởng ứng lễ phát động Tháng Nhân đạo 2023, 13 huyện, thị, thành trên địa bàn toàn tỉnh đã đăng ký các công trình, phần việc chào mừng với tổng trị giá hơn 4,2 tỷ đồng.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Chủ tịch Danh dự Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng - Chủ tịch Danh dự Hội CTĐ tỉnh biểu dương những kết quả các cấp hội CTĐ đạt được trong hoạt động từ thiện nhân đạo trên địa bàn toàn tỉnh trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh, sự quan tâm của cấp ủy chính quyền và toàn xã hội đối với công tác nhân đạo đã thể hiện sâu sắc tinh thần “Chữ thập đỏ - vì mọi người, ở mọi nơi”.

Để Tháng Nhân đạo thực sự trở thành tháng toàn dân làm nhân đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng đề nghị các cấp, ngành, đoàn thể tích cực phối hợp, tạo điều kiện để hội CTĐ các cấp thực hiện tốt công tác nhân đạo, từ thiện. Đồng thời, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tầng lớp Nhân dân hỗ trợ, đồng hành cùng hội CTĐ trong việc trợ giúp hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn hội CTĐ các cấp, mỗi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ luôn ghi nhớ và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ: “Phải xuất phát từ tình yêu Nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của Nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Tại lễ phát động, Hội CTĐ tỉnh đã trao 20 suất quà trị giá 10 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Cẩm Nhượng.

Trong khuôn khổ chương trình phát động Tháng Nhân đạo 2023 đã diễn ra nhiều hoạt động từ thiện, nhân đạo ý nghĩa, thiết thực.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Hội CTĐ huyện Cẩm Xuyên tổ chức lễ ra mắt Đội Cứu hộ, cứu nạn xã Cẩm Nhượng với 12 thành viên. Tại lễ ra mắt, Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng thuyền cứu hộ và một số vật dụng trị giá trên 45 triệu đồng cho đội để làm phương tiện hoạt động.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Hội CTĐ huyện Cẩm Xuyên trao biển công nhận mô hình nhân ái của thôn Đông Hải (xã Cẩm Nhượng).

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Mô hình cộng đồng nhân ái thôn Đông Hải (xã Cẩm Nhượng) tặng sổ tiết kiệm, trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng trị giá 25 triệu đồng.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Hội CTĐ - Bảo trợ xã hội xã Cẩm Nhượng tổ chức “Gian hàng 0 đồng” nhằm hỗ trợ sữa cho học sinh nghèo và cấp phát các mặt hàng, vật dụng thiết yếu cho người dân.

Hà Tĩnh phát động Tháng Nhân đạo 2023

Với phương châm “Ai thiếu đến lấy - Ai thừa đến cho”, “Gian hàng 0 đồng” đã góp phần chia sẻ khó khăn với nhiều người dân trên địa bàn xã Cẩm Nhượng.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast