Đạt thủ khoa đầu ra, cô gái quê Hà Tĩnh giành học bổng du học Anh

(Baohatinh.vn) - Là thủ khoa xuất sắc đầu ra Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hoàng Thị Cẩm Tú (quê ở Thạch Hà, Hà Tĩnh) vừa giành được học bổng du học thạc sỹ tại Đại học Huddersfied (Anh).

Đạt thủ khoa đầu ra, cô gái quê Hà Tĩnh giành học bổng du học Anh

Nữ sinh Hoàng Thị Cẩm Tú.

Hoàng Thị Cẩm Tú (SN 2000) quê ở thị trấn Thạch Hà (Hà Tĩnh) là con thứ 3 trong một gia đình nông dân có 4 người con, điều kiện kinh tế khá khó khăn. Tuy nhiên, Cẩm Tú luôn nỗ lực vươn lên hoàn cảnh, đạt nhiều thành tích trong học tập như: Huy chương đồng cuộc thi tiếng Anh trên Internet lớp 11; giải nhì cuộc thi học sinh giỏi tiếng Anh toàn tỉnh năm lớp 11... Với những thành tích học tập và rèn luyện, Cẩm Tú được kết nạp Đảng vào năm lớp 12 tại Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà).

Trong kỳ thi tuyển sinh vào đại học năm 2018, Cẩm Tú là á khoa đầu vào Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Năm 2022, với kết quả tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc, Tú được nhà trường giữ lại làm giảng viên. Cũng trong thời gian này, cô nhận được học bổng nghiên cứu sinh thạc sỹ tại Đại học Huddersfied (Anh).

Đạt thủ khoa đầu ra, cô gái quê Hà Tĩnh giành học bổng du học Anh

Hoàng Thị Cẩm Tú (ở giữa, hàng đầu) tại lễ vinh danh thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thủ đô, do TP Hà Nội tổ chức tại Văn miếu Quốc Tử Giám, tháng 11/2022.

Nói về quá trình nỗ lực của mình, Cẩm Tú chia sẻ: "Tôi nghĩ những kết quả học tập mà mình đạt được bắt nguồn tự sự cần cù, chịu khó và nhất là từ khát vọng vươn lên thay đổi cuộc sống. Tôi học được điều đó từ bố mẹ tôi. Dù là những người nông dân đơn thuần nhưng bố mẹ tôi luôn nỗ lực làm việc, chi tiêu tiết kiệm, đầu tư cho con cái học hành. Từ nhỏ, anh em tôi luôn được bố mẹ động viên cố gắng phấn đấu học tập để vươn lên. Do vậy, tôi luôn cố gắng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống".

Được biết, để đỡ đần bố mẹ, ngay từ cuối năm thứ nhất đại học, Cẩm Tú đã tìm việc làm thêm như: gia sư, đánh máy, biên dịch, thông dịch viên tiếng Anh... Không chỉ có thêm thu nhập, công việc còn cho cô nhiều kiến thức, trải nghiệm, hỗ trợ tốt cho việc học.

Đạt thủ khoa đầu ra, cô gái quê Hà Tĩnh giành học bổng du học Anh

Tham gia tình nguyện các sự kiện quốc tế là cách để Cẩm Tú trau dồi tiếng Anh. Trong ảnh: Cẩm Tú tham gia tình nguyện viên tại Sea Games 31, tổ chức tại Việt Nam năm 2021.

Trong 7/8 học kỳ của 4 năm đại học, Cẩm Tú luôn giành học bổng xuất sắc của trường. Cô cũng dành thời gian tham gia nhiều hoạt động tình nguyện xã hội như: Chiến dịch mùa hè xanh, hiến máu nhân đạo... Nhờ điểm trung bình các môn học xuất sắc, thành tích từ nghiên cứu khoa học, các hoạt động xã hội, Cẩm Tú không chỉ tốt nghiệp thủ khoa của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội mà còn được Đại học Huddersfied (Anh) trao học bổng nghiên cứu sinh thạc sỹ.

Đạt thủ khoa đầu ra, cô gái quê Hà Tĩnh giành học bổng du học Anh

Đại diện lãnh đạo Đại học Huddersfield (Anh) trao chứng nhận học bổng du học cho Hoàng Thị Cẩm Tú.

Tháng 6/2023 vừa qua, Hoàng Thị Cẩm Tú là 1 trong 150 thanh niên, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu được mời tham dự chương trình “Gặp mặt, kết nối thanh niên, sinh viên tiêu biểu Hà Tĩnh đang công tác, học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội”, do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức. Trước đó, vào cuối năm 2022, Cẩm Tú cũng được Ban Giám hiệu Trường THPT Lý Tự Trọng (Thạch Hà) mời làm diễn giả, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tập cho các học sinh tại trường.

Đạt thủ khoa đầu ra, cô gái quê Hà Tĩnh giành học bổng du học Anh

Cẩm Tú (hàng đầu, thứ 4 từ phải sang) cùng các bạn thanh niên, sinh viên chụp ảnh lưu niệm với Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng tại chương trình “Gặp mặt, kết nối thanh niên, sinh viên tiêu biểu Hà Tĩnh đang công tác, học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội”, dịp tháng 6/2023.

Những ngày này, khi Cẩm Tú đang chuẩn bị các thủ tục để lên đường sang Anh du học thạc sỹ vào tháng 1/2024 sắp tới, ở quê nhà Hà Tĩnh, gia đình và người thân, họ hàng cô cũng vô cùng phấn khởi.

Ông Hoàng Văn Thanh (bố Cẩm Tú, ở tổ dân phố 10, thị trấn Thạch Hà) bày tỏ: "Khi biết tin Cẩm Tú được trao học bổng du học thạc sỹ ở nước ngoài, chúng tôi rất vui mừng. Bên cạnh niềm phấn khởi, tự hào, tôi cũng luôn căn dặn cháu cố gắng phấn đấu học thật tốt để sau này trở về phụng sự đất nước".

Đạt thủ khoa đầu ra, cô gái quê Hà Tĩnh giành học bổng du học Anh

Cẩm Tú chụp ảnh cùng gia đình dịp tết Nguyên đán năm 2023.

Nói về nguyện vọng tương lai, Cẩm Tú chia sẻ: "Tôi rất tâm đắc với những chia sẻ của Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và lãnh đạo tỉnh trong cuộc gặp gỡ thanh niên, sinh viên tiêu biểu Hà Tĩnh đang công tác, học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội dịp tháng 6/2023 vừa qua. Đó là: Dù ở nơi đâu, lĩnh vực nào, hoàn cảnh nào thì mỗi thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh cũng cần phải “học, học nữa, học mãi”; phải giữ cốt cách, tinh thần hiếu học, chịu khó, nghĩa tình của con người Hà Tĩnh. Qua đó, tiếp tục lan tỏa hình ảnh, nét đẹp văn hóa con người quê hương đến với bạn bè muôn phương... Vì vậy, tôi mong muốn sau này sau khi học xong, có cơ hội góp sức cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh".

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Chủ đề Đổi mới giáo dục

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast