Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Lộc Hà

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả xét nghiệm tối 11/6 từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp tại huyện Lộc Hà dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Lộc Hà

Quyền Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tuấn chỉ đạo triển khai các biện pháp chống dịch

Trước đó, vào sáng 11/6, Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà triển khai xét nghiệm test nhanh sàng lọc Covid-19 cho các trường hợp buôn bán tại bờ kè biển Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà, qua đó, phát hiện trường hợp P.T.N 2 lần có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Lộc Hà

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa khu vực các bệnh nhân sinh sống ngay trong đêm 11/6.

Trung tâm Y tế huyện Lộc Hà đã lấy mẫu xét nghiệm hai vợ chồng P.T.N gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm, kết quả đưa ra tối 11/6 khẳng định, bệnh nhân P.T.N (SN 1984) và chồng là N.V.D (SN 1977) có địa chỉ tại TDP Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà (Lộc Hà) dương tính với virus SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã lập 5 chốt tạm thời, phong toả 274 hộ với 1.200 nhân khẩu. Ngành y tế bước đầu đã điều tra xác minh được 34 người tiếp xúc gần.

Trong đêm 11/6, ngành y tế đã huy động 40 cán bộ lấy mẫu của bệnh viện và Trung tâm Y tế Lộc Hà, lập 4 điểm lấy mẫu cho toàn thể 1.200 người dân trong khu vực phong toả. Lực lượng chức năng cũng tiến hành phun hoá chất tiêu độc khử trùng khu vực bệnh nhân sinh sống.

Hà Tĩnh ghi nhận thêm 2 ca mắc Covid-19 ở Lộc Hà

Lãnh đạo Sở Y tế chỉ đạo công tác lấy mẫu.

2 bệnh nhân được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, 34 trường hợp F1 được chuyển đến khu cách ly tập trung của huyện và lấy mẫu xét nghiệm trong đêm.

Như vậy, từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh đã ghi nhân 28 ca mắc Covid-19.

Bệnh nhân P.T.N bán quán tại bờ kè biển Xuân Hải, đối diện điểm tắm nước ngọt công cộng của bãi tắm Xuân Hải, thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Vì vậy, ngành Y tế Hà Tĩnh đề nghị tất cả người dân đã từng đến các địa điểm này ở nguyên tại chỗ, liên hệ với cơ sở y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo số 0961.202.026 để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.

Thu Hòa - Tuấn Dũng

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Chủ đề Ca nhiễm Covid-19 ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast