Bắt Phó Chủ tịch Hội đồng GPMB huyện lừa tiền đền bù đất của dân

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (6/11), Công an huyện Nghi Xuân tiến hành bắt đối tượng Nguyễn Văn Đức - nguyên Phó phòng TN&MT kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng bồi thường, GPMB huyện Nghi Xuân về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.

Bắt Phó Chủ tịch Hội đồng GPMB huyện lừa tiền đền bù đất của dân ảnh 1

Đối tượng Nguyễn Văn Đức tại cơ quan điều tra

Trước đó, đối tượng Nguyễn Văn Đức với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đồng bồi thường, GPMB Dự án sân Golf Xuân Thành, được giao chỉ đạo lập hồ sơ tính toán việc hỗ trợ tiền chênh lệnh giữa Quyết định 33/QĐ-UBND ngày 18/7/2006 và Quyết định 07/QĐ-UBND ngày 16/3/2010 của UBND tỉnh cho các hộ dân chịu ảnh hưởng ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Tuy nhiên, đối tượng này không thông báo cho chính quyền địa phương và các hộ dân mà cùng với Lê Quốc Khánh (SN 1973, trú tại khối 11, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân) - thành viên Hội đồng bồi thường, GPMB dự án sân Golf Xuân Thành (Nghi Xuân) - trực tiếp gặp các hộ dân, hứa sẽ “chạy” đền bù đợt 2 cho các hộ dân xã Cổ Đạm.

Do không nắm được chủ trương, chính sách hỗ trợ đền bù của tỉnh, tin vào lời cán bộ nên sau khi nhận được tiền đền bù, các hộ dân đã đưa cho Khánh 630 triệu đồng để "cảm ơn", trong đó, Đức được hơn 280 triệu đồng.

Bắt Phó Chủ tịch Hội đồng GPMB huyện lừa tiền đền bù đất của dân ảnh 2

Đối tượng Lê Quốc Khánh bị bắt tại nhà riêng

Sau khi điều tra tố cáo của người dân, ngày 19/9/2014, Công an huyện Nghi Xuân đã bắt Khánh vào về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và trong quá trình điều tra, cơ quan này quyết định thay đổi tội danh sang “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Mở rộng điều tra vụ án này, Khánh khai nhận làm theo chỉ đạo của cấp trên là Nguyễn Văn Đức.

Công an Nghi Xuân đang tiếp tục điều tra vụ án.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast