Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư

(Baohatinh.vn) - Dự kiến cuối tháng 5/2023, Hà Tĩnh sẽ tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào địa bàn. hiện nay, Các sở, ban, ngành, địa phương đang gấp rút hoàn tất công tác chuẩn bị để sẵn sàng cho sự kiện quan trọng này.

Kỳ vọng “mục tiêu kép”

Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1363/QĐ-TTg ngày 8/11/2022. Để hiện thực hóa quy hoạch, dự kiến ­cuối tháng 5, Hà Tĩnh sẽ tổ chức hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào địa bàn năm 2023.

Hội nghị nhằm cung cấp thông tin cơ bản về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực; giới thiệu quảng bá tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi, danh mục dự án ưu tiên để thu hút đầu tư năm 2023; nâng cao vai trò, nhận thức của các cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân trong tổ chức, giám sát thực hiện quy hoạch...

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư

UBND tỉnh Hà Tĩnh họp triển khai công tác chuẩn bị cho sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư năm 2023.

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Việt Hà cho biết: “Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2023 có chủ đề “Hà Tĩnh - hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng”. Hội nghị sẽ chuyển tải đầy đủ các nội dung chính của quy hoạch, tiềm năng và cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh đến các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Là sự kiện lớn, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch, thành lập ban tổ chức, phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, đơn vị… triển khai nhiệm vụ ở cả 2 mục tiêu: công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư

Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050 định hướng du lịch là một trong 4 ngành kinh tế trọng điểm. Trong ảnh: Khu du lịch biển Thiên Cầm (ảnh Hương Thành).

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh Trần Nguyễn Huỳnh cho biết: “Sự kiện này là cơ hội để các đối tác có cái nhìn toàn diện, sâu sắc, tổng thể hơn về tiềm năng, thế mạnh của Hà Tĩnh. Qua hội nghị, tỉnh cũng sẽ lắng nghe ý kiến của nhà đầu tư, khai thác quản lý tài nguyên thiên nhiên hiệu quả, bền vững và đảm bảo môi trường; đẩy mạnh liên kết vùng chặt chẽ và phát huy hiệu quả; huy động nguồn lực phát triển kinh tế, nhất là nguồn lực hợp tác công tư; cải thiện môi trường đầu tư.

Để hoạt động xúc tiến đầu tư tại hội nghị thành công, hiện nay, tỉnh đã gửi công văn đến các bộ, ngành liên quan đề nghị hỗ trợ giới thiệu doanh nghiệp tham gia hội nghị. UBND tỉnh cũng giao các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, các mục tiêu, định hướng phát triển để phối hợp rà soát, cập nhật, bổ sung danh mục các dự án kêu gọi đầu tư”.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư

Hà Tĩnh đang đẩy nhanh tiến độ thi công cao tốc Bắc-Nam.

Ông Nguyễn Khắc Sơn - Chủ tịch Tập đoàn Sơn An, Tổng Giám đốc Công ty CP Sơn An Hương Sơn (Đồng Nai) chia sẻ: “Sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2023 rất có ý nghĩa với các nhà đầu tư như chúng tôi. Bám sát Quy hoạch tỉnh đã được phê duyệt, doanh nghiệp đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư 2 dự án khu dân cư ở huyện Thạch Hà có tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng với kỳ vọng góp phần đồng bộ hạ tầng xung quanh TP Hà Tĩnh”.

Nỗ lực để sự kiện diễn ra thành công

Theo kế hoạch, hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2023 dự kiến sẽ có sự tham gia của rất nhiều đại biểu là lãnh đạo cơ quan Chính phủ; các bộ, ngành Trung ương; các cơ quan ngoại giao quốc tế; doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; một số tỉnh/thành phố trên cả nước; các tỉnh nước bạn Lào; các cơ quan thông tấn, báo chí… Tại hội nghị, Hà Tĩnh sẽ trao quyết định chủ trương đầu tư và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, cam kết đầu tư với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư

Thời gian qua, Hà Tĩnh đã thu hút nhiều dự án tầm cỡ, kỳ vọng tạo bước tăng trưởng mới cho ngành công nghiệp.

Thời điểm này, các sở, ban, ngành, địa phương được giao nhiệm vụ đang tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho hội nghị. Các hoạt động xúc tiến đầu tư, xây dựng gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP của tỉnh, chương trình nghệ thuật giới thiệu những hình ảnh, tiềm năng của địa phương cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng. Các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, đưa thông tin Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đến với bạn đọc.

Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Phan Thành Biển cho biết: “Là cơ quan đầu mối, được giao nhiệm vụ tham mưu và tổ chức hội nghị, hiện nay, Sở KH&ĐT đang phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai công tác chuẩn bị như: xây dựng phim giới thiệu quy hoạch và xúc tiến đầu tư của tỉnh; rà soát số lượng, thành phần khách mời, chuẩn bị giấy mời; bố trí địa điểm ăn nghỉ, tham quan cho đại biểu; bố trí hội trường tổ chức sự kiện; chương trình hội nghị… Đây là sự kiện lớn nhất về xúc tiến đầu tư mà tỉnh tổ chức từ trước đến nay nên công tác chuẩn bị phải thật sự chu đáo, trang trọng”.

Hà Tĩnh sẵn sàng cho sự kiện công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư

Cận cảnh công trường dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 2. Ảnh: Thu Trang.

Với sự nỗ lực của các sở, ban, ngành, địa phương, hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh năm 2023 được kỳ vọng sẽ đạt “mục tiêu kép”, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đại biểu, nhất là các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Qua đó, xúc tiến đầu tư hiệu quả để tạo động lực phát triển KT-XH của tỉnh.

Chủ đề QUY HOẠCH TỈNH HÀ TĨNH THỜI KỲ 2021 - 2030, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2050

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast