(Baohatinh.vn) - Các vị trí hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) đang bắt đầu được thi công sửa chữa.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, giữa tháng 5, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông huy động nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường tại Km80+300 - Km81+150 tuyến đường tỉnh 547 (ĐT.547, còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) thuộc địa phận xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh. Km80+300 - Km81+150 (khu vực cầu Bản) là một trong những đoạn tuyến bị hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển. Mặt đường bê tông nhựa ở đoạn tuyến này bị rạn nứt, gãy vỡ khiến đá dăm trồi lên, tạo nên nhiều “ổ gà”, “ổ voi” trên mặt đường, dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Quá trình sửa chữa, phần bê tông nhựa hư hỏng được cào bóc, lu lèn, thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng, vệ sinh mặt đường, tưới nhũ tương trước khi thảm lại 2 lớp bê tông nhựa C19 và C16.
Sau khi hoàn tất các công đoạn chuẩn bị, nhà thầu huy động một dây chuyền thảm triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường.
Nhà thầu hiện đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công để “bù” lại quãng thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng thời tiết mưa gió thất thường.
Cách vị trí mà Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông thảm bê tông nhựa chừng 3km là đoạn tuyến qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) do Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ số I Hà Tĩnh đảm nhận thi công.
Tại khu vực này, nhà thầu đang cho máy móc cào bóc lớp bê tông mặt đường đã bị hư hỏng, xuống cấp. Lớp mặt đường cũ được cào bóc tới tận lớp đất đắp K98. Đoạn tuyến này cũng sẽ được thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng, vệ sinh mặt đường, tưới nhũ tương và thảm lại 2 lớp bê tông nhựa.
Theo tìm hiểu, dự án sửa chữa hư hỏng mặt đường một số đoạn tuyến trên đường ven biển Hà Tĩnh có kinh phí 22,3 tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí bảo trì hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa địa phương năm 2024, do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.
Ông Hồ Thanh Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cho hay: Thời gian qua, quá trình thi công dự án gặp một số khó khăn, nhất là ảnh hưởng từ thời tiết khi có các đợt mưa dông. Vậy nên, khi trời có nắng, khô ráo, đơn vị yêu cầu nhà thầu bổ sung thêm nhân lực, máy móc để tăng tốc thi công, sớm hoàn thành công trình.
Cùng với việc đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, chủ đầu tư cũng yêu cầu nhà thầu tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông với những đoạn tuyến vừa khai thác, vừa thi công. Ở 2 đầu đoạn tuyến thi công, bố trí người trực gác để hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh ùn ứ do mặt đường ở những vị trí này gần như chỉ đủ cho 2 làn xe chạy.
Video: Thi công sửa chữa hư hỏng trên đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh).
Hai tháng cuối năm 2025, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) đặt mục tiêu sản lượng điện thương mại 1.036 triệu kWh, doanh thu khoảng 1.908 tỷ đồng.
Công trường dự án cầu đường vượt biển hơn 18 km ra đảo Hòn Khoai (Cà Mau) đang khẩn trương thi công, khi hoàn thành đây sẽ là tuyến giao thông chiến lược mới tại cực Nam Tổ quốc.
Hà Tĩnh đã hoàn thành phê duyệt quy hoạch 31/35 khu tái định cư phục vụ dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam; trong đó 1 khu đang thi công, 30 khu đang triển khai lập hồ sơ thiết kế.
Hà Tĩnh hiện có 18 cơ sở sản xuất vật liệu xây không nung hoạt động với tổng công suất công bố gần 300 triệu viên/năm, tuy nhiên đã có 4 nhà máy phải tạm dừng sản xuất...
Ngành thuế Hà Tĩnh đang triển khai chiến dịch 60 ngày cao điểm hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ nộp thuế khoán sang kê khai theo quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2026.
Các dự án nâng cấp lưới điện Hà Tĩnh đang đối mặt thời tiết khắc nghiệt nhưng vẫn đảm bảo tiến độ, nỗ lực hoàn thành sớm, nâng cao độ tin cậy cấp điện cho người dân, doanh nghiệp.
Trước ảnh hưởng thời tiết khiến việc nhập than đường biển gián đoạn, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) chủ động triển khai phương án nhập than để duy trì sản xuất điện.
Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Tĩnh về thực hiện Nghị quyết số 70-NQ/TW của Bộ Chính trị xác định, đưa tỉnh sớm trở thành trung tâm năng lượng của khu vực Bắc Trung Bộ và quốc gia.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.