Nhiều mẫu iPhone sắp tăng giá

Vì chi phí sản xuất chip của TSMC tăng thêm 5-20%, Apple phải điểu chỉnh giá các dòng iPhone sắp ra mắt lần những mẫu cũ đang bán trên thị trường.

Trước đây, nhiều thông tin cho rằng iPhone 13 sẽ được Apple định giá tương đương hoặc thấp hơn thế hệ cũ. Tuy nhiên, những cập nhật gần đây cho thấy công ty có thể đang xem xét lại điều này vì những chi phí tăng thêm trong quá trình sản xuất chip.

Theo một báo cáo được Digitimes tiết lộ, Apple quyết định tăng giá iPhone 13 sau khi nhận được thông báo từ TSMC, nhà cung cấp chip lớn nhất của “Táo khuyết”. TSMC cho biết giá thành sản xuất chip của công ty này sẽ tăng lên từ quý một, năm 2022.

Nhiều mẫu iPhone sắp tăng giá

Apple phải điều chỉnh giá dòng iPhone 13 vì chi phí sản xuất chip tăng cao. Ảnh: LetsGoDigital

Không chỉ những chiếc iPhone sắp ra mắt, các dòng sản phẩm cũ vẫn đang kinh doanh như iPhone 11 hay iPhone SE 2020 cũng sẽ được điều chỉnh giá. Nguyên nhân tăng giá đến từ việc những thiết bị này sử dụng chip 7 nm, sản xuất trên tiến trình cũ, có mức chi phí tăng thêm đến 20%.Công ty bán dẫn Đài Loan sẽ tăng giá chip sản xuất trên quy trình dưới 7 nm thêm 5% và quy trình sản xuất cũ lên 20%. Tương tự iPhone 12 series, các mẫu iPhone 13 cũng sẽ sử dụng chip 5 nm. Do đó, Apple phải tăng giá dòng sản phẩm này này để bù đắp chi phí.

Theo Digitimes , Apple có thể sẽ định giá cao hơn cho chiếc iPhone sắp ra mắt và cả loạt sản phẩm khác của hãng.

Tin tức này đã bác bỏ những dự đoán trước đó của chuyên gia về giá bán của iPhone mới. Chỉ hai tuần trước, nhà phân tích thị trường từ TrendForce cho biết Apple sẽ không tăng giá thiết bị của họ trong năm nay.

Theo Forbes , phần lớn người mua iPhone thông qua hợp đồng nhiều năm với nhà mạng. Giá iPhone mới tăng cao có thể khiến khách hàng giảm đi sự hứng thú với sản phẩm mới.

iPhone 13 được dự đoán sẽ có camera được nâng cấp, pin lớn và sạc nhanh hơn cùng phần tai thỏ thu gọn. Đối với dòng iPhone 13 Pro, sản phẩm sẽ có màn hình ProMotion 120 Hz cùng dung lượng lưu trữ gấp đôi.

Forbes cảnh báo rằng Apple đã xác nhận lượng iPhone xuất xưởng cuối năm sẽ rất hạn chế. Vì vậy, nếu người dùng có nhu cầu nâng cấp, hãy quyết định sớm trước khi nguồn cung khan hiếm.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast