Vận động viên Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài tại các giải đấu cấp quốc gia

(Baohatinh.vn) - Những ngày qua, trong điều kiện cấm trại phòng tránh dịch COVID-19, vận động viên (VĐV) các bộ môn thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh vẫn duy trì tập luyện, sẵn sàng tham gia các giải đấu quốc gia sắp tới.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các giải thể thao quốc gia như: karate, điền kinh, bóng chuyền, kickboxing, bóng đá thiếu niên, nhi đồng… đều phải lùi lịch tổ chức đến tháng 12/2021. Nhằm đảm bảo lực lượng VĐV sẵn sàng tham gia tranh tài các giải quốc gia sắp tới, những ngày qua, trong điều kiện cấm trại, gần 300 VĐV thể thao thành tích cao của Hà Tĩnh vẫn nỗ lực tập luyện, duy trì phong độ với mục tiêu đạt thành tích tốt nhất.

Vận động viên Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài tại các giải đấu cấp quốc gia

Các VĐV Karate tập luyện trau dồi kỹ năng chuyên môn.

Ông Võ Hồng Sơn - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh chia sẻ: “Thời gian từ nay đến ngày diễn ra các giải đấu không còn nhiều, vì vậy, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch và tích cực tổ chức huấn luyện trong điều kiện vừa phòng tránh dịch, vừa tập luyện với quyết tâm hoàn thành mục tiêu huy chương đã đặt ra từ đầu năm. Điều đáng mừng là trong điều kiện nhiều khó khăn, nhưng từ ban huấn luyện đến VĐV ở mỗi bộ môn đều tích cực tập luyện và thể hiện quyết tâm rất cao”.

Trở về sau Giải Karate miền Trung - Tây Nguyên diễn ra tại TP Vinh (Nghệ An) cuối tháng 3 vừa qua, với thành tích giành được 12 HCV, 5 HCB và 5 HCĐ (xếp giải nhì toàn đoàn), thầy trò HLV Võ Mạnh Tuấn đang dồn sức tập luyện để duy trì phong độ.

Theo HLV trưởng Võ Mạnh Tuấn: “Với 37 VĐV (14 nam, 23 nữ), độ tuổi trung bình từ 12-18, đội tuyển karate đã sẵn sàng xuất quân tham gia Giải Vô địch Karate toàn quốc diễn ra tại Thanh Hóa vào dịp đầu tháng 12 sắp tới với quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu 1 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ”.

Theo VĐV Nguyễn Quang Đạt - bộ môn karate: “Những ngày qua, chúng tôi được tập luyện trong môi trường gần như khép kín, đảm bảo an toàn. Mọi điều kiện ăn, ở, sinh hoạt được trung tâm chăm lo chu đáo, đầy đủ. Các VĐV luôn động viên nhau nỗ lực tập luyện, đồng thời thực hiện nghiêm túc biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn để sẵn sàng bước vào hành trình chinh phục huy chương tại các giải thể thao quốc gia và quốc tế sắp tới”.

Tại nhà thi đấu TDTT tỉnh, các VĐV bóng chuyền cũng đang hăng say luyện tập để chuẩn bị cho loạt trận vòng 2 trong hành trình trụ hạng.

Vận động viên Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài tại các giải đấu cấp quốc gia

Đội tuyển bóng chuyền Hà Tĩnh bám sân tập luyện chuẩn bị cho lượt trận vòng 2 Giải vô địch Bóng chuyền quốc gia với mục tiêu trụ hạng.

Kết thúc vòng 1 Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Bamboo Airways 2021, đội bóng chuyền nam Hà Tĩnh đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 tại bảng đấu được đánh giá là bảng “tử thần”. Đặc biệt, tại vòng 1, Hà Tĩnh từng vượt qua Hà Nội trong trận đấu cuối vòng bảng với tỉ số 3-1, chính thức giành vé tham dự Cúp Hùng Vương 2021.

Theo HLV trưởng bộ môn bóng chuyền Nguyễn Thanh Liêm, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các VĐV được yêu cầu ăn ở tập trung tại trung tâm và tập luyện theo giáo án của ban huấn luyện. Cùng với tập luyện chuyên môn, các VĐV còn tổ chức nhiều hoạt động nhằm khỏa lấp thời gian dài tập chay không được thi đấu cọ xát để duy trì cảm giác bóng.

Mới được thành lập từ năm 2020, dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Văn Thuận, toàn đội với 10 VĐV trẻ của bộ môn kickboxing (7 nam, 3 nữ) lần đầu tiên tham gia giải, mục tiêu là giao lưu, cọ xát để học hỏi kinh nghiệm. Tuy vậy, các VĐV Hà Tĩnh vẫn nỗ lực rất cao trong thời gian huấn luyện.

Vận động viên Hà Tĩnh sẵn sàng tranh tài tại các giải đấu cấp quốc gia

VĐV nữ bộ môn võ thuật thuật Pencak silat tập thi đấu đối kháng.

Những ngày này, các VĐV điền kinh cũng đang nỗ lực tập luyện với những bước chạy thần tốc nhằm rèn luyện sức bền tốc độ; mục tiêu là quyết tâm cải thiện vị trí thứ hạng tại Giải Vô địch điền kinh quốc gia diễn ra tại Hà Nội sắp tới.

Theo chia sẻ của HLV trưởng Nguyễn Thuận, bộ môn điền kinh hiện có 40 VĐV (15 nữ, 25 nam) với độ tuổi trung bình 17-19. Trong đó, các “gương mặt vàng” của điền kinh Hà Tĩnh như: Trần Đình Sơn, Lê Ngọc Phú, Nguyễn Trung Cường, Lê Tiến Long và Nguyễn Thị Ngọc đang khoác áo đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 31. Các VĐV Nguyễn Quốc Hảo, Trần Nhật Sang và Trần Đình Hòe hiện đang tập trung tại đội tuyển trẻ quốc gia, sắp tới cũng sẽ về thi đấu cho đội nhà ở Giải Vô địch điền kinh quốc gia.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast