Haindeco xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất

(Baohatinh.vn) - Cán bộ, người lao động Công ty CP Phát triển công nghiệp - xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh (Haindeco) đang hân hoan trong niềm vui đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và đóng góp của công ty trong hành trình 30 năm xây dựng và phát triển.

Haindeco xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất

30 năm xây dựng và phát triển, Haindeco đã trở thành DN vững mạnh, phát triển ổn định, bền vững.

Haindeco có tên gọi ban đầu là Công ty Sản xuất kinh doanh tổng hợp. Trở về mốc thời gian lịch sử cách đây 30 năm, Công ty Sản xuất kinh doanh tổng hợp trực thuộc Văn phòng Tỉnh ủy Hà Tĩnh được thành lập với chức năng, nhiệm vụ làm ngân sách cho Đảng.

Ngành nghề kinh doanh chính của công ty lúc bấy giờ là sản xuất vật liệu xây dựng, vận chuyển hàng PMD và đại tu ô tô, xe máy. Sau đó 1 năm, công ty được đổi tên thành Công ty Phát triển công nghiệp Hà Tĩnh và chuyển về trực thuộc Sở Công nghiệp Hà Tĩnh (nay là Sở Công thương).

Haindeco xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất

Haindeco là một trong những đơn vị thi công tuyến đường ven biển Hà Tĩnh.

Ông Lê Đức Thắng - Chủ tịch HĐQT Haindeco nhớ lại: “Những năm đầu thành lập với muôn vàn khó khăn, nhưng lãnh đạo công ty đã đưa ra những quyết sách mang tính chiến lược dài hạn, huy động nguồn lực đầu tư mở rộng thêm nhiều ngành nghề kinh doanh mới như: xây lắp công trình giao thông, thủy lợi, dân dụng, công nghiệp; kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Năm 1995, công ty được nâng hạng DN Nhà nước từ hạng IV lên hạng II. Hai năm sau đó, công ty được Bộ LĐ-TB&XH cấp giấy phép xuất khẩu lao động”.

Năm 2003, Công ty Phát triển công nghiệp Hà Tĩnh được cổ phần hóa, chuyển đổi thành Công ty CP Phát triển công nghiệp - Xây lắp và thương mại Hà Tĩnh theo Nghị định 64/2002/NĐ-CP về việc chuyển DN Nhà nước thành công ty cổ phần.

Haindeco xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất

Chuyên gia Nhật Bản phỏng vấn tuyển dụng lao động Haindeco đào tạo.

“Thời điểm sau cổ phần hóa, Haindeco đứng trước nhiều thách thức, khó khăn chồng chất. Trước tình hình đó, công ty đã xác định chiến lược kinh doanh theo từng giai đoạn, phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh thực tế, sự vận động của nền kinh tế thị trường, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chẳng hạn như, giai đoạn từ năm 2003 - 2006, chiến lược của công ty là “Kế thừa - ổn định” thì đến 2007 - 2010, công ty lại thực hiện chiến lược “Đổi mới toàn diện - phát triển bền vững”. Những năm 2011 - 2015, với chiến lược “Tiếp tục đổi mới toàn diện - phát triển bền vững”, công ty đã đưa ra những quyết sách mang tính đột phá, đó là bán phần vốn Nhà nước tại DN để tạo ra tính tự chủ cao nhất, kiến tạo tư duy cạnh tranh cho DN” - ông Lê Đức Thắng cho hay.

Haindeco xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất

Haindeco liên kết với đối tác xây dựng tổ hợp Nhà máy Sản xuất bê tông nhựa nóng Asphalt và Nhà máy Sản xuất nhũ tương nhựa đường Bach"chambard Hà Tĩnh.

Bằng những chiến lược kinh doanh bài bản, phù hợp, Haindeco đã vượt qua các giai đoạn khó khăn và nhanh nhạy nắm bắt các yếu tố thuận lợi để phát triển SXKD. Trong quá trình hoạt động, Haindeco đã tạo được dấu ấn đậm nét trên các lĩnh vực xây lắp công trình, sản xuất vật liệu xây dựng, đào tạo nguồn nhân lực và xuất khẩu lao động.

Có thể kể đến nhiều công trình, dự án quy mô lớn trong và ngoài tỉnh do Haindeco thi công như: QL 15A, QL 1, đường ven biển, đường giao thông Khu kinh tế Vũng Áng, hạ tầng Nhà máy Sản xuất Pin VinES, hạ tầng Formosa Hà Tĩnh, đường giao thông tại Long An, Quảng Bình, Thanh Hóa… Các công trình, dự án công ty triển khai đều đảm bảo về tiến độ và chất lượng.

Trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, Haindeco cũng ghi nhận nhiều kết quả tích cực. Trung bình mỗi năm, công ty đưa trên 500 lao động đi nước ngoài làm việc.

Haindeco xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất

Haindeco hỗ trợ 100 triệu đồng xây nhà tình nghĩa cho hộ nghèo ở huyện Can Lộc.

Trong gần 3 năm chịu tác động nặng nề từ dịch COVID-19 và phục hồi sau dịch, công ty vẫn duy trì ổn định hoạt động SXKD. Đặc biệt, nắm bắt xu thế thị trường, chớp thời cơ các dự án đầu tư vào Hà Tĩnh cần nguồn nguyên vật liệu lớn, Haindeco đã liên kết với đối tác xây dựng tổ hợp Nhà máy Sản xuất bê tông nhựa nóng Asphalt và Nhà máy Sản xuất nhũ tương nhựa đường Bach"chambard Hà Tĩnh tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Hiện nay, Haindeco đang tạo việc làm cho 110 lao động với mức lương trung bình 9 triệu đồng/người/tháng, mỗi năm đóng góp vào ngân sách Nhà nước 5-7 tỷ đồng. Năm 2022, dù trong bối cảnh hết sức khó khăn nhưng bằng sự nỗ lực, công ty vẫn đạt doanh thu 200 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch đề ra. Trong năm, công ty cũng đã góp khoảng 600 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội.

Haindeco xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất

Haindeco vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Với những đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế và các hoạt động vì cộng đồng, Haindeco đã được tặng thưởng các Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba; nhiều lần được tặng cờ thi đua, bằng khen của Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh.

Chủ tịch HĐQT Haindeco Lê Đức Thắng chia sẻ: “Lời dạy của cố nhân “Thành công không tự mãn, thất bại không nản lòng” luôn là hành trang quý giá để chúng tôi giữ được sự bền bỉ tiến bước. Mục tiêu, cũng là mong muốn của công ty là được góp phần nâng cao uy tín của thương hiệu Việt Nam bằng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, đưa Haindeco vào nhóm thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước”.

Haindeco xứng đáng với tấm Huân chương Lao động hạng Nhất

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast