Lộc Hà gấp rút tiêm phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

(Baohatinh.vn) - Chính quyền các cấp, ngành nông nghiệp và người chăn nuôi ở Lộc Hà (Hà Tĩnh) đang gấp rút triển khai tiêm phòng dịch đợt 2 năm 2022 cho đàn gia súc, gia cầm.

Lộc Hà gấp rút tiêm phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

Cán bộ thú y xã Thịnh Lộc thực hiện tiêm phòng cho đàn trâu, bò trên địa bàn.

Ngay trong ngày đầu triển khai (7/11), xã Thịnh Lộc và xã Phù Lưu đã tiêm được gần 600 con trâu, bò. Để đảm bảo an toàn cho đàn vật nuôi cũng như tăng tỷ lệ tiêm phòng, Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Lộc Hà đã bố trí cán bộ bám sát địa bàn hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra quá trình thực hiện và xử lý các trường hợp sốc phản vệ.

Cùng với tiêm phòng, chính quyền địa phương và cơ quan chuyên môn cũng đã nhắc nhở người chăn nuôi dọn dẹp vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Lộc Hà gấp rút tiêm phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

Người dân xã Phù Lưu đưa trâu, bò đến địa điểm tập trung để tiêm phòng.

Huyện Lộc Hà hiện có gần 11 nghìn con trâu, bò, khoảng 10 nghìn con lợn, hơn 283 nghìn con gia cầm. Theo dự kiến, từ nay đến hết tháng 11, toàn huyện sẽ tập trung tiêm phòng dịch bệnh đợt 2 cho đàn vật nuôi. Huyện phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng đợt này đạt trên 80% đối với tất cả các loại gia súc, gia cầm.

Việc tiêm phòng sẽ được thực hiện “cuốn chiếu” từ địa phương này đến địa phương khác. Đàn trâu, bò sẽ được tiêm vắc-xin phòng chống lở mồm long móng, tụ huyết trùng; đàn lợn sẽ được tiêm vắc-xin phòng chống dịch tả lợn châu Phi, lở mồm long móng, tụ huyết trùng; đàn gia cầm sẽ được tiêm vắc-xin cúm gia cầm, bệnh gà rù (Niu-cát-xơn), dịch tả vịt...

Lộc Hà gấp rút tiêm phòng dịch bảo vệ đàn gia súc, gia cầm

Lộc Hà đang phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2022 đạt trên 80%.

Hiện nay, các địa phương và ngành nông nghiệp ở Lộc Hà đang đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, bảo quản tốt các loại vắc-xin được cấp và chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, kinh phí để tổ chức tiêm phòng đạt kết quả cao.

Huyện phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm phòng cao nhất có thể (trên 80%), đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đàn vật nuôi, đảm bảo thời gian quy định, đúng yêu cầu kỹ thuật, đủ số lượng mũi tiêm...

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast