Báo Indonesia: “U23 Việt Nam dùng chiến thuật bất thường”

Truyền thông xứ vạn đảo đánh giá việc HLV Park Hang-seo sử dụng hàng thủ 5 người là một bất ngờ đối với U23 Indonesia.

“U23 Việt Nam đã sử dụng chiến thuật bất thường với sơ đồ 5-3-2 để đánh bại U23 Indonesia. Tính toán riêng của HLV Park Hang-seo đã phát huy hiệu quả. Hàng thủ 5 người của chủ nhà đã dập tắt những pha tấn công của thầy trò HLV Shin Tae-yong”, Jpnn đưa tin.

Ở trận đấu ra quân SEA Games, HLV Park bố trí hàng thủ 5 người gồm bộ ba trung vệ Thanh Bình, Việt Anh, Tuấn Tài và 2 cầu thủ chạy cánh Văn Đô, Văn Xuân. Hàng thủ U23 Việt Nam đã hoàn thành tốt nhiệm vụ khi không để đối thủ có nhiều cơ hội để uy hiếp khung thành của Văn Toản trong suốt 90 phút.

Trong khi đó, Indosports dùng từ “ngậm đắng nuốt cay” để nói về trận thua của thầy trò HLV Shin. “Nguyễn Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Lê Văn Đô trở thành cơn ác mộng của U23 Indonesia”.

U23 Việt Nam thi đấu trên cơ trước đối thủ. Ảnh: Y Kiện

Theo Indosports, U23 Indonesia đã nhập cuộc tốt trong hiệp một, thậm chí là đội tạo ra cơ hội trước sau cú sút của Egy Maulana Vikri. Tuyển Việt Nam cũng sớm có câu trả lời bằng cơ hội của Tiến Linh ở phút 27.

Tuy nhiên, “bàn thua đáng tiếc” ở đầu hiệp hai đã khiến những tính toán của Indonesia đổ bể.

“Sau khi vượt lên dẫn trước,”Chiến binh sao vàng“tiếp tục duy trì sức ép và ghi thêm 2 bàn, qua đó kết thúc trận đấu với tỷ số 3-0”, Indosports viết.

Sau những lần đối đầu ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020, HLV Shin Tae-yong vẫn chưa có chiến thắng trước chiến lược gia đồng hương Park Hang-seo.

Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của U23 Indonesia trước Việt Nam tại SEA Games. Trận thua trước đó là chung kết SEA Games 2019 ở Philippines.

Thầy trò HLV Park ra quân thuận lợi trước đối thủ được đánh giá khó chịu nhất ở bảng A SEA Games 31. U23 Việt Nam sẽ chơi trận tiếp theo gặp Phillipines vào lúc 19h ngày 8/5.

Báo Indonesia: “U23 Việt Nam dùng chiến thuật bất thường”
Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast