Bộ NN&PTNT hỗ trợ Hà Tĩnh hơn 17,2 tỷ đồng khôi phục sản xuất

(Baohatinh.vn) - Nhằm hỗ trợ người dân Hà Tĩnh nhanh chóng khôi phục sản xuất, ổn định đời sống, Bộ NN&PTNT cùng các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trao hỗ trợ giống cây, giống con, thuốc thú y, hóa chất khử trùng… với tổng giá trị hơn 17,2 tỷ đồng.

Bộ NN&PTNT hỗ trợ Hà Tĩnh hơn 17,2 tỷ đồng khôi phục sản xuất

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cùng đại diện các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp trao cho tỉnh Hà Tĩnh gói hỗ trợ hơn 17,223 tỷ đồng.

Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn vừa đến Hà Tĩnh kiểm tra, chỉ đạo và hỗ trợ người dân phát triển sản xuất nông nghiệp; trong đó, đặc biệt quan tâm đến việc khôi phục chăn nuôi gia cầm.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, trước mắt, chăn nuôi gia cầm được chú trọng khôi phục trong thời gian tới, vì có chu kỳ sản xuất ngắn. Theo tính toán, từ nay đến tết Nguyên đán sẽ có sản phẩm, nhờ đó sẽ giúp bà con có thêm thu nhập và tạo sinh kế cho những chu kỳ sau.

Bộ NN&PTNT hỗ trợ Hà Tĩnh hơn 17,2 tỷ đồng khôi phục sản xuất

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiếnphát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, để đẩy mạnh việc chăn nuôi sau lũ lụt, các địa phương phải thực hiện tốt công tác khử trùng, tiêu độc, đảm bảo môi trường an toàn, sạch bệnh… Bộ NN&PTNT đã chỉ đạo Cục Chăn nuôi phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và các đơn vị liên quan xây dựng mô hình nuôi gia cầm sau mưa lũ để phổ biến, nhân rộng tại các địa phương; đồng thời, chỉ đạo các viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản và cơ quan quản lý địa phương tổ chức quan trắc môi trường vùng nuôi, đảm bảo an toàn trước khi thả nuôi, tránh thiệt hại.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cảm ơn Bộ NN&PTNT cũng như các các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đã quan tâm, hỗ trợ Nhân dân Hà Tĩnh kịp thời ngay sau lũ, đặc biệt là việc hỗ trợ về cây, con giống để khôi phục sản xuất, đảm bảo sinh kế lâu dài.

Bộ NN&PTNT hỗ trợ Hà Tĩnh hơn 17,2 tỷ đồng khôi phục sản xuất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cảm ơn Bộ NN&PTNT cũng như các các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp đã quan tâm, hỗ trợ nhân dân Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cũng đề xuất Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương tiếp tục hỗ trợ tỉnh giống lúa ngắn ngày, ngô, rau phục vụ sản xuất vụ đông và đông xuân…

Đặc biệt, Hà Tĩnh đề nghị Chính phủ cùng các bộ, ngành sớm bố trí kinh phí khoảng 1.455 tỉ đồng để thực hiện ngay dự án tiêu thoát lũ cho vùng hạ du hồ Kẻ Gỗ. Đây là dự án vô cùng cấp thiết, cần sớm được triển khai để hạn chế gây ngập lụt, thiệt hại cho các địa phương ở vùng hạ du.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề Mưa lũ ở Hà Tĩnh

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast