Nhiều phần quà đến với trẻ em dân tộc Chứt nhân dịp Tết Thiếu nhi

(Baohatinh.vn) - Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) và Tháng hành động vì trẻ em, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã trích ngân sách 37 triệu đồng để trao quà cho trẻ em dân tộc Chứt ở bản Rào Tre.

Video: trẻ em dân tộc Chứt vui nhảy sạp tại lễ chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) và tháng hành động vì trẻ em năm 2023, huyện Hương Khê đã thành lập các đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho trẻ em dân tộc Chứt, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các trung tâm thiện nguyện đang nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn huyện.

Trong dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) và Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, huyện Hương Khê đã trích ngân sách 37 triệu đồng, tổ chức các đoàn lãnh đạo huyện và đại diện các phòng, ban trực tiếp đi thăm hỏi, động viên và tặng quà cho trẻ em gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhằm chia sẻ một phần khó khăn, động viên các em vươn lên trong cuộc sống.

Nhiều phần quà đến với trẻ em dân tộc Chứt nhân dịp Tết Thiếu nhi

Trẻ em dân tộc Chứt hứng khởi tham gia chương trình chào mừng Ngày Quốc tế thiếu nhi.

Trong đó, tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, chiều 31/5, lãnh đạo huyện Hương Khê đã trao 58 suất quà, mỗi suất trị giá 600 nghìn đồng cho 58 trẻ em dân tộc Chứt; trao tặng 1 xe nôi trẻ em cho gia đình gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tổng giá trị trao tặng tại bản Rào Tre là 37 triệu đồng.

Ngoài ra, huyện Hương Khê cũng trực tiếp trao tặng quà cho 6 em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em mồ côi, tàn tật và 2 trung tâm thiện nguyện Thiên Ân (xã Lộc Yên) và Hồng Phúc (xã Điền Mỹ) với tổng số tiền gần 14 triệu đồng.

Nhiều phần quà đến với trẻ em dân tộc Chứt nhân dịp Tết Thiếu nhi

Lãnh đạo huyện Hương Khê trao quà cho các em thiếu nhi dân tộc Chứt.

Trước đó, nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, huyện Hương Khê đã tổ chức trao tặng 50 suất quà cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vượt khó học giỏi với số tiền 30 triệu đồng.

Nhiều phần quà đến với trẻ em dân tộc Chứt nhân dịp Tết Thiếu nhi

Nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), mỗi trẻ em dân tộc Chứt được nhận 1 suất quà trị giá 600 nghìn đồng.

Được biết, thời gian qua, cùng với các hoạt động tặng quà, trao học bổng cho học sinh, Hội LHPN huyện đã phối hợp kết nối, kêu gọi các tổ chức, cá nhân nhận hỗ trợ đỡ đầu 147/191 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trong 3 năm (2022 - 2025) với số tiền trên 1,8 tỷ đồng.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast