Tài sản của ông chủ Vingroup chạm mốc 2,2 tỷ USD

Theo thông tin cập nhật mới nhất của tạp chí Forbes, tính đến ngày 4/7/2016, khối tài sản của ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - đã tăng lên mức 2,2 tỷ USD.

tai san cua ong chu vingroup cham moc 2 2 ty usd

Tính đến ngày 4/7/2016, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã lên tới 2,2 tỷ USD

Với khối tài sản kếch xù này, vị trí của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã cải thiện đáng kể, hiện ông đứng thứ 1011 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Tạp chí uy tín thế giới này mô tả ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú tự thân, thành danh trong lĩnh vực bất động sản. Ông là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, và là một trong những người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Đến thời điểm này, ông Phạm Nhật Vượng là tỷ phú USD duy nhất của Việt Nam xuất hiện trên danh sách những người giàu nhất hành tinh của Forbes.

Theo thông tin trên Báo Tri thức trẻ, ông Phạm Nhật Vượng là cổ đông lớn nhất của Tập đoàn VinGroup khi nắm giữ 591 triệu cổ phiếu VIC, tương đương tỷ lệ sở hữu 27,45% cổ phần. Tính theo giá đóng cửa của VIC ngày 1/7 là 51.000đ/cp thì số cổ phiếu vị tỷ phú này nắm giữ có trị giá lên tới hơn 30 nghìn tỷ đồng (khoảng 1,34 tỷ USD).

Bà Phạm Thu Hương, vợ ông Phạm Nhật Vượng, hiện nắm giữ 4,73% cổ phần, tương ứng lượng cổ phiếu trị giá gần 5.200 tỷ đồng.

Tính từ đầu năm tới nay, cổ phiếu VIC đã tăng gần 24% và hiện đang ở mức giá cao nhất kể từ khi niêm yết (tính theo giá đã điều chỉnh).

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast