Bổ sung cống chui dân sinh trên cao tốc Bắc - Nam qua xã Kim Song Trường

(Baohatinh.vn) - Việc bổ sung cống chui dân sinh trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua thôn Tân Phúc, xã Kim Song Trường (Can Lộc, Hà Tĩnh) giúp người dân đi lại thuận lợi trong sản xuất, thăm viếng mồ mả.

Bổ sung cống chui dân sinh trên cao tốc Bắc - Nam qua xã Kim Song Trường

Đoạn cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi đoạn qua xã Kim Song Trường đang được triển khai thi công.

Ban QLDA Thăng Long (Bộ GTVT) – chủ đầu tư dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 đoạn Bãi Vọt – Hàm Nghi đang giao đơn vị tư vấn thiết kế xem xét bổ sung cống chui dân sinh tại khu vực Km483+966 tuyến cao tốc đoạn qua thôn Tân Phúc, xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc.

Trước đó, người dân thôn Tân Phúc và chính quyền xã Kim Song Trường kiến nghị UBND tỉnh, Ban QLDA Thăng Long cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan về việc bổ sung thêm cống chui trên tuyến cao tốc Bắc – Nam đoạn qua địa bàn để thuận lợi trong sản xuất canh tác, thăm viếng mồ mả.

Nguyên nhân là tuyến đường mà 100 hộ dân thôn Tân Phúc thường sử dụng khi canh tác sản xuất, an táng người mất và thăm viếng mồ mả đã bị tuyến cao tốc cắt ngang. Việc này khiến cho người dân đi lại gặp khá nhiều bất tiện, trong khi phần lớn đất nông nghiệp, mồ mả nằm bên kia tuyến cao tốc.

Bổ sung cống chui dân sinh trên cao tốc Bắc - Nam qua xã Kim Song Trường

Vị trí người dân thôn Tân Phúc đề xuất bổ sung cống chui để thuận lợi trong sản xuất, thăm viếng mồ mả.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Lê Anh Sơn cho hay: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, đơn vị đã phối hợp với Ban QLDA Thăng Long, chính quyền địa phương cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra, giải quyết và trả lời kiến nghị của công dân thôn Phúc Tân, xã Kim Song Trường.

Sau khi kiểm tra thực tế, các bên đã thống nhất về việc bổ sung cống chui tại Km483+966 trên đoạn cao tốc Bãi Vọt – Hàm Nghi với chiều rộng 4m, chiều cao tĩnh không khoảng 2m. Ban QLDA Thăng Long có trách nhiệm thực hiện các thủ tục để triển khai thực hiện.

Theo thông tin từ Ban QLDA Thăng Long, trường hợp chỉ bổ sung cống chui, nguồn kinh phí thực hiện không quá lớn. Tuy nhiên, nếu phải thay đổi yếu tố kỹ thuật (nâng cao đường có cống chui, bổ sung phạm vi GPMB, tăng khối lượng đắp nền đường...), tổng mức đầu tư sẽ tăng khá nhiều. Hiện nay, chủ đầu tư đang yêu cầu đơn vị tư vấn nghiên cứu bổ sung cống chui theo hướng không nâng nền đường cao tốc.

Chủ đề GPMB cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Chủ đề Cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Đọc thêm

Cuối năm 2025, cả nước sẽ có 3.188km cao tốc

Cuối năm 2025, cả nước sẽ có 3.188km cao tốc

Đến cuối năm 2025, cả nước sẽ thông xe được 3.188 km cao tốc (bao gồm hoàn thiện tuyến chính, đường gom và đường dân sinh). Đặc biệt, nếu tính thêm cả nút giao và giao lộ, đến cuối năm 2025, cả nước sẽ hoàn thành tối thiểu 3.513 km cao tốc cùng với 1.701km đường ven biển.
Ký kết biên bản hợp tác về đồng hành, xây dựng và phát triển nông nghiệp hữu cơ

Ký kết biên bản hợp tác về đồng hành, xây dựng và phát triển nông nghiệp hữu cơ

Sáng 5/12, Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Hội Nông nghiệp Tuần hoàn Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Tập đoàn Quế Lâm tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện giai đoạn I và triển khai hợp tác giai đoạn II về phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp tuần hoàn trên địa bàn.
Vấn đề hôm nay: Làm gì để xóa bỏ thuế khoán?

Vấn đề hôm nay: Làm gì để xóa bỏ thuế khoán?

Từ 1/1/2026, việc xóa bỏ thuế khoán, chuyển sang kê khai – nộp thuế theo doanh thu hoặc lợi nhuận thực tế - chính thức được thực hiện. Một thay đổi rất lớn nhưng cũng đi kèm không ít băn khoăn. Nội dung này được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.