Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh về việc đảm bảo ATGT đường sắt

(Baohatinh.vn) - Bộ GTVT vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh để trả lời kiến nghị cử tri tỉnh nhà gửi tới sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Trước đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri Hà Tĩnh do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 19/BDN ngày 10/1/2022 về “Đề nghị xây dựng tuyến rào chắn đoạn đường sắt ngang qua thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang để bảo đảm an toàn giao thông”.

Bộ GTVT đã xem xét các báo cáo và nội dung kiến nghị và trả lời như sau: Tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh đi qua địa phận thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, có lối đi tự mở qua đường sắt tại km356+250 để đi vào thôn Liên Hòa, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang. Lối đi tự mở này là một trong những điểm tiềm ẩn mất ATGT và đã được kiến nghị, nâng cấp, cải tạo thành đường ngang theo Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án Đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt.

Thực hiện Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 1149/QĐ-BGVT ngày 15/6/2020 về phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó, lối tự mở tại km356+250 tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh sẽ được nâng cấp, cải tạo thành đường ngang, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 bằng nguồn vốn ngân sách trung ương.

Ngày 28/8/2020, Bộ GTVT đã có Văn bản số 8562/BGVT-KHĐT báo cáo về kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT, trong đó báo cáo nhu cầu đầu tư và đề nghị bố trí kinh phí để thực hiện các dự án theo Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/03/2020 của Thủ tướng Chính phủ; Tuy nhiên, đến nay, do chưa được bố trí kinh phí nên chưa có cơ sở triển khai thực hiện.

Trong khi chưa bố trí được nguồn kinh phí để nâng cấp, cải tạo lối đi tự mở qua đường sắt nêu trên, Bộ GTVT tiếp tục có Văn bản số 1235/BGTVT-KCHT ngày 10/2/2022 chỉ đạo Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các công ty quản lý đường sắt tại khu vực chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh (chính quyền địa phương, Ban ATGT, Phòng CSGT) thực hiện tốt Quy chế phối hợp số 07/UBND-BGTVT ngày 25/3/2013 giữa Bộ GTVT và UBND tỉnh Hà Tĩnh trong công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt đi qua địa bàn tỉnh (trong đó có lối đi tự mở tại km356+250 tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh) nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trên đây là trả lời của Bộ GTVT đối với kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Tĩnh. Bộ GTVT trân trọng gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh để trả lời cử tri và rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, góp ý của cử tri đối với ngành GTVT.

Tin liên quan:

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh

Đảng Cộng sản Việt Nam không ngừng tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Đảng ta không ngừng đưa ra những quyết sách phù hợp, xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh.
Những mốc son chói lọi và bài học kinh nghiệm trên chặng đường 95 năm của Đảng

Những mốc son chói lọi và bài học kinh nghiệm trên chặng đường 95 năm của Đảng

Sau khi ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo Nhân dân tiến hành kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, giành chính quyền, giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Những mốc son chói lọi có ý nghĩa lịch sử đã khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.
Thủ tướng Nga bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Thủ tướng Nga bắt đầu thăm chính thức Việt Nam

Rạng sáng 14/1, Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga Mikhail Vladimirovich Mishustin đã đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 - 15/1/2025, theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Sự ra đời và ý nghĩa lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam

Sự ra đời và ý nghĩa lịch sử của Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, kết thúc tình trạng phân tán trong phong trào cách mạng, mở ra một bước ngoặt lớn cho sự nghiệp giành độc lập dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Đảng trở thành lực lượng lãnh đạo duy nhất, thống nhất toàn dân tộc trong cuộc đấu tranh vì tự do, hạnh phúc.
Có một Trường Sa trù phú giữa trùng khơi!

Có một Trường Sa trù phú giữa trùng khơi!

Vượt hơn 200 hải lý, niềm mơ ước trong tôi về một lần được đặt chân đến quần đảo Trường Sa đã trở thành hiện thực. Trong tầm mắt tôi và các đồng nghiệp, hình ảnh một Trường Sa thân thương và căng tràn sức sống, hiên ngang giữa trùng khơi đã xua tan những mệt mỏi sau một hành trình dài lênh đênh trên biển cả.