Thầy của Văn Quyến trở thành “quân sư” cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - HLV Nguyễn Văn Thịnh chính thức trở thành cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh kể từ tháng 5/2021.

Thầy của Văn Quyến trở thành “quân sư” cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Văn Thịnh (áo đen) trở thành cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh từ tháng 5/2021 Ảnh: SH/Báo Tuổi trẻ

Mới đây, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Hà Tĩnh đã chính thức ký hợp đồng với ông Nguyễn Văn Thịnh - cựu HLV bóng đá trẻ SLNA về làm cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh.

Ông Nguyễn Văn Thịnh sinh năm 1954 tại TP Vinh (Nghệ An). Ông là thành viên của đội Sông Lam Nghệ Tĩnh tham dự Giải A2 sau đó thăng hạng A1 toàn quốc (hạng cao nhất lúc đó) vào năm 1984.

Khi còn ở đội trẻ, ông Thịnh thi đấu khá hay ở vị trí tiền vệ. Thế nhưng, khi thi đấu chuyên nghiệp, ông không cạnh tranh được vị trí với những tài năng cùng thời. Năm 1987, dù khi ấy mới chỉ 33 tuổi và đang sung sức, ông Thịnh đã chính thức chọn lối rẽ khác khi tham dự lớp học làm huấn luyện viên.

Đến năm 1990, khi các đồng đội cùng lứa đang thi đấu, Nguyễn Văn Thịnh đã trở thành huấn luyện viên bóng đá của Trung tâm Đào tạo thể thao Nghệ An.

Một trong những niềm vinh dự của nhà cầm quân này là cùng góp công tạo nên lứa cầu thủ Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Tuấn, Ngô Quang Trường, Phạm Anh Tuấn… Đây được xem là thế hệ vàng đầu tiên của đội chủ sân Vinh.

Thầy của Văn Quyến trở thành “quân sư” cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh

HLV Nguyễn Văn Thịnh từng rất thành công khi dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ Văn Quyến, Như Thuật... Ảnh: Internet

Ông còn là người thầy dẫn dắt Văn Quyến, Minh Đức, Như Thuật, Văn Vinh... vô địch Giải U14 toàn quốc và liên tiếp gặt gái những thành công khác khi thi đấu các giải U18 và U21.

Một mốc son đáng nhắc đến là năm 2000, ông Thịnh dẫn dắt U16 Việt Nam với những Văn Quyến, Như Thuật... đã hạ U16 Trung Quốc với tỉ số chung cuộc 3-2 để vào bán kết và đứng hạng 4 chung cuộc U16 châu Á.

Kể từ khi bắt đầu sự nghiệp cầm quân đến nay, HLV Nguyễn Văn Thịnh được đánh giá là người có đóng góp lớn cho sự phát triển của SLNA. Trong quá khứ, ông cũng đã từng được cử “đi sứ” sang giúp đỡ bóng đá Hà Tĩnh năm 2003 khi đội đang thi đấu ở Giải hạng Nhì.

Giờ đây, khi đã nghỉ hưu, ông Nguyễn Văn Thịnh được tin tưởng lựa chọn làm cố vấn cho bóng đá trẻ Hà Tĩnh. Với sự chung tay của một “kiến trúc sư” bóng đá hàng đầu xứ Nghệ như ông Thịnh, hi vọng bóng đá trẻ Hà Tĩnh sẽ có những nét khởi sắc hơn trong tương lai.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast