Samsung không còn 'độc tôn' trong phân khúc smartphone nắp gập

Counterpoint cho biết Huawei đã đánh bại Samsung để trở thành thương hiệu smartphone màn hình gập bán chạy nhất thế giới trong quý I/2024.

Đây cũng là lần đầu tiên gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, vốn đang nằm trong danh sách cấm vận của Mỹ, đứng đầu phân khúc smartphone nắp gập.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm 2024, Huawei có lượng smartphone nắp gập bán ra tăng 257% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 35% tổng số lượng thiết bị bán ra trên toàn cầu so với 23% của Samsung Electronics.

Cách đây một năm, vị trí dẫn đầu thuộc về Samsung với 58% thị phần phân khúc, trong khi công ty trụ sở Thâm Quyến chỉ chiếm 14%.

5845ef2285b1d0851b5b169b2a5fc7035e937c42-706.jpeg
Các model 5G được đánh giá là yếu tố giúp Huawei trở thành thương hiệu smartphone nắp gập bán chạy nhất. Ảnh: SCMP

Theo Counterpoint, yếu tố chính thúc đẩy doanh số điện thoại thông minh màn hình gập của Huawei tăng vọt là các mẫu 5G mới. Công ty tư vấn cho biết trong quý I/2024, 84% lô hàng màn hình gập của Huawei đều hỗ trợ 5G, so với một năm trước đó các dòng sản phẩm màn hình gập của công ty này chỉ hỗ trợ 4G LTE.

Hiện model Mate X5 dạng quyển sách nhỏ và Pocket 2 dạng vỏ sò đang là những mẫu màn hình gập phổ biến tại Trung Quốc.

Huawei trở lại thị trường thiết bị cầm tay 5G cao cấp vào năm ngoái với sự ra mắt bất ngờ của dòng Mate 60 Pro vào tháng 8.

Tháng trước, IDC cho hay, Huawei đã chính thức giành lại vị trí số một tại thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc. Dữ liệu từ Counterpoint ghi nhận doanh số smartphone của Huawei tại nền kinh tế số hai thế giới đã tăng gần 70% so với cùng kỳ.

Hồi đầu năm, theo một nghiên cứu của IDC, smartphone nắp gập đang ngày càng phổ biến tại Trung Quốc, với số lượng xuất xưởng tăng gấp đôi, lên 7,01 triệu chiếc trong năm 2023 từ 3,2 triệu chiếc của năm 2022.

Theo Counterpoint, gã khổng lồ thiết bị viễn thông có thể sẽ tiếp tục ưu tiên phát hành điện thoại thông minh có thể gập do các thiết bị này có giá bán cao hơn dòng phổ thông, ngay cả khi công ty phải đối mặt với những thách thức trong việc đảm bảo nguồn cung cấp SoC 5G tự thiết kế.

vietnamnet.vn

Đọc thêm

Hàng hiếm iPhone không có logo Apple

Hàng hiếm iPhone không có logo Apple

Một nguyên mẫu iPhone được cho là phiên bản thử nghiệm tính năng nút cảm ứng, dùng logo biểu tượng Vesica Piscis thay quả táo.
Smartphone giá rẻ rồi cũng có AI

Smartphone giá rẻ rồi cũng có AI

Đến năm 2028, 90% smartphone giá trên 250 USD sẽ trang bị những tính năng AI tạo sinh, vốn chỉ đang có mặt trên các dòng cao cấp.
iPhone SE 4 có gây bất ngờ?

iPhone SE 4 có gây bất ngờ?

Dù chưa có tin đồn xác thực, ảnh chụp mô hình của iPhone SE 4 cho thấy có khả năng mẫu iPhone giá rẻ có thêm phiên bản màn hình lớn với kích thước 6,7 inch.
Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Giá cước 5G thế nào so với 4G?

Gói 5G thấp nhất giá 135.000 đồng, cao gần gấp đôi mức 70.000 đồng của gói 4G, nhưng dung lượng nhiều gấp tám lần, kèm nhiều tiện ích.
'Cú lừa' mới của YouTube với quảng cáo

'Cú lừa' mới của YouTube với quảng cáo

YouTube đang thử nghiệm loại bỏ bộ đếm thời gian hình tròn hiển thị trước khi người dùng nhấn nút bỏ qua quảng cáo trên cả phiên bản máy tính và di động.
Nhiều khu vực xuất hiện sóng 5G

Nhiều khu vực xuất hiện sóng 5G

Thiết bị của người dùng tại nhiều khu vực ở Hà Nội, TP HCM và một số tỉnh thành bất ngờ bắt được sóng 5G, dù công nghệ kết nối này chưa triển khai chính thức.
Chờ đợi gì ở M4 MacBook Pro?

Chờ đợi gì ở M4 MacBook Pro?

Người dùng đang chờ đợi nhiều cập nhật và thay đổi ở M4 MacBook Pro, chiếc máy tính sắp được Apple trình làng.