35 nghìn người dân Hà Tĩnh sẽ được khám, cấp thuốc miễn phí

(Baohatinh.vn) - Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh sẽ phối hợp tổ chức chương trình “Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, trẻ em” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh bắt đầu từ tháng 6/2023 - 12/2024 với khoảng 35 nghìn người.

35 nghìn người dân Hà Tĩnh sẽ được khám, cấp thuốc miễn phí

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh ký kết phối hợp tổ chức chương trình.

Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh vừa ký kết phối hợp tổ chức chương trình “Chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, trẻ em” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, chương trình sẽ được triển khai từ tháng 6/2023 - 12/2024. Mỗi tháng, tổ chức 1 - 2 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí và mổ mắt miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh. Mỗi quý, tổ chức ít nhất 1 đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí tại các huyện, thị xã và thành phố.

Chương trình thực hiện khám bệnh, tư vấn sức khỏe các bệnh lý về mắt, cơ xương khớp và cấp phát thuốc miễn phí cho tối thiểu 300 người cao tuổi trong 1 tháng; tổ chức khám, hỗ trợ điều trị các vấn đề khúc xạ về mắt đối với nhóm trẻ em dưới 14 tuổi tại các trường học; mổ mắt thay đục thủy tinh thể miễn phí cho người cao tuổi tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh. Dự kiến, có khoảng 35 nghìn người dân trên địa bàn toàn tỉnh được hưởng lợi từ chương trình.

Những người tham gia chương trình được đưa, đón bằng các chuyến xe 0 đồng. Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh hỗ trợ thuốc và các điều kiện đảm bảo cho y bác sỹ tham gia đợt khám bệnh. Kinh phí tổ chức từ nguồn ngân sách các địa phương và nguồn xã hội hóa.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm thực hiện hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là nhóm người cao tuổi và trẻ em dưới 14 tuổi trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của tỉnh.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast