Ngừng toàn bộ khuyến mại di động tới đầu 2017

Theo thông tin từ Bộ TT&TT, các nhà mạng đã dùng hết số ngày khuyến mại của năm 2016, đồng nghĩa với việc sẽ không có ưu đãi nạp thẻ tới người dùng cho tới đầu năm 2017.

Cụ thể, theo Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), mỗi doanh nghiệp viễn thông có 90 ngày để cung cấp khuyến mại cho người dùng nạp thẻ trong một năm và tất cả các nhà mạng đều đã dùng hết lượng ngày khuyến mại này.

Như vậy khách hàng sẽ phải chờ tới sau 31/12/2016 để tiếp tục hưởng ưu đãi nạp thẻ.

ngung toan bo khuyen mai di dong toi dau 2017

Các thuê bao Viettel không nhận được thêm tin nhắn báo khuyến mại từ 31/10/2016. Ảnh: Ngô Minh.

Đầu tháng 11/2016, Cục Viễn thông cũng đã gửi văn bản tới tất cả các nhà mạng di động yêu cầu dừng toàn bộ các chương trình khuyến mại nạp thẻ tới hết năm 2016 theo quy định của Nhà nước.

Hiện các nhà mạng lớn như Viettel, Mobifone, Vinaphone đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng thêm 50% giá trị thẻ nạp cho khách hàng vào những ngày có ưu đãi với chu kỳ khoảng 2 ngày một tháng. Những chương trình dạng này sẽ phải tạm dừng chờ tới năm 2017 khi các nhà mạng được cấp lượng ngày khuyến mại mới.

Cũng trong tháng 11/2016, Bộ TT&TT đã ra công văn với nội dung yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông chấp hành các quy định của Nhà nước trong lĩnh vực viễn thông di động như giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của hàng hóa, dịch vụ, tổng thời gian dùng để khuyến mại bằng cách giảm giá không được vượt quá 90 ngày trong 1 năm.

Một chương trình khuyến mại không được kéo dài quá 45 ngày. Doanh nghiệp không được tặng tiền tài khoản hay dung lượng khi thuê bao hòa mạng mới.

Bộ TT&TT cũng đã quyết định xử phạt 5 doanh nghiệp viễn thông là GTel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone hơn 1 tỷ đồng vì để xảy ra nhiều sai phạm trong quá trình vận hành các chương trình khuyến mại, ưu đãi nạp thẻ trước ngày 1/11/2016. Lỗi chủ yếu mà 5 nhà mạng này vi phạm là không thông báo, đăng ký thực hiện chương trình khuyến mại, không đăng ký giá cước, khuyến mại vượt quy định hay bán giá cước dịch vụ thấp hơn giá thành.

Việc quản lý không mạnh tay đã khiến các nhà mạng chạy đua khuyến mại trong nhiều năm qua, có thời điểm lượng khuyến mãi lên tới 150-200% và đợt khuyến mại kéo dài trong nhiều ngày liền trước khi được giới hạn ở mức 50% như hiện nay.

Do các hoạt động khuyến mại, các đại lý SIM thẻ đã tận dụng để tăng lợi nhuận, kết hợp cùng nhiều yếu tố như chạy chỉ tiêu tăng trưởng thuê bao của các nhà mạng gây phát sinh SIM rác, tin nhắn rác. Do nhiều người dễ dàng mua những số thuê bao rác để gửi tin nhắn nặc danh, lừa đảo, gây rối, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân cũng như an ninh thông tin, từ ngày 1/11, Bộ TT&TT đã yêu cầu 5 nhà mạng trên thu hồi toàn bộ sim kích hoạt sẵn trên các kênh phân phối.

Theo Zing

Đọc thêm

Cách sử dụng Meta AI trên điện thoại và máy tính siêu đơn giản

Cách sử dụng Meta AI trên điện thoại và máy tính siêu đơn giản

Meta AI, một trong những nền tảng trí tuệ nhân tạo tiên tiến nhất, đã thu hút sự chú ý của người dùng toàn cầu ngay từ khi ra mắt. Tuy nhiên, giờ đây, người dùng tại Việt Nam mới có cơ hội trải nghiệm miễn phí những tính năng mạnh mẽ mà Meta AI mang lại.
Cách sử dụng máy chiếu an toàn

Cách sử dụng máy chiếu an toàn

Hiện nay, nhiều gia đình lựa chọn máy chiếu để phục vụ các mục đích giải trí thay cho tivi. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo lắng việc xem máy chiếu có hại mắt không.
Khắc phục lỗi iOS 18 hao pin siêu đơn giản

Khắc phục lỗi iOS 18 hao pin siêu đơn giản

iOS 18 phiên bản hệ điều hành mới nhất từ Apple, mang đến nhiều tính năng hấp dẫn và cải tiến vượt trội. Tuy nhiên, không ít người dùng đã phàn nàn về tình trạng hao pin nhanh chóng sau khi cập nhật lên iOS 18.
Cách xem lịch sử đăng nhập trên TikTok

Cách xem lịch sử đăng nhập trên TikTok

Kiểm tra lịch sử đăng nhập Tiktok giúp bạn nắm được thông tin về các thiết bị đã truy cập tài khoản, từ đó phát hiện kịp thời các hoạt động đáng ngờ hoặc trái phép.
Diễn tập thực chiến về an toàn thông tin

Diễn tập thực chiến về an toàn thông tin

Diễn tập thực chiến đã góp phần nâng cao năng lực ứng phó và khôi phục nhanh nhất khi xảy ra sự cố về hệ thống thông tin cho đội ngũ cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin Hà Tĩnh.