Sửa chữa hư hỏng trên đường ven biển Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Các vị trí hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) đang bắt đầu được thi công sửa chữa.

bqbht_br_sua-duong-ven-bien-11.jpg
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, giữa tháng 5, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông huy động nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường tại Km80+300 - Km81+150 tuyến đường tỉnh 547 (ĐT.547, còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) thuộc địa phận xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh.
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-8b.jpg
Km80+300 - Km81+150 (khu vực cầu Bản) là một trong những đoạn tuyến bị hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển. Mặt đường bê tông nhựa ở đoạn tuyến này bị rạn nứt, gãy vỡ khiến đá dăm trồi lên, tạo nên nhiều “ổ gà”, “ổ voi” trên mặt đường, dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-9.jpg
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-8.jpg
Quá trình sửa chữa, phần bê tông nhựa hư hỏng được cào bóc, lu lèn, thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng, vệ sinh mặt đường, tưới nhũ tương trước khi thảm lại 2 lớp bê tông nhựa C19 và C16.
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-6.jpg
Sau khi hoàn tất các công đoạn chuẩn bị, nhà thầu huy động một dây chuyền thảm triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường.
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-5a.jpg
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-7a.jpg
Nhà thầu hiện đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công để “bù” lại quãng thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng thời tiết mưa gió thất thường.
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-2.jpg
Cách vị trí mà Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông thảm bê tông nhựa chừng 3km là đoạn tuyến qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) do Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ số I Hà Tĩnh đảm nhận thi công.
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-1.jpg
bqbht_br_sua-duong-ven-bien.jpg
Tại khu vực này, nhà thầu đang cho máy móc cào bóc lớp bê tông mặt đường đã bị hư hỏng, xuống cấp. Lớp mặt đường cũ được cào bóc tới tận lớp đất đắp K98. Đoạn tuyến này cũng sẽ được thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng, vệ sinh mặt đường, tưới nhũ tương và thảm lại 2 lớp bê tông nhựa.
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-11c.jpg
Theo tìm hiểu, dự án sửa chữa hư hỏng mặt đường một số đoạn tuyến trên đường ven biển Hà Tĩnh có kinh phí 22,3 tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí bảo trì hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa địa phương năm 2024, do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-4.jpg
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-11a.jpg
Ông Hồ Thanh Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cho hay: Thời gian qua, quá trình thi công dự án gặp một số khó khăn, nhất là ảnh hưởng từ thời tiết khi có các đợt mưa dông. Vậy nên, khi trời có nắng, khô ráo, đơn vị yêu cầu nhà thầu bổ sung thêm nhân lực, máy móc để tăng tốc thi công, sớm hoàn thành công trình.
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-3.jpg
bqbht_br_sua-duong-ven-bien-7.jpg
Cùng với việc đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, chủ đầu tư cũng yêu cầu nhà thầu tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông với những đoạn tuyến vừa khai thác, vừa thi công. Ở 2 đầu đoạn tuyến thi công, bố trí người trực gác để hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh ùn ứ do mặt đường ở những vị trí này gần như chỉ đủ cho 2 làn xe chạy.
Video: Thi công sửa chữa hư hỏng trên đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh).

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Trang trại Vinamilk Green Farm có gì đặc biệt?

Trang trại Vinamilk Green Farm có gì đặc biệt?

Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, phát triển bền vững.
Đón làn sóng đầu tư mới vào hạ tầng cụm công nghiệp

Đón làn sóng đầu tư mới vào hạ tầng cụm công nghiệp

Nửa đầu năm 2025, Hà Tĩnh thu hút 11 nhà đầu tư xúc tiến phát triển hạ tầng cụm công nghiệp. Theo đó, nhiều cụm công nghiệp ghi nhận sự quan tâm của các nhà đầu tư thứ cấp, góp phần tạo đà tăng trưởng kinh tế địa phương.
6 tháng khoan thông hầm Đèo Ngang xuyên dãy Hoành Sơn

6 tháng khoan thông hầm Đèo Ngang xuyên dãy Hoành Sơn

Dù gặp phải một số khó khăn về mặt bằng, thời gian nổ mìn thử nghiệm nhưng với sự nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu, hầm Đèo Ngang (nối Hà Tĩnh với Quảng Trị) đã được khoan thông vượt tiến độ 1 tháng.