Doanh số bán xe máy ở Việt Nam giảm mạnh trong quý II

Sau khi giảm hơn 3% trong quý đầu năm, bước sang quý II/2020, doanh số bán xe của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) giảm 30,77% so với cùng kỳ năm 2019.

Doanh số bán xe máy ở Việt Nam giảm mạnh trong quý II

Doanh số bán xe trong quý II/2020 giảm gần 31% so với cùng kỳ năm trước. (Ảnh minh họa: Dân trí)

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết, doanh số bán hàng trong quý II/2020 của 5 đơn vị thành viên đạt tổng cộng 518.920 xe các loại, giảm 30,77% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy, trung bình mỗi tháng, 5 đơn vị thành viên của VAMM là: Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha bán ra gần 173.000 xe và bình quân mỗi ngày có xấp xỉ 5.800 xe máy được tiêu thụ trên khắp cả nước.

Ngoài ra, thị trường xe máy Việt Nam còn có sự góp mặt của thương hiệu trong nước như VinFast, PEGA Việt Nam cùng các thương hiệu: Ducati, Kawasaki, BMW, KTM, Benelli, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad… đang phân phối sản phẩm ở Việt Nam. Tuy nhiên, các đơn vị này không phải là đơn vị thành viên của VAMA nên không có số liệu báo cáo bán hàng này.

Trong các liên doanh, Honda Việt Nam hiện đang chiếm đến 80% thị phần xe máy tại thị trường Việt Nam, số còn lại chia lần lượt cho các thương hiệu: Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM Việt Nam.

Honda Việt Nam cho biết, chỉ tính riêng trong tháng 6 vừa qua, liên doanh này có doanh số bán xe máy đạt 174.755 xe các loại, giảm 3% so với tháng trước và giảm 4% so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện nay, các đơn vị thành viên của VAMA cung cấp ra thị trường đa dạng dòng sản phẩm với khoảng 100 mẫu xe, từ sản xuất lắp ráp trong nước đến nhập khẩu về phân phối, bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe côn tay và xe phân khối lớn với giá bán từ 18 triệu đến 1,2 tỷ đồng/xe, tùy sản phẩm, phiên bản và thương hiệu.

Với dải sản phẩm đa dạng và phong phú này, các liên doanh đã không bỏ sót bất cứ nhu cầu ở phần khúc nào của khách hàng, còn người tiêu dùng trong nước có nhiều sự lựa chọn khi mua sản phẩm phù hợp với điều kiện kinh tế của mình hơn.

Theo nhận định của giới chuyên gia, bên cạnh tác động của dịch COVID-19 và giãn cách xã hội đã ảnh hưởng đến sức mua của người dân trong quý II vừa qua, doanh số bán xe của các liên doanh còn phải chia sẻ với các đơn vị không phải là thành viên VAMM đang phân phối đa dạng dòng xe tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, thị trường xe máy Việt Nam cũng đã bước vào giai đoạn bão hòa nên doanh số bán xe trong quý II không tăng trưởng mạnh như trước đây.

Không những vậy, xu hướng người dân đang chuyển dịch sang sử dụng xe máy điện thân thiện với môi trường, mua sắm ô tô hoặc lựa chọn phương tiện công cộng để đi lại… cũng đã góp phần giảm doanh số bán xe của các doanh nghiệp như hiện nay.

Theo VTV

Đọc thêm

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất”: Hàng nghìn người hào hứng trải nghiệm xe điện VinFast

Những ngày qua, không khí tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước được hâm nóng bởi chuỗi sự kiện “Phủ xanh, Sống chất” do VinFast tổ chức. Hàng nghìn khách hàng đã có dịp được trải nghiệm tận tay bộ 3 xe điện VinFast đang làm mưa làm gió trên thị trường cũng như cập nhật những ưu đãi “có một không hai”.
Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Đèn giao thông 4 màu sẽ sớm thành hiện thực

Sự xuất hiện của các xe tự hành có thể khiến đèn giao thông phải thêm một màu mới. Ý tưởng này có thể giúp các ngã tư bớt lộn xộn hơn, xe cộ di chuyển trôi chảy và giảm tai nạn.
Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Lý giải sức hút của Limo Green trong phân khúc MPV 7 chỗ

Động cơ công suất mạnh gấp đôi so với các đối thủ xe xăng, khoang nội thất rộng rãi và đặc biệt chi phí sử dụng gần như bằng 0 trong suốt 2 năm tiếp theo, VinFast Limo Green sở hữu nhiều tiềm năng để sớm độc chiếm ngôi vương phân khúc MPV 7 chỗ tại thị trường Việt.
Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Ở Việt Nam, ai đang mua xe điện?

Chỉ trong vài năm, xe điện đã dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Ai đang là người chọn mua ôtô điện, và vì sao nó trở nên bùng nổ đến vậy?
Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh xe máy Honda ICON e: 2025

Giá lăn bánh của xe máy điện Honda ICON e: 2025 dao động khoảng trên 30 triệu đồng, tùy thuộc vào phiên bản và địa phương đăng ký. Theo kế hoạch, ICON e: bán ra thị trường từ ngày 12/4/2025.
Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Loạt xe Kia và Mazda nhận ưu đãi lớn

Chào mừng đại lễ 30/4 và 1/5, THACO AUTO triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt cùng nhiều quà tặng hấp dẫn cho khách hàng mua xe thương hiệu Kia và Mazda trên toàn quốc.