Cửa hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP đầu tiên ở Vũ Quang đi vào hoạt động

(Baohatinh.vn) - Cửa hàng Tuyết Châu ở khu vực Chợ Bộng, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đi vào hoạt động với trên 60 đầu sản phẩm OCOP và các nông sản tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Được biết, Cửa hàng Tuyết Châu thuộc HTX môi trường và dịch vụ tổng hợp Đức Liên, có địa chỉ tại thôn 3, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang với sản phẩm chính là dầu lạc mang nhãn hiệu Tuyết Châu.

Cửa hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP đầu tiên ở Vũ Quang đi vào hoạt động

Dầu lạc Tuyết Châu là sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh

Để đưa các sản phẩm chất lượng OCOP đến với người tiêu dùng, ngoài sản phẩm của mình, Cửa hàng Tuyết Châu liên kết cung cấp sản phẩm với 20 HTX và các đơn vị sản xuất khác trên địa bàn Hà Tĩnh để phát triển thành địa chỉ giới thiệu, cung ứng các sản phẩm OCOP trên toàn tỉnh.

Cửa hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP đầu tiên ở Vũ Quang đi vào hoạt động

Lãnh đạo Hội nông dân tỉnh và Liên minh HTX tỉnh tham quan các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu được bày bán tại cửa hàng. (Trong ảnh: Các đại biểu xem sản phẩm mật ong Vũ Quang)

Cửa hàng Tuyết Châu hiện có trên 60 đầu sản phẩm, trong đó có 20 sản phẩm OCOP Hà Tĩnh đạt từ 3 sao trở lên. Một số mặt hàng được người tiêu dùng đánh giá cao như: dầu lạc Tuyết Châu, mật ong Vũ Quang, gạo Ngọc Mầm, nước mắm Phú Khương, nem chua Ý Bình, giò me Tiến Giáp, cu đơ Phong Nga...

Cửa hàng kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP đầu tiên ở Vũ Quang đi vào hoạt động

Tại buổi khai trương, Cửa hàng Tuyết Châu cũng đã ký kết hợp đồng cung ứng và tiêu thụ sản phẩm với đại diện các HTX, THT, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện Vũ Quang

Hơn 40 sản phẩm còn lại là những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện Vũ Quang như: rau củ quả các loại, đậu, lạc, trà xanh, tinh bột nghệ, nước khoáng Đại Ngàn và các loại hải sản tươi, khô ở các huyện khác ...

Cửa hàng tiêu thụ sản phẩm OCOP và các nông sản chất lượng cao đầu tiên ở Vũ Quang đi vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng để quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm do các đơn vị sản xuất, chế biến.

Đây là cầu nối giúp cho các đối tác trong và ngoài tỉnh tìm kiếm thông tin về sản phẩm để liên kết, ký kết hợp đồng tiêu thụ. Đồng thời cũng là địa chỉ tin cậy mang đến những nông sản, thực phẩm an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng trong và ngoài địa phương.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast