Doanh nghiệp phân phối, bán lẻ tại Hà Tĩnh bắt đầu phục vụ hàng tết

(Baohatinh.vn) - Để chủ động cung ứng hàng hóa phục vụ thị trường tết, các doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp bán lẻ trên địa bàn Hà Tĩnh đã lên kế hoạch đảm bảo nguồn hàng và giữ bình ổn thị trường cho giai đoạn kinh doanh cao điểm này.

Doanh nghiệp phân phối, bán lẻ tại Hà Tĩnh bắt đầu phục vụ hàng tết

Nhân viên Công ty CP Thương mại Hoàng Lâm Bân bốc hàng lên xe vào buổi tối để kịp sáng sớm giao cho đại lý.

Là đơn vị phân phối hàng tiêu dùng cho các đại lý bán lẻ trên địa bàn tỉnh, Công ty CP Thương mại Hoàng Lâm Bân (TP Hà Tĩnh) đã xây dựng kế hoạch nguồn hàng tết và nhập hàng về kho dự trữ.

Bà Phạm Thị Bân – Giám đốc công ty cho biết: “Dịp cuối năm, gần tết là cao điểm kinh doanh nên để chủ động nguồn hàng, công ty đã làm việc với các nhà sản xuất và đơn vị cung cấp từ sớm. Hiện, chúng tôi cũng đã nhập một số mặt hàng thiết yếu phục vụ tết về kho dự trữ và phân phối dần cho các đại lý. Với khoảng 1.600 khách hàng là các đại lý trên toàn tỉnh, số lượng hàng hóa dịp tết này công ty nhập về tăng khoảng 30% so với những tháng trước. Do vậy, trong đợt cao điểm (tháng 11, 12 và tháng 1/2022), hầu hết nhân viên công ty phải tăng ca, bốc hàng lên xe buổi tối để kịp sáng sớm giao cho đại lý”.

Doanh nghiệp phân phối, bán lẻ tại Hà Tĩnh bắt đầu phục vụ hàng tết

Thời điểm này, hầu hết các doanh nghiệp phân phối đã chuẩn bị kế hoạch hàng tết và vận chuyển một số hàng hóa về kho dự trữ.

Chủ động cho hàng hóa phục vụ tết, thời điểm này, Công ty TNHH Thương mại Hợi Đồng (Thạch Hà) cũng đã kết nối với các nhà cung cấp và chuẩn bị kế hoạch hàng hóa thiết yếu để phân phối cho các đại lý.

Anh Trần Hùng – Quản lý công ty cho hay: “Với 40 đầu xe và gần 200 nhân viên, công ty chuyên phân phối các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như: gạo, mỳ tôm, nước mắm, dầu ăn, bánh kẹo… cho các cửa hàng kinh doanh trên toàn tỉnh. Theo kế hoạch, dịp tết năm nay, công ty sẽ tăng nguồn hàng phục vụ tết khoảng 20 - 30% so với ngày thường. Tùy theo tình hình dịch bệnh, mức độ tiêu dùng của người dân, công ty sẽ điều chỉnh lượng hàng phù hợp, đảm bảo cho nhu cầu mua sắm của người dân. Để đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao những ngày tới, công ty cũng đã tính toán các phương án vận chuyển hàng hóa và bố trí nhân lực tăng ca”.

Doanh nghiệp phân phối, bán lẻ tại Hà Tĩnh bắt đầu phục vụ hàng tết

Công ty TNHH Thương mại Hợi Đồng tăng nguồn hàng 20 - 30% cho đợt cao điểm tết.

Cùng với các đơn vị phân phối, các doanh nghiệp bán lẻ lớn như siêu thị Co.opmart, Vinmart, hệ thống các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích cũng đã “nhập cuộc” hàng tết.

Tại siêu thị Co.opmart – doanh nghiệp bán lẻ lớn tại Hà Tĩnh, kế hoạch nguồn hàng phục vụ tết đã được xây dựng cụ thể. Bà Phạm Thị Hiệp Định – Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh thông tin: “Tổng giá trị hàng hóa doanh nghiệp dự trữ cho cao điểm 2 tháng cận tết năm nay khoảng 60 tỷ đồng, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như: đồ uống, thực phẩm khô, bánh kẹo, hàng gia dụng, hoa quả tươi, thực phẩm tươi sống... Để dự trữ hàng hóa, đợt cao điểm này, siêu thị cũng phải thuê thêm 1 kho chứa. Hiện nay một số mặt hàng như: bánh kẹo, bia, thời trang, đồ dùng gia đình, hóa mỹ phẩm đã về số lượng ít, khoảng giữa tháng 12 sẽ về nhiều hơn. Các loại bánh mứt, hạt… tầm đầu tháng 1/2022, hàng sẽ về kho”.

Doanh nghiệp phân phối, bán lẻ tại Hà Tĩnh bắt đầu phục vụ hàng tết

Siêu thị Co.opmart Hà Tĩnh chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ người dân mua sắm

Cùng với kế hoạch nguồn cung hàng hóa, siêu thị Co.opmart cũng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ người dân mua sắm và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Dự kiến, siêu thị sẽ tuyển thêm 20 lao động thời vụ cho đợt cao điểm này và đẩy mạnh kênh bán hàng online. Cùng đó, dịp cuối năm này, đơn vị sẽ phối hợp với Sở Công thương thực hiện 4 chuyến đưa hàng Việt về nông thôn.

Doanh nghiệp phân phối, bán lẻ tại Hà Tĩnh bắt đầu phục vụ hàng tết

Tổng giá trị hàng hóa siêu thị Vinmart Hà Tĩnh dự trữ phục vụ dịp tết năm nay khoảng 40 tỷ đồng.

Thông tin từ phòng Quản lý thương mại, Sở Công thương Hà Tĩnh, thời điểm này, nhiều doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp bán lẻ đã lên kế hoạch nguồn hàng phục vụ thị trường tết. Để đảm bảo nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, sở cũng chủ động làm việc cùng với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị, các đơn vị tham gia bình ổn thị trường và phối hợp các đơn vị này xây dựng kế hoạch dự trữ hàng tết, phương án kinh doanh, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ về chất lượng hàng hóa, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng gây tăng giá cục bộ trong dịp cao điểm phục vụ tết.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast