VĐV điền kinh Hà Tĩnh chuẩn bị cho hành trình SEA Games 31

(Baohatinh.vn) - “Kỳ nghỉ tết gần 10 ngày ở quê nhà Kỳ Đồng (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với em thực sự là những ngày tích lũy năng lượng quý giá để bước vào giai đoạn luyện tập cao điểm chuẩn bị cho SEA Games 31 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội cuối năm nay”, VĐV đội tuyển quốc gia môn điền kinh Trần Đình Sơn chia sẻ.

Gia đình và quê hương mang lại nguồn năng lượng vô tận

Giữ vững phong độ thi đấu sau khi giành 2 HCV, 1 HCB SEA Games 30 (năm 2019), Trần Đình Sơn (SN 1997) đã chính thức được gọi vào đội tuyển quốc gia đợt 1 chuẩn bị cho SEA Games 31.

Kỳ nghỉ tết này, diễn biến dịch bệnh phức tạp, Sơn được về quê ăn tết với yêu cầu hạn chế tiếp xúc, ăn tết tại gia đình để tránh tối đa các nguy cơ.

VĐV điền kinh Hà Tĩnh chuẩn bị cho hành trình SEA Games 31

Mỗi lần Sơn về thăm nhà là những ngày đầy ắp tiếng cười.

“Với em, trở về quê luôn là món quà tuyệt vời nhất. Ở nhà, bố là người bạn lớn của em, mẹ đảm đang lo lắng chu toàn, cô em gái nhí nhảnh và cậu út giàu tình cảm là những nguồn động viên tinh thần quý báu cho em để tiếp tục những ngày khổ luyện, căng mình trên đường đua đầy áp lực...", Sơn chia sẻ.

VĐV điền kinh Hà Tĩnh chuẩn bị cho hành trình SEA Games 31

Về quê nhà, Trần Đình Sơn thoải mái xuống hồ bắt cá...

Chỉ quanh quẩn trong nhà nhưng Sơn cũng có nhiều trải nghiệm tết quê nhà đầy thú vị: Tháo hồ, bắt cá với bố, ra chăm vườn rau cùng mẹ, trang trí nhà cửa, sửa soạn đón tết với hai em.

Anh Trần Đình Khẩn - bố của Sơn cho biết: "Từ năm học lớp 11, Sơn đã xa gia đình ra TP. Hà Tĩnh rồi Hà Nội để luyệt tập, thi đấu. Mỗi năm nhiều nhất cũng chỉ có vài ba lần về thăm nhà nên mỗi lần con về là những ngày cả nhà đầy ắp tiếng cười”.

VĐV điền kinh Hà Tĩnh chuẩn bị cho hành trình SEA Games 31

Sơn ra vườn rau để chuẩn bị thực phẩm đón tết.

Theo cảm nhận của Sơn, quê hương Kỳ Đồng của em đang thay đổi đến ngỡ ngàng: “Trước đây đường về nhà lầy lội bùn đất, nhỏ hẹp, cây cối um tùm, nay đường bê tông thênh thang, cây xanh, điện thắp sáng làm đẹp đường quê. Các gia đình đều phát triển kinh tế vườn, làm vườn mẫu, cảnh quan xóm làng đẹp đẽ, bình yên”.

Sẵn sàng bước vào thời kỳ tăng tốc luyện tập trước giải đấu

Mồng 5 tết, VĐV Trần Đình Sơn sẽ kết thúc kỳ nghỉ và sẽ có mặt tại Hà Nội vào ngày mồng 6 để khởi động đượt luyện tập của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu năm 2021, trong đó mục tiêu lớn nhất là SEA Games 31.

VĐV điền kinh Hà Tĩnh chuẩn bị cho hành trình SEA Games 31

Bảng thành tích đáng nể của Trần Đinh Sơn sau gần 6 năm trở thành VĐV chuyên nghiệp

Sau thời gian nghỉ tết, các VĐV sẽ bắt đầu tăng tốc luyện tập với cường độ cao hơn. “Trừ ngày chủ nhật, các ngày còn lại trong tuần đều kín lịch tập, chủ yếu là các bài tập chuyên môn đòi hỏi sự luyện tập bền bỉ, cật lực. Có những bài tập tưởng chừng vắt kiệt sức nhưng tuyệt đối không được phép bỏ cuộc.

Áp lực đặt ra rất lớn trong mỗi ngày, mỗi giờ luyện tập bởi vì nếu không khẳng định được năng lực của mình thì sẽ phải nhường cơ hội thi đấu cho các VĐV gọi bổ sung những đợt sau nếu họ xuất sắc hơn. Vì vậy, quá trình luyện tập chuẩn bị cho giải đấu lớn thực sự là chuỗi ngày bền bỉ, quyết tâm cao độ”, Sơn chia sẻ.

VĐV điền kinh Hà Tĩnh chuẩn bị cho hành trình SEA Games 31

Giây phút đăng quang đầy hạnh phúc của Trần Đình Sơn (thứ hai từ trái sang) và các thành viên trong đội tuyển tại SEA Games 30.

Tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà Việt Nam, Sơn sẽ tham gia 3 nội dung: chạy tiếp sức nam nữ phối hợp 4x400m, tiếp sức nam phối hợp 4x400m và cá nhân nam 400m.

"Em xác định phải bắt đầu luyện tập với tinh thần của VĐV đang tham gia thi đấu nhằm đạt được phong độ tốt nhất để cho giải đấu quan trọng năm nay. Mục tiêu và cũng là thử thách lớn của em trong đội hình điền kinh Việt Nam ở SEA Games 31 là vươn tới tấm huy chương vàng với cả 3 nội dung.

VĐV điền kinh Hà Tĩnh chuẩn bị cho hành trình SEA Games 31

Gia đình, quê hương luôn là nguồn lực vô tận tiếp sức cho Sơn trên các đấu trường.

Trên đường đua của giải đấu lớn này, trong sâu thẳm trái tim em là hình ảnh gia đình, các thầy giáo, Ban huấn luyện... Đó luôn là niềm tự hào, là động lực lớn để em có thể bứt phá mang vinh quang về cho Tổ quốc, quê hương...”, Sơn chia sẻ.

Trần Đình Sơn bộc lộ khả năng chạy của mình khi đang học lớp 10 Trường THPT Nguyễn Thị Bích Châu (huyện Kỳ Anh) qua các hội khỏe Phù Đổng do nhà trường tổ chức, rồi các giải điền kinh cấp huyện, cấp tỉnh. Năm 2014, Sơn vừa học vừa tham gia luyện tập tại đội tuyển điền kinh của tỉnh, rồi đội tuyển điền kinh quốc gia với bảng thành tích ngày một dày thêm.

Trong màu áo đội tuyển điền kinh Việt Nam (từ năm 2015 đến nay), VĐV Trần Đình Sơn đã giành hàng chục huy chương các loại, trong đó có 2 HCV Giải Vô địch trẻ quốc gia và 1 HCV Đại hội TDTT toàn quốc, HCV tại Giải Điền kinh quốc tế thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam mở rộng 2018; HCV tại Giải Điền kinh mở rộng Malaysia năm 2017, HCV Giải Điền kinh Thái Lan mở rộng năm 2018, HCB SEA Games 29, 2 HCV, 1 HCB SEA Games 30.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast