Cuộc thi hùng biện - tranh biện Tiếng nói Xanh mùa 3 do Bộ GD&ĐT kết hợp cùng Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup tổ chức đã chính thức khép lại vòng đăng ký, thu hút gần 4.000 đơn đăng ký từ các thí sinh và đội thi, tăng gần gấp đôi mùa trước.
Các giáo viên nhìn nhận hầu hết cha mẹ đều hiểu tầm quan trọng của việc đọc sách và muốn con nâng cao văn hóa đọc, nhưng nhiều phụ huynh cả năm không cầm sách.
Không chỉ trực tiếp ảnh hưởng đến người sử dụng, khói thuốc lá còn gây hại đối với người xung quanh. Những người hút thuốc lá thụ động có nguy cơ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và các bệnh lý nguy hiểm.
Trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều nam giới lựa chọn kết hôn muộn hoặc sống độc thân. Đây không chỉ là xu hướng cá nhân mà còn phản ánh nhiều vấn đề xã hội sâu xa, từ mất cân bằng giới tính, áp lực kinh tế đến sự thay đổi trong quan niệm sống và giá trị gia đình.
Thiết kế nội thất tối giản đang lên ngôi tại Hà Tĩnh. Đây không chỉ là xu hướng trang trí, mà còn là triết lý sống, đề cao sự gọn gàng,tinh tế, tập trung vào những giá trị thực.
Trên mạng xã hội, nhiều người bắt trend dùng AI biến ảnh chân dung thành mô hình figure, tuy nhiên đây lại là lỗ hổng lộ lọt thông tin cá nhân người dùng.
Nhóm KOL "3 ông bố đảm" không chỉ tạo ra các video clip trải nghiệm vui vẻ mà còn khẳng định được trách nhiệm đối với xã hội thông qua các hoạt động nhân đạo từ thiện, góp phần chia sẻ với nhiều mảnh đời bất hạnh.
“Sách không cũ" là tên gọi của một dự án cộng đồng đã được duy trì suốt 10 năm qua, bởi những người trẻ đầy nhiệt huyết tại CLB BoNE của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.
Những tháng cuối năm được xem là thời điểm “vàng” để các doanh nghiệp, hợp tác xã và các cơ sở OCOP trên địa bàn Hà Tĩnh tăng tốc sản xuất, sẵn sàng phục vụ thị trường cuối năm.
Hưởng ứng ngày lễ lớn của dân tộc, nhiều mặt hàng thời trang được thiết kế với những màu sắc đỏ tươi, in khẩu hiệu thể hiện lòng tự hào dân tộc, thu hút đông đảo người tiêu dùng trẻ ở Hà Tĩnh.
Cửa hàng tiện lợi 24h tại Hà Tĩnh đã đáp ứng nhu cầu và thói quen sinh hoạt về đêm của giới trẻ. Không chỉ là điểm mua sắm, đây còn là một phần của nhịp sống đô thị hiện đại.
Hòa chung khí thế kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, nhiều sinh viên Hà Tĩnh đang học tập tại Hà Nội đã tích cực tham gia các hoạt động, góp phần lan tỏa trách nhiệm và niềm tự hào dân tộc của tuổi trẻ.
Hiệu ứng FOMO – nỗi sợ bị bỏ lỡ - đang âm thầm chi phối lối sống và hành vi của nhiều bạn trẻ tại Hà Tĩnh, từ mạng xã hội đến học tập, kết nối xã hội hay lựa chọn nghề nghiệp.
Buổi sáng thường nhật bắt đầu bằng tiếng chuông báo thức, tiếng còi xe dồn dập nhưng cũng có những âm thanh của ngày mới không ồn ào, vội vã, chỉ đến với ai biết mở lòng cảm nhận - đó là tiếng Tổ quốc.
Từ mạng xã hội đến thao trường, Gen Z đến với A80 không chỉ bằng bước chân đều tăm tắp mà còn bằng cả hành trình tự trưởng thành, niềm tự hào được hòa mình vào sự kiện trọng đại của đất nước.
Những năm gần đây, việc lựa chọn quán cà phê làm nơi học tập hay làm việc đã trở thành xu hướng phổ biến của nhiều người Hà Tĩnh, đặc biệt là giới trẻ.
Hiện nay, nhiều bạn trẻ ở Hà Tĩnh thường sử dụng ngôn ngữ theo kiểu tự chế để giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng có thể gây ra hệ lụy xấu, làm mất đi sự trong sáng của tiếng Việt.
Một thế giới ảo kỳ dị đang từng ngày chiếm lĩnh tâm trí nhiều trẻ em Hà Tĩnh; đây không còn là trào lưu, mà là nguy cơ đối với sự phát triển trí tuệ và hành vi của trẻ.
Không chọn ở thành phố sau khi tốt nghiệp, nhiều gen Z Hà Tĩnh “bỏ phố về quê” không vì thất bại mà vì thấy cơ hội đổi mới nông thôn bằng tư duy sáng tạo và kỹ năng số.
Mải chụp ảnh với đồng đội nữ khiến bạn gái ấm ức bỏ về, Đăng Khoa thấy mình đã vô tâm. Sau khi ngồi lại, cặp đôi hứa cùng thay đổi để không vì pickleball mà xa nhau.
CLB Võ thuật cổ truyền Trường THCS Hoa Liên (xã Cổ Đạm, Hà Tĩnh) là nơi rèn luyện sức khỏe, tính kỷ luật, tự tin và lan tỏa niềm đam mê võ cổ truyền cho các bạn trẻ...