(Baohatinh.vn) - Các vị trí hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) đang bắt đầu được thi công sửa chữa.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, giữa tháng 5, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông huy động nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường tại Km80+300 - Km81+150 tuyến đường tỉnh 547 (ĐT.547, còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) thuộc địa phận xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh. Km80+300 - Km81+150 (khu vực cầu Bản) là một trong những đoạn tuyến bị hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển. Mặt đường bê tông nhựa ở đoạn tuyến này bị rạn nứt, gãy vỡ khiến đá dăm trồi lên, tạo nên nhiều “ổ gà”, “ổ voi” trên mặt đường, dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Quá trình sửa chữa, phần bê tông nhựa hư hỏng được cào bóc, lu lèn, thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng, vệ sinh mặt đường, tưới nhũ tương trước khi thảm lại 2 lớp bê tông nhựa C19 và C16.
Sau khi hoàn tất các công đoạn chuẩn bị, nhà thầu huy động một dây chuyền thảm triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường.
Nhà thầu hiện đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công để “bù” lại quãng thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng thời tiết mưa gió thất thường.
Cách vị trí mà Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông thảm bê tông nhựa chừng 3km là đoạn tuyến qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) do Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ số I Hà Tĩnh đảm nhận thi công.
Tại khu vực này, nhà thầu đang cho máy móc cào bóc lớp bê tông mặt đường đã bị hư hỏng, xuống cấp. Lớp mặt đường cũ được cào bóc tới tận lớp đất đắp K98. Đoạn tuyến này cũng sẽ được thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng, vệ sinh mặt đường, tưới nhũ tương và thảm lại 2 lớp bê tông nhựa.
Theo tìm hiểu, dự án sửa chữa hư hỏng mặt đường một số đoạn tuyến trên đường ven biển Hà Tĩnh có kinh phí 22,3 tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí bảo trì hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa địa phương năm 2024, do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.
Ông Hồ Thanh Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cho hay: Thời gian qua, quá trình thi công dự án gặp một số khó khăn, nhất là ảnh hưởng từ thời tiết khi có các đợt mưa dông. Vậy nên, khi trời có nắng, khô ráo, đơn vị yêu cầu nhà thầu bổ sung thêm nhân lực, máy móc để tăng tốc thi công, sớm hoàn thành công trình.
Cùng với việc đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, chủ đầu tư cũng yêu cầu nhà thầu tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông với những đoạn tuyến vừa khai thác, vừa thi công. Ở 2 đầu đoạn tuyến thi công, bố trí người trực gác để hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh ùn ứ do mặt đường ở những vị trí này gần như chỉ đủ cho 2 làn xe chạy.
00:00 / 00:00
Play
Mute
Fullscreen
Video: Thi công sửa chữa hư hỏng trên đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh).
Biển báo giao thông ở 2 lối vào nút giao cao tốc Bắc - Nam với đường tỉnh 548 ở thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) được bổ sung địa danh, giúp tài xế di chuyển thuận lợi, an toàn hơn trước.
Doanh nghiệp và người dân Hà Tĩnh kỳ vọng Chính phủ tiếp tục giảm 2% thuế VAT đến hết năm 2026 và mở rộng nhóm hàng hóa, dịch vụ được giảm thuế VAT để tạo động lực phát triển...
Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Fomosa Hà Tĩnh đang chủ động tiết kiệm chi phí sản xuất, đa dạng hóa thị trường trong bối cảnh Mỹ nâng mức thuế nhập khẩu thép và nhôm từ 25% lên 50%.
Những dự án quy mô lớn đang triển khai và sắp đi vào vận hành sẽ là những động lực tăng trưởng mới, tạo đột phá cho ngành công nghiệp Hà Tĩnh phát triển bền vững.
Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2 (Khu kinh tế Vũng Áng - Hà Tĩnh) được đánh giá là nhà máy nhiệt điện có công nghệ hiện đại, quy mô lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Việc xây dựng và vận hành cụm xử lý nước sạch công suất 5.000m³/ngày đêm đã góp phần giải quyết bước đầu nhu cầu nước sạch ngày càng lớn cho các doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Thời gian hoàn thành dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C ở Hà Tĩnh không còn nhiều trong khi vướng mắc về mặt bằng chưa được xử lý triệt để khiến quá trình thi công gặp khó khăn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà yêu cầu Đảng bộ Sở Công thương Hà Tĩnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu, thực hiện Quy hoạch tỉnh và quy hoạch ngành.
Trong bối cảnh nhiều mặt hàng xuất khẩu giảm sản lượng, ngành may mặc Hà Tĩnh vẫn tăng trưởng ấn tượng, mở ra triển vọng phát triển, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.
Hạ tầng lưới điện tại KKT Vũng Áng đang được Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia và Công ty Điện lực Hà Tĩnh tập trung nâng cấp, qua đó đảm bảo đủ nguồn điện cho hoạt động sản xuất.
Nhiệm kỳ 2025 – 2030, Đảng bộ Mitraco Hà Tĩnh xác định giải pháp chiến lược, tạo đột phá là vận dụng linh hoạt, sáng tạo nội dung trọng tâm 4 nghị quyết của Bộ Chính trị vào điều kiện thực tiễn của doanh nghiệp, nhằm phát huy tối đa các nguồn lực để phát triển bền vững.
Nhà thầu đang nỗ lực đẩy nhanh quá trình thi công với mục tiêu đưa 2 tuyến đường song hành, kết nối cao tốc Bắc - Nam với TP Hà Tĩnh khai thác vào cuối tháng 6 này.
Trong bối cảnh các nhà máy thủy điện có nguy cơ giảm công suất, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (Hà Tĩnh) tiếp tục tăng cường các giải pháp cung cấp điện phục vụ nền kinh tế.
Bến số 3 đi vào hoạt động đã "tăng sức mạnh" cho hoạt động kinh doanh tại cảng Vũng Áng, củng cố vị thế cho Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt - doanh nghiệp cảng biển có quy mô và mạng lưới khai thác lớn nhất tại Hà Tĩnh.
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Tĩnh không ngừng đổi mới tư duy lãnh đạo, phát huy tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, tạo động lực cho những bước phát triển ấn tượng. Những thành quả đạt được là minh chứng rõ nét cho vai trò tiên phong, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của tỉnh.
Mặc dù thị trường nước ngoài của thép, chè, dăm gỗ gặp khó nhưng may mặc và sợi dệt tăng trưởng tốt, Hà Tĩnh đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 2,5 tỷ USD năm 2025.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống lưới điện, bố trí lực lượng trực vận hành, đáp ứng cấp điện an toàn, ổn định cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
Hội đồng thẩm định thuộc Bộ Xây dựng đã bỏ phiếu thông qua Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của 4 tỉnh, trong đó có Hà Tĩnh.
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử, Chi cục Thuế khu vực XI đang tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chống thất thu thuế, hàng giả, hàng lậu.
Thaco đề xuất chia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam làm 2 giai đoạn triển khai. Trong 5 năm đầu, công ty sẽ xây dựng hai đoạn Hà Nội - Hà Tĩnh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, là những khu vực có nhu cầu vận tải lớn.
Hơn 9 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam (trụ sở đóng tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn giữ vững tôn chỉ “Lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp”.
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương tích cực phối hợp với chủ đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn, có những giải pháp quyết liệt để chủ đầu tư đưa các hạng mục vào thi công.
Trạm biến áp 110kV Lộc Hà và 4 xuất tuyến 22 kV đi vào vận hành đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, góp phần hoàn thiện lưới điện phân phối theo quy hoạch phát triển điện lực Hà Tĩnh.
Dự án CCN Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021, song đến nay vẫn chưa được triển khai. Địa phương đang phối hợp gỡ “nút thắt” bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.
Bộ Xây dựng gửi công điện đôn đốc các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đắk Lắk, Đồng Tháp, TP Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công 2025.
Chiều 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ, tình hình thực hiện một số dự án trên địa bàn KKT Vũng Áng và làm việc với BQL Khu kinh tế tỉnh, nhà đầu tư.
Tập đoàn Đèo Cả vừa kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu