Hà Tĩnh tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh tham gia gian hàng trưng bày, quảng bá các sản phẩm du lịch, các điểm đến du lịch của tỉnh với du khách trong, ngoài nước tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024.

Sáng 5/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 (ITE HCMC 2024) chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (TP Hồ Chí Minh).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu, lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh tham dự lễ khai mạc.

a-chau-tham-gia-khai-mac-9643.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu tham dự lễ khai mạc.

Hội chợ ITE HCMC 2024 là sự kiện thương mại du lịch quốc tế thường niên lớn và uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2024, hội chợ được tổ chức với chủ đề “Du lịch bền vững – Kiến tạo tương lai”, diễn ra từ ngày 5-7/9 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn.

Hội chợ năm nay có sự góp mặt của hơn 450 đơn vị triển lãm và 200 người mua quốc tế đến từ 33 quốc gia; đón tiếp 700 nhà lãnh đạo thuộc các tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong ngành du lịch đến từ 38 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội chợ ITE HCMC 2024 kỳ vọng các quốc gia, khu vực, vùng lãnh thổ, các chính quyền và doanh nghiệp tiếp tục theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, xây dựng và triển khai thực hiện một cách quyết liệt, hiệu quả các kế hoạch phát triển du lịch tại quốc gia, địa phương mình; hướng đến giảm phát thải trên toàn cầu, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường sống và môi trường văn hóa.

a-chau-tham-qua-gian-hang-7484.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu, lãnh đạo Sở VH-TT&DL cùng du khách tham quan gian hàng Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ hội chợ, các diễn đàn, hội thảo được tổ chức như: Diễn đàn du lịch cấp cao chuyển đổi xanh, du lịch Net zero – kiến tạo tương lai; hội thảo ứng dụng AI trong truyền thông quốc tế và du lịch bền vững; hội thảo cơ sở dữ liệu và tiêu chí thực hành du lịch Net Zero; hội thảo trao quyền cho cộng đồng địa phương thông qua du lịch bền vững; hội thảo quốc tế thúc đẩy du lịch trải nghiệm gắn với bảo vệ thiên nhiên, động vật hoang dã và nói không với ngà voi; hội thảo định hướng thúc đẩy phát triển du lịch bền vững qua ESG…

Tham gia gian hàng tại hội chợ, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, Hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh phía Nam tổ chức trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch, các điểm đến du lịch của tỉnh với cộng đồng du khách trong nước và quốc tế.

Cùng đó, giới thiệu các đặc sản của tỉnh như: bưởi Phúc Trạch, kẹo cu đơ, trầm hương, nhung hươu…

khach-tham-quan-gian-hang-6439.jpg
Du khách ấn tượng với sản phẩm Hà Tĩnh.

Đây là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh giới thiệu các sản phẩm du lịch và khẳng định thương hiệu, tăng cường mối liên kết với các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế. Qua đó, gia tăng quảng bá hình ảnh du lịch Hà Tĩnh đến du khách muôn phương.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.