(Baohatinh.vn) - Các vị trí hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh) đang bắt đầu được thi công sửa chữa.
Tranh thủ thời tiết thuận lợi, giữa tháng 5, Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông huy động nhân lực, máy móc, thiết bị triển khai thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường tại Km80+300 - Km81+150 tuyến đường tỉnh 547 (ĐT.547, còn gọi là đường ven biển Hà Tĩnh) thuộc địa phận xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh. Km80+300 - Km81+150 (khu vực cầu Bản) là một trong những đoạn tuyến bị hư hỏng nặng trên tuyến đường ven biển. Mặt đường bê tông nhựa ở đoạn tuyến này bị rạn nứt, gãy vỡ khiến đá dăm trồi lên, tạo nên nhiều “ổ gà”, “ổ voi” trên mặt đường, dẫn tới nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông (TNGT).
Quá trình sửa chữa, phần bê tông nhựa hư hỏng được cào bóc, lu lèn, thi công lớp cấp phối đá dăm gia cố xi măng, vệ sinh mặt đường, tưới nhũ tương trước khi thảm lại 2 lớp bê tông nhựa C19 và C16.
Sau khi hoàn tất các công đoạn chuẩn bị, nhà thầu huy động một dây chuyền thảm triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường.
Nhà thầu hiện đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công để “bù” lại quãng thời gian bị gián đoạn do ảnh hưởng thời tiết mưa gió thất thường.
Cách vị trí mà Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông thảm bê tông nhựa chừng 3km là đoạn tuyến qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) do Công ty Cổ phần Xây dựng đường bộ số I Hà Tĩnh đảm nhận thi công.
Tại khu vực này, nhà thầu đang cho máy móc cào bóc lớp bê tông mặt đường đã bị hư hỏng, xuống cấp. Lớp mặt đường cũ được cào bóc tới tận lớp đất đắp K98. Đoạn tuyến này cũng sẽ được thi công cấp phối đá dăm gia cố xi măng, vệ sinh mặt đường, tưới nhũ tương và thảm lại 2 lớp bê tông nhựa.
Theo tìm hiểu, dự án sửa chữa hư hỏng mặt đường một số đoạn tuyến trên đường ven biển Hà Tĩnh có kinh phí 22,3 tỷ đồng, trích từ nguồn kinh phí bảo trì hệ thống đường bộ, đường thủy nội địa địa phương năm 2024, do Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh làm chủ đầu tư.
Ông Hồ Thanh Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Tĩnh cho hay: Thời gian qua, quá trình thi công dự án gặp một số khó khăn, nhất là ảnh hưởng từ thời tiết khi có các đợt mưa dông. Vậy nên, khi trời có nắng, khô ráo, đơn vị yêu cầu nhà thầu bổ sung thêm nhân lực, máy móc để tăng tốc thi công, sớm hoàn thành công trình.
Cùng với việc đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, chủ đầu tư cũng yêu cầu nhà thầu tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông với những đoạn tuyến vừa khai thác, vừa thi công. Ở 2 đầu đoạn tuyến thi công, bố trí người trực gác để hướng dẫn, phân luồng giao thông, tránh ùn ứ do mặt đường ở những vị trí này gần như chỉ đủ cho 2 làn xe chạy.
Video: Thi công sửa chữa hư hỏng trên đường ven biển Hà Tĩnh qua xã Cẩm Lĩnh (huyện Cẩm Xuyên) và xã Kỳ Bắc (huyện Kỳ Anh).
Hội đồng thẩm định thuộc Bộ Xây dựng đã bỏ phiếu thông qua Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của 4 tỉnh, trong đó có Hà Tĩnh.
Trước sự bùng nổ của thương mại điện tử, Chi cục Thuế khu vực XI đang tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh đẩy mạnh chống thất thu thuế, hàng giả, hàng lậu.
Thaco đề xuất chia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam làm 2 giai đoạn triển khai. Trong 5 năm đầu, công ty sẽ xây dựng hai đoạn Hà Nội - Hà Tĩnh và TP Hồ Chí Minh - Nha Trang, là những khu vực có nhu cầu vận tải lớn.
Hơn 9 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH Vận hành kinh doanh MCC Việt Nam (trụ sở đóng tại TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) luôn giữ vững tôn chỉ “Lao động là tài sản quý giá của doanh nghiệp”.
UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh, chính quyền địa phương tích cực phối hợp với chủ đầu tư từng bước tháo gỡ khó khăn, có những giải pháp quyết liệt để chủ đầu tư đưa các hạng mục vào thi công.
Trạm biến áp 110kV Lộc Hà và 4 xuất tuyến 22 kV đi vào vận hành đáp ứng nhu cầu phát triển phụ tải, góp phần hoàn thiện lưới điện phân phối theo quy hoạch phát triển điện lực Hà Tĩnh.
Dự án CCN Cẩm Nhượng (Hà Tĩnh) được phê duyệt chủ trương đầu tư năm 2021, song đến nay vẫn chưa được triển khai. Địa phương đang phối hợp gỡ “nút thắt” bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư.
Bộ Xây dựng gửi công điện đôn đốc các tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái, Tuyên Quang, Phú Thọ, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Đắk Lắk, Đồng Tháp, TP Đà Nẵng giải ngân vốn đầu tư công 2025.
Chiều 21/5, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ, tình hình thực hiện một số dự án trên địa bàn KKT Vũng Áng và làm việc với BQL Khu kinh tế tỉnh, nhà đầu tư.
Tập đoàn Đèo Cả vừa kiến nghị Chính phủ cho phép đầu tư mở rộng các đoạn cao tốc Bắc Nam từ 4 làn xe lên 6 làn xe theo quy hoạch, bằng phương thức đối tác công - tư (PPP).
Tại phần mặt bằng dự án đường Hàm Nghi kéo dài được bàn giao, nhà thầu đã triển khai thảm bê tông nhựa mặt đường. Khi hoàn thành, tuyến đường là trục giao thông kết nối TP Hà Tĩnh với cao tốc Bắc - Nam.
Sáng 20/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị trực tuyến về thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công năm 2025. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng điều hành tại điểm cầu Hà Tĩnh.
Mực nước hồ chứa xuống thấp là thách thức với các nhà máy thủy điện ở Hà Tĩnh trong mùa nắng nóng. Linh động ứng phó, các đơn vị đang ưu tiên phát điện vào các khung giờ cao điểm.
Công tác giải phóng mặt bằng được các địa phương ở Hà Tĩnh thực hiện quyết liệt để bàn giao mặt bằng cho các dự án nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, thúc đẩy giải ngân nguồn vốn đầu tư công.
Chủ động, linh hoạt khắc phục khó khăn về thị trường, chi phí sản xuất, tỷ giá USD gia tăng…, cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực để sớm hoàn thành mục tiêu trong quý II/2025.
Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn (nước Cộng hòa DCND Lào) bày tỏ sự ấn tượng trước quy mô và sự phát triển năng động của các dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Vũng Áng, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghiệp, logistics.
Giá điện tăng 4,8% đã tạo thêm sức ép với khách hàng sử dụng điện. Trong bối cảnh chi phí sản xuất bị “đội lên”, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh đã chủ động thích ứng, “kích hoạt” các giải pháp tiết kiệm điện.
Thực hiện Công điện của Thủ tướng về cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2025, UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả các nội dung liên quan.
Các dự án điện mặt trời, điện mặt trời mái nhà trên địa bàn góp phần giảm quá tải lưới mùa nắng nóng khi bán cho EVN gần 14% sản lượng điện tỉnh Hà Tĩnh tiêu thụ trong một năm.
Hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Hà Tĩnh nhằm phát hiện, tôn vinh các sản phẩm chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.
Từ ngày 10/5, giá bán lẻ điện mới chính thức được áp dụng. Theo đó, mỗi hộ dân tại Hà Tĩnh sẽ chi trả thêm tiền điện hằng tháng với mức tăng tùy thuộc vào từng đối tượng sử dụng.
Thay vì nộp thuế khoán, hộ kinh doanh có doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm ở Hà Tĩnh phải xuất hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế từ ngày 1/6/2025.
Công ty Điện lực Hà Tĩnh đang tiếp nhận công trình điện tài sản công theo Nghị định số 02/2024/NĐ-CP của Chính phủ, tạo thuận lợi cho khách hàng và nâng cao chất lượng điện năng.
Nguồn kinh phí Hà Tĩnh phân bổ thực hiện khuyến công địa phương năm 2025 là 1,8 tỷ đồng, nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư, phát triển.