Samsung tự tin thống trị thị trường điện thoại màn hình gập

Ngay cả khi sự cạnh tranh trên thị trường điện thoại có thể gập lại đang trở nên gay gắt, Samsung tự tin tuyên bố dẫn đầu phân khúc thị trường này.

Samsung tự tin thống trị thị trường điện thoại màn hình gập

Mới đây, Samsung thông báo đã xuất xưởng các thiết bị có thể gập lại vào năm 2021 gấp 4 lần so với năm 2020, “vượt quá mức tăng trưởng thị trường gấp ba lần mà các nhà phân tích dự kiến”.

Samsung Galaxy Z Fold 3 và Samsung Galaxy Z Flip 3 , ra mắt vào tháng 8, đã đóng góp rất lớn trong trong sự tăng trưởng này. Trong tháng đầu tiên kể từ khi ra mắt, hai thiết bị có thể gập lại này đã vượt tổng doanh số bán hàng tích lũy của các thiết bị có thể gập lại của Samsung vào năm 2020. Công ty không tiết lộ con số chính xác nhưng các nhà phân tích thị trường phỏng đoán rằng dòng Galaxy Z đã bán được khoảng 8-9,9 triệu chiếc.

Theo lời của chính Samsung về Samsung Galaxy Z Fold 3 và Samsung Galaxy Z Flip 3, họ không chỉ đặt ra một tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp điện thoại mà còn khơi dậy sự quan tâm của người tiêu dùng đối với điện thoại thông minh nói chung.

Để đạt được kỷ lục này, Samsung đã giới thiệu khái niệm về màn hình có thể gập lại vào năm 2011 và công bố thiết bị có thể gập lại đầu tiên của mình là Galaxy Fold vào năm 2019.

Bí mật đằng sau thành công của Z Fold3 và Z Flip3

Samsung đã ra mắt cả Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3, được hỗ trợ bộ xử lý ứng dụng 5 nanomet, với mức giá thấp hơn so với các sản phẩm tiền nhiệm.

Nhờ đó, công ty Hàn Quốc cho biết, cả hai được coi là điện thoại Samsung phổ biến nhất với tỷ lệ chuyển đổi cao nhất mà người dùng các thương hiệu khác chuyển sang. “So với Galaxy Note20, Samsung đã thấy lượng người tiêu dùng chuyển đổi thương hiệu điện thoại thông minh sang Galaxy Z Flip3 tăng 150% và tăng 140% so với Galaxy S21”, Samsung cho biết.

Vậy, điều gì đã làm nên thành công cho chiếc hai điện thoại này? Theo một cuộc khảo sát từ công ty, Galaxy Z Flip3 nổi tiếng nhờ “thiết kế thời trang, tính di động và hình thức gập sáng tạo”, trong khi đó, người dùng Galaxy Z Fold3 bị thu hút bởi “màn hình lớn để xem nội dung, khả năng đa nhiệm và các tính năng năng suất, bao gồm cả S Pen”.

Samsung tự tin thống trị thị trường điện thoại màn hình gập

Liệu Samsung có thể giữ được vị thế thống trị của mình?

Mặc dù nhà phân tích thị trường Counterpoint Research kỳ vọng Samsung sẽ thống trị thị trường màn hình gập với 75% thị phần ít nhất cho đến năm 2023, nhưng thực tế là sự cạnh tranh đang nóng lên. Apple được đồn đại sẽ có một chiếc iPhone có thể gập lại để ra mắt vào năm 2023. Một số thương hiệu Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường này.

Do đó, Samsung, để duy trì quyền độc tôn của mình trong thị trường có thể gập lại, đang đầu tư rất nhiều vào R&D trong khi hợp tác công khai với các nhà phát triển ứng dụng và các đối tác trong ngành như Google để làm cho trải nghiệm có thể gập lại có thể mở rộng.

Năm nay, hai công ty đã đưa ra nguyên tắc tạo ứng dụng cho màn hình lớn dựa trên công việc của Google nhằm tối ưu hóa các ứng dụng phổ biến nhất của họ - chẳng hạn như Gmail, YouTube, Duo và Maps - cho các hệ số dạng có thể gập lại.

Theo VTV

Đọc thêm

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Mắt thông minh AI dành cho người khiếm thị

Các nhà khoa học đã phát triển hệ thống thiết bị đeo tích hợp công nghệ AI để chỉ dẫn người khiếm thị tránh các chướng ngại vật trên đường và xử lý các tác vụ hàng ngày.
Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng sạc đặc biệt của iPhone

Tính năng Clean Energy Saving (Sạc pin năng lượng sạch) nhằm mục tiêu giảm khí thải carbon sẽ được triển khai trên toàn bộ iPhone và iPad trưng bày tại Mỹ.
Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Những lưu ý khi sạc điện thoại trên ô tô

Sạc điện thoại trên ô tô là một giải pháp hỗ trợ tối ưu để duy trì liên lạc với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, sạc không đúng cách tiềm ẩn nguy hiểm cho người ngồi trên xe.
Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Thiết bị gập bí ẩn của Apple

Với màn hình gập có kích thước gần 19 inch, rất khó để hình dung cách Apple định vị phân khúc thị trường cho sản phẩm này.
Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Kỷ nguyên iPhone 'nhàm chán' sắp kết thúc

Apple đang chuẩn bị cho một sự thay đổi mang tính cách mạng đối với dòng sản phẩm iPhone, mở ra một kỷ nguyên mới sau giai đoạn được nhận định là thiếu đột phá.
Hình ảnh mới của iOS 19

Hình ảnh mới của iOS 19

iOS 19 tiếp tục lộ diện với biểu tượng ứng dụng mới, các thành phần giao diện bóng bẩy hơn.
Đừng tin vào AI

Đừng tin vào AI

Công ty đứng sau mô hình Claude cho rằng chuỗi suy nghĩ của AI ngày càng kém minh bạch hơn và có thể dễ dàng đánh lừa người dùng.
Cách lưu ảnh trên Tiktok không dính logo

Cách lưu ảnh trên Tiktok không dính logo

Việc tải ảnh trực tiếp từ TikTok thường kèm theo logo của ứng dụng, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của bạn. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn những cách lưu ảnh trên Tiktok không dính logo đơn giản, áp dụng cho cả điện thoại Android và iPhone.
Những mẫu iPhone sắp lỗi thời

Những mẫu iPhone sắp lỗi thời

Bản cập nhật được cho là mạnh mẽ nhất kể từ iOS 17 sẽ chỉ được hỗ trợ một phần, hoặc hoàn toàn không cài được ở một số phiên bản iPhone.
Cách sử dụng Siri tiếng Việt trên iPhone

Cách sử dụng Siri tiếng Việt trên iPhone

Apple đã chính thức cập nhật iOS 18.4, mang đến bước tiến lớn khi Siri đã hỗ trợ tiếng Việt. Giờ đây, bạn có thể ra lệnh, tìm kiếm thông tin và điều khiển điện thoại bằng chính ngôn ngữ quen thuộc.
Cách lấy nhạc TikTok làm nhạc chuông báo thức

Cách lấy nhạc TikTok làm nhạc chuông báo thức

Thỉnh thoảng khi lướt TikTok bạn sẽ thấy được một vài video có nhạc nền cực hợp để đặt làm báo thức. Nhưng với TikTok bạn không thể nào tải bài nhạc đó về và cài cho nhạc chuông báo thức của mình được. Vậy phải làm sao?
Thời của điện thoại siêu mỏng đã trở lại

Thời của điện thoại siêu mỏng đã trở lại

Suốt nhiều năm, các hãng smartphone luôn chạy đua để cải thiện thời lượng pin và camera. Nhưng giờ, họ quay lại với yếu tố thiết kế và đặt cược vào những chiếc smartphone siêu mỏng.