Đầu tháng 1, anh Bùi Sỹ Hùng, chủ quán ăn ở số nhà 204, đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh) mua một lô nước trà xanh không độ nhãn hiệu Number one từ đại lý Hà Tĩnh của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát có trụ sở tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Khi có khách hàng yêu cầu, anh Hùng đưa ra một chai thì khách trả lại vì nước trà xanh trong chai đã đổi màu.
Chai trà xanh không độ Number One (bên phải) bị chuyển màu đỏ đục và đóng cặn dưới đáy chai dù đang trong thời hạn sử dụng.
Anh Hùng phải xin lỗi khách và đổi lại một loại nước giải khát mang nhãn hiệu khác. Sau đó, mở chai nước ra thấy đóng cặn, uống thử thì có mùi vị chua. Kiểm tra lại lô hàng, phát hiện có một chai tương tự anh Hùng liền gọi điện cho Công ty Tân Hiệp Phát. Sau nhiều cuộc gọi, anh mới được gặp nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty và ngày 23 – 1, anh Phạm Văn Vinh – nhân viên giám sát của công ty đến tiếp xúc với anh. Hùng bức xúc: “Chẳng biết tại sao một công ty lớn như vậy mà khi sản phẩm bị lỗi, họ lại chậm trễ đến với khách hàng như thế. Đó là chưa nói, trong buổi làm việc với tôi, anh Phạm Văn Vinh ghi biên bản vào một cuốn sổ, chẳng ra quy cách gì và cũng không có một phương án giải quyết nào”.
Sau buổi tiếp xúc, anh Vinh hẹn là sẽ fax biên bản vào để xin ý kiến lãnh đạo công ty và trả lời cho anh Hùng trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đến ngày 2-2, sau nhiều cuộc điện thoại đốc thúc của khách hàng thì phía công ty mới cử anh Lê Hồng Minh – Giám đốc PR của công ty ra gặp anh Hùng để bàn phương án giải quyết. Tại buổi gặp gỡ tối hôm đó và ngày hôm sau, phía anh Hùng và đại diện công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát vẫn không thống nhất được phương án giải quyết. Anh Bùi Sỹ Hùng yêu cầu phía công ty bồi thường 50 triệu đồng. Thay mặt công ty, anh Lê Hồng Minh hẹn sẽ có công văn trả lời cho khách hàng trước ngày 18-2. Thế nhưng, một lần nữa, anh Hùng lại phải chờ vì mãi đến ngày 3-3, anh mới nhận được thư phúc đáp của Giám đốc công ty Phạm Thị Nụ. Trong thư phúc đáp đề ngay 25-2, phía công ty cho rằng “sản phẩm trong chai có thay đổi do quá trình lưu kho, vận chuyển, bốc xếp” và khẳng định việc bồi thường theo đề nghị của anh Hùng là không có cơ sở.
Trao đổi với PV, anh Hùng cho biết: Trong suốt thời gian cùng nhau giải quyết sự việc này, phía công ty tỏ ra không thiện chí, thường sai hẹn. Hơn nữa, trong thư Giám đốc công ty chỉ “mong thông cảm” chứ không có bất kỳ một phương án đền bù nào.
Anh Bùi Sỹ Hùng cho biết: thiệt hại này không chỉ với cá nhân anh mà quan trọng nhất là những chai trà xanh không độ bị hỏng như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý người tiêu dùng. Anh Hùng đang chuẩn bị các thủ tục để có thể gửi đơn thư khiếu nại đến Hội bảo vệ người tiêu dúng và khởi kiện công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát.
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại sáng ngày 20-3, khi PV đề nghị hợp tác để tìm hiểu các nội dung liên quan, anh Lê Hồng Minh từ chối thông tin. Anh cho rằng: “Nếu có gì cần trao đổi, phía báo chí có công văn và công ty sẽ trả lời” (!?).
“ Bán hàng cũng phải có thương hiệu, thương hiệu quán này tôi xây dựng mấy năm nay đã mất, thử hỏi cái giá sẽ là bao nhiêu. Nếu Công ty TNHH TM-DV yêu cầu, tôi sẽ chứng minh những tổn thất, cả chi phí hữu hình và vô hình” - anh Bùi Sỹ Hùng khẳng định.
Thời gian gần đây, dịch tả lợn châu Phi tiếp tục diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương ở Hà Tĩnh, khiến không ít hộ chăn nuôi thiệt hại nặng nề. Điều đáng lo ngại là thay vì báo cáo đơn vị chức năng để được kiểm tra, nhiều người lại tìm đến địa chỉ bán thuốc thú y trôi nổi.
Bệnh nhân sau tai biến mạch máu não cần phục hồi chức năng các di chứng ra sao? Bác sĩ Nguyễn Thị Phượng, Trưởng khoa YHCT – PHCN Thần kinh đột quỵ, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh sẽ cùng tư vấn trong chương trình "Sống khỏe cùng BHT".
Trung tâm Y tế Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, phần mềm quản lý bệnh án điện tử và bảo mật thông tin y tế trong bệnh án điện tử.
Tất cả các phạm nhân tại Trại giam Xuân Hà (xã Toàn Lưu, Hà Tĩnh) đã được các y bác sỹ Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh tiến hành tầm soát để phát hiện kịp thời các trường hợp mắc lao.
Bệnh Chikungunya đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc và Singapore. Bộ Y tế đã tăng cường giám sát và xây dựng kịch bản ứng phó để ngăn dịch xâm nhập vào Việt Nam.
Stress, căng thẳng là những phản ứng bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu không kịp thời hoá giải thì rất dễ dẫn đến mất ngủ, rối loạn lo âu và nhiều bệnh lý phức tạp.
Ngành Y tế Hà Tĩnh đang tập trung đôn đốc, chỉ đạo các cơ sở y tế hoàn thiện hạ tầng công nghệ, phần mềm và các quy trình để vận hành bệnh án điện tử trong toàn ngành trước ngày 30/9.
CDC Hà Tĩnh đang duy trì lực lượng trực 24/24h tại cửa khẩu, cảng biển để giám sát sức khỏe người nhập cảnh, kịp thời triển khai biện pháp phòng, chống dịch Chikungunya.
Bệnh viện Mắt Hà Tĩnh triển khai bệnh án điện tử sẽ góp phần hiện đại hóa hệ thống quản lý hồ sơ bệnh án và tối ưu hóa công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Sở Y tế đề nghị Trung tâm Y tế Hương Sơn tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ nội dung phản ánh của Báo Hà Tĩnh, kịp thời chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định pháp luật.
Trước tình hình dịch bệnh Chikungunya đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia, ông Võ Hải Sơn, Phó Cục trưởng Cục Phòng bệnh (Bộ Y tế) trao đổi với báo chí về nguy cơ dịch xâm nhập và các biện pháp sẵn sàng ứng phó của ngành y tế.
Sau hơn 1 tuần triển khai bệnh án điện tử, Trung tâm Y tế Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã nâng cao rõ rệt hiệu quả điều hành hoạt động khám chữa bệnh và tạo nền tảng để vận hành trong toàn ngành.
Suy thận mạn đang có xu hướng trẻ hóa với rất nhiều trường hợp mắc bệnh ở độ tuổi dưới 40. Thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Thanh Hảo - BVĐK tỉnh Hà Tĩnh sẽ cùng bàn luận nội dung này trong chương trình "Sống khỏe cùng BHT".
Lâu nay, với quan niệm "mình thích ăn là được", "ngon miệng là được" đã khiến không ít người dân Hà Tĩnh phải gánh chịu hậu quả từ việc ăn uống tùy tiện.
Nhờ sự khẩn trương, quyết đoán và hiến máu của bác sỹ, nhân viên, người dân, Trung tâm Y tế Hương Khê (Hà Tĩnh) đã kịp thời cấp cứu sản phụ người Mã Liềng ở tỉnh Quảng Trị qua cơn nguy kịch.
Việc áp dụng kê đơn thuốc điện tử giúp hạn chế ghi sai, hiểu sai đơn thuốc, tiết kiệm thời gian cho y bác sĩ, người bệnh; đồng thời dễ dàng tra cứu thông tin của người bệnh.
Ngay sau khi phát hiện các trường hợp mắc sốt xuất huyết tại thôn Toàn Thắng (xã Đồng Tiến), CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với Trung tâm Y tế Thành Sen và chính quyền địa phương triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch,
Các bác sỹ Hà Tĩnh đã được các chuyên gia Bệnh viện Trung ương Huế cập nhật các phương pháp can thiệp cho bệnh nhân đột quỵ cấp và tối ưu hóa quy trình cấp cứu đối với bệnh nhân đột quỵ.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, ổ dịch sốt xuất huyết tại thôn Hải Thanh, phường Sông Trí (Hà Tĩnh) đã được khống chế sau 14 ngày không phát sinh bệnh nhân mới.
Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế đã quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel Promed – hộp 1 tuýp 30g, số tiếp nhận PCB 52/22/CBMP-HY, số lô SX: 010124, NSX: 08/01/2024; HSD: 08/01/2027.
Bệnh nhân 80 tuổi bị hôn mê sâu, liệt hoàn toàn nửa người trái vừa được BVĐK tỉnh Hà Tĩnh triển khai can thiệp tái thông mạch máu não bằng phương pháp lấy huyết khối bằng dụng cụ cơ học.
Hoạt động y, dược ngoài công lập trên địa bàn Hà Tĩnh còn tồn tại những bất cập như một sự thách thức pháp luật, coi thường sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân.