Kỳ vọng vận động viên Hà Tĩnh bứt phá tại đấu trường SEA Games 31

(Baohatinh.vn) - Với 12 VĐV được khoác áo các đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31, đây là năm Hà Tĩnh có số lượng VĐV tranh tài lớn nhất từ trước tới nay tại đại hội thể thao Đông Nam Á. Người hâm mộ đang đặt nhiều kỳ vọng những “gương mặt vàng” sẽ mang vinh quang về cho Tổ quốc và làm rạng danh quê hương.

Kỳ vọng vận động viên Hà Tĩnh bứt phá tại đấu trường SEA Games 31

Các tay chèo Hà Tĩnh đang nỗ lực tập luyện cùng đồng đội tại Hải Phòng với kỳ vọng sẽ giành huy chương tại SEA Games 31.

12 VĐV Hà Tĩnh được chọn khoác áo đội tuyển quốc gia gồm: Trần Đình Sơn, Lê Tiến Long, Lê Ngọc Phúc, Nguyễn Thị Ngọc (điền kinh); Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hà, Dư Thị Bông, Lê Thị Phương (đua thuyền); Hồ Thị Thu Hiền, Hoàng Thị Mỹ Tâm (karatedo); Trần Đức Hạnh, Lê Văn Thành (bóng chuyền nam).

Ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh chia sẻ: “Nhiều năm qua, Hà Tĩnh luôn chú trọng công tác đào tạo trẻ theo hướng mũi nhọn, tinh gọn và hiệu quả. Nhiều thế hệ VĐV trưởng thành từ Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT sớm khẳng định được vị thế trên các đấu trường khu vực, quốc tế.

Trong đó, nhiều VĐV được chọn vào đội tuyển quốc gia thi đấu tại các kỳ SEA Games đã giành được thành tích cao. Tại kỳ SEA Games này, 12 nhân tố tiêu biểu của Hà Tĩnh đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, sẽ có nhiều cơ hội giành huy chương”.

Kỳ vọng vận động viên Hà Tĩnh bứt phá tại đấu trường SEA Games 31

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Ngọc chuyên tâm tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

Được chọn vào đội tuyển quốc gia thi đấu ở bộ môn điền kinh, các VĐV Trần Đình Sơn, Lê Tiến Long, Lê Ngọc Phúc, Nguyễn Thị Ngọc hiện đang cùng đồng đội nỗ lực luyện tập tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội với nhiều kỳ vọng đạt thành tích cao tại SEA Games 2022.

Trong số đó, Lê Tiến Long được coi là ứng cử viên huy chương vàng sáng giá ở đường chạy 3.000m vượt chướng ngại vật. Trước đó, chàng trai 20 tuổi quê xã Thạch Mỹ (Lộc Hà) từng vượt qua Đỗ Quốc Luật - “vua tốc độ” các kỳ SEA Games để giành HCV Giải Vô địch điền kinh quốc gia với thành tích 9 phút 7 giây 85.

Tiến Long chia sẻ: “Lần đầu tiên được tham gia SEA Games, chưa có kinh nghiệm tại đấu trường lớn này nhưng bản thân em sẽ nỗ lực tập luyện và phát huy sức trẻ để phấn đấu giành được huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam và mang vinh quang về cho quê hương Hà Tĩnh”.

Những ngày qua, các tay chèo của thể thao Hà Tĩnh thi đấu ở bộ môn đua thuyền cũng đang bền bỉ luyện tập tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng. HLV bộ môn đua thuyền Nguyễn Văn Tú cho biết: “Ngày tranh tài SEA Games đang đến gần, các VĐV đua thuyền Hà Tĩnh đang dốc sức tập luyện trong đội hình đội tuyển quốc gia với quyết tâm chinh phục đường đua xanh”.

Kỳ vọng vận động viên Hà Tĩnh bứt phá tại đấu trường SEA Games 31

Cặp VĐV thuyền đôi: Nguyễn Văn Hiếu, Nguyễn Văn Hà nỗ lực tập luyện.

Các võ sỹ Hồ Thị Thu Hiền và Hoàng Thị Mỹ Tâm - thành viên đội tuyển karatedo quốc gia cũng đang tham gia tập luyện cùng 31 tuyển thủ ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Sau 2 tấm huy chương vàng giành được ở Giải Vô địch Karatedo châu Á 2021, Mỹ Tâm càng hưng phấn, nỗ lực cao nhất, tự tin hướng tới đấu trường SEA Games 31 với thành tích tốt nhất.

Nữ võ sỹ karatedo quê xã Tượng Sơn (Thạch Hà) chia sẻ bên lề sàn tập: “Mặc dù đã lâu rồi không được về thăm gia đình, rất nhớ nhà, nhưng em vẫn bám sàn, tập trung tập luyện cùng đồng đội với mục tiêu quyết tâm giành huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam”.

Hà Tĩnh còn có 2 VĐV được khoác áo đội tuyển bóng chuyền Việt Nam thi đấu tại SEA Game 31 gồm Trần Đức Hạnh và Lê Văn Thành. Trong đó, chủ công Trần Đức Hạnh (quê Hương Sơn) từng được khoác áo đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Sea Games 30.

Hạnh cho hay: “Được khoác áo đội tuyển quốc gia tham gia thi đấu tại SEA Games là vinh dự lớn nhất của mỗi cầu thủ. Em sẽ nỗ lực thi đấu với phong độ cao nhất để góp sức cùng đồng đội mang vinh quang về cho thể thao Việt Nam".

Kỳ vọng vận động viên Hà Tĩnh bứt phá tại đấu trường SEA Games 31

Các vận động viên Karate Hoàng Thị Mỹ Tâm (bên trái) Hồ Thị Thu Hiền (bên phải) bám sàn, nỗ lực tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Hà Nội.

Phụ công Lê Văn Thành là một trong những nhân tố từng thi đấu xuất sắc trong năm 2021, lần đầu tiên được chọn khoác áo đội tuyển Việt Nam. Lê Văn Thành chia sẻ, đây là cơ hội để bản thân học hỏi, trau dồi kỹ năng chuyên môn nhằm đóng góp cho sự phát triển của bóng chuyền Hà Tĩnh.

Cùng với người hâm mộ cả nước hướng về kỳ SEA Games được tổ chức tại Việt Nam, người dân Hà Tĩnh kỳ vọng màu cờ sắc áo của Tổ quốc sẽ tỏa sáng trên các đấu trường, trong đó có sự đóng góp của các VĐV trên dải đất Lam Hồng.

Anh Lê Thái Sơn ở xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) - một trong những VĐV thể thao phong trào của địa phương chia sẻ: "Chúng tôi luôn kỳ vọng các gương mặt vàng của thể thao Hà Tĩnh sẽ nỗ lực thi đấu, bứt phá, giành được nhiều huy chương để mang vinh quang về cho quê hương, đất nước”.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 5 - 23/5/2022 tại Việt Nam dự kiến sẽ thu hút 10.000 VĐV và huấn luyện viên tham gia, với 40 môn và 526 nội dung thi đấu.

Đoàn thể thao Việt Nam có khoảng 1.100 thành viên tham gia, bao gồm lãnh đạo đoàn, huấn luyện viên, VĐV với mục tiêu đứng đầu bảng tổng sắp huy chương

Chủ đề SEA Games

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast