Đầu tháng 1, anh Bùi Sỹ Hùng, chủ quán ăn ở số nhà 204, đường Hải Thượng Lãn Ông (TP Hà Tĩnh) mua một lô nước trà xanh không độ nhãn hiệu Number one từ đại lý Hà Tĩnh của Công ty TNHH TM-DV Tân Hiệp Phát có trụ sở tại huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Khi có khách hàng yêu cầu, anh Hùng đưa ra một chai thì khách trả lại vì nước trà xanh trong chai đã đổi màu.
Chai trà xanh không độ Number One (bên phải) bị chuyển màu đỏ đục và đóng cặn dưới đáy chai dù đang trong thời hạn sử dụng.
Anh Hùng phải xin lỗi khách và đổi lại một loại nước giải khát mang nhãn hiệu khác. Sau đó, mở chai nước ra thấy đóng cặn, uống thử thì có mùi vị chua. Kiểm tra lại lô hàng, phát hiện có một chai tương tự anh Hùng liền gọi điện cho Công ty Tân Hiệp Phát. Sau nhiều cuộc gọi, anh mới được gặp nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty và ngày 23 – 1, anh Phạm Văn Vinh – nhân viên giám sát của công ty đến tiếp xúc với anh. Hùng bức xúc: “Chẳng biết tại sao một công ty lớn như vậy mà khi sản phẩm bị lỗi, họ lại chậm trễ đến với khách hàng như thế. Đó là chưa nói, trong buổi làm việc với tôi, anh Phạm Văn Vinh ghi biên bản vào một cuốn sổ, chẳng ra quy cách gì và cũng không có một phương án giải quyết nào”.
Sau buổi tiếp xúc, anh Vinh hẹn là sẽ fax biên bản vào để xin ý kiến lãnh đạo công ty và trả lời cho anh Hùng trong vòng 1 tuần. Tuy nhiên, đến ngày 2-2, sau nhiều cuộc điện thoại đốc thúc của khách hàng thì phía công ty mới cử anh Lê Hồng Minh – Giám đốc PR của công ty ra gặp anh Hùng để bàn phương án giải quyết. Tại buổi gặp gỡ tối hôm đó và ngày hôm sau, phía anh Hùng và đại diện công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát vẫn không thống nhất được phương án giải quyết. Anh Bùi Sỹ Hùng yêu cầu phía công ty bồi thường 50 triệu đồng. Thay mặt công ty, anh Lê Hồng Minh hẹn sẽ có công văn trả lời cho khách hàng trước ngày 18-2. Thế nhưng, một lần nữa, anh Hùng lại phải chờ vì mãi đến ngày 3-3, anh mới nhận được thư phúc đáp của Giám đốc công ty Phạm Thị Nụ. Trong thư phúc đáp đề ngay 25-2, phía công ty cho rằng “sản phẩm trong chai có thay đổi do quá trình lưu kho, vận chuyển, bốc xếp” và khẳng định việc bồi thường theo đề nghị của anh Hùng là không có cơ sở.
Trao đổi với PV, anh Hùng cho biết: Trong suốt thời gian cùng nhau giải quyết sự việc này, phía công ty tỏ ra không thiện chí, thường sai hẹn. Hơn nữa, trong thư Giám đốc công ty chỉ “mong thông cảm” chứ không có bất kỳ một phương án đền bù nào.
Anh Bùi Sỹ Hùng cho biết: thiệt hại này không chỉ với cá nhân anh mà quan trọng nhất là những chai trà xanh không độ bị hỏng như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý người tiêu dùng. Anh Hùng đang chuẩn bị các thủ tục để có thể gửi đơn thư khiếu nại đến Hội bảo vệ người tiêu dúng và khởi kiện công ty TNHH TM – DV Tân Hiệp Phát.
Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại sáng ngày 20-3, khi PV đề nghị hợp tác để tìm hiểu các nội dung liên quan, anh Lê Hồng Minh từ chối thông tin. Anh cho rằng: “Nếu có gì cần trao đổi, phía báo chí có công văn và công ty sẽ trả lời” (!?).
“ Bán hàng cũng phải có thương hiệu, thương hiệu quán này tôi xây dựng mấy năm nay đã mất, thử hỏi cái giá sẽ là bao nhiêu. Nếu Công ty TNHH TM-DV yêu cầu, tôi sẽ chứng minh những tổn thất, cả chi phí hữu hình và vô hình” - anh Bùi Sỹ Hùng khẳng định.
Sở Y tế Hà Tĩnh yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh đảm bảo nhân lực, thuốc, vật tư y tế và tổ chức tốt việc trực, cấp cứu, khám chữa bệnh cho Nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Không cần đi khám, không cần chẩn đoán, thậm chí không cần biết mình mắc bệnh gì - nhiều người ở Hà Tĩnh sẵn sàng tự khám bệnh rồi ra hiệu thuốc mua thuốc như một… bác sỹ thực thụ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng đề xuất Công ty Kensys Thái Lan hỗ trợ Hà Tĩnh trải nghiệm công nghệ khám bệnh bằng trí tuệ nhân tạo để đánh giá, nghiên cứu.
Theo các bác sĩ ở Hà Tĩnh, việc sử dụng chất cấm để ngâm giá đỗ không chỉ ảnh hưởng đến giá trị dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe cộng đồng.
Cục An toàn Thực phẩm đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố phối hợp với cơ quan có thẩm quyền thu hồi toàn bộ 12 sản phẩm thực phẩm, dinh dưỡng (dạng sữa bột) là hàng giả đang còn trên thị trường.
Quá trình thực hiện bệnh án điện tử, các cơ sở y tế ở Hà Tĩnh gặp không ít khó khăn. Trong đó, chi phí CNTT chưa được kết cấu vào giá dịch vụ khám chữa bệnh là rào cản lớn.
Bộ Y tế hướng dẫn người dân cách tra cứu số đăng ký và mẫu nhãn thuốc đã được cấp phép nhằm xác định rõ nguồn gốc thuốc. Thông tin được Báo Hà Tĩnh đăng tải giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng thuốc an toàn và hợp pháp.
"Bộ Y tế yêu cầu rà soát dùng sữa trong bệnh viện. Sử dụng từ khi nào, cho ai, nếu có vấn đề về sức khỏe liên quan dùng sữa, cơ sở y tế phải có trách nhiệm trong việc tham mưu, tư vấn cho người bệnh".
Trong kháng chiến chống Mỹ, ngành Y tế Hà Tĩnh đã vượt lên gian khó, trở thành chỗ dựa vững chắc cho tiền tuyến và hậu phương, góp phần tích cực vào thắng lợi chung của quê hương, đất nước.
Ngành Y tế Hà Tĩnh cảnh báo, việc người dân tự ý mua thuốc không theo chỉ dẫn, kê đơn của bác sỹ có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, thậm chí tử vong.
Công tác dân số ở thành phố Hà Tĩnh được triển khai tích cực, đồng bộ, góp phần nâng cao chất lượng dân số và thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.
Bộ Y tế, chiều nay (13/4) cho biết, hiện nay bệnh sởi đã ghi nhận nhiều trường hợp là người trưởng thành, có diễn biến nặng và đã ghi nhận trường hợp tử vong.
Hơn 30 năm cống hiến cho nghề y, bác sỹ Phạm Thị Hồng Lam - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã ghi dấu ấn bằng trình độ chuyên môn và lòng nhiệt huyết.
Ca phẫu thuật được tiến hành trong 4 giờ. Sau 2 tuần cấy ghép, bệnh nhân đi lại sinh hoạt cá nhân hoàn toàn ổn định, đang được hướng dẫn theo các quy trình chăm sóc chuyên môn để sẵn sàng xuất viện.
Ngày 10/4/2025, tại Kuala Lumpur - Malaysia, Vinmec được vinh danh là “Hệ thống y tế của năm” và “Đổi mới công nghệ y tế của năm” tại khu vực châu Á. Đây là lần đầu tiên, một thương hiệu y tế Việt Nam được xướng tên tại Lễ trao giải Healthcare Asia Awards 2025 – giải thưởng y tế danh giá thường niên của châu lục.
Thông qua kết nối, kêu gọi của huyện Hương Sơn, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện 11 máy chạy thận nhân tạo với tổng trị giá 5 tỷ đồng.
Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh tinh thần chung là triển khai thực hiện sắp xếp bộ máy nhưng không làm ảnh hưởng đến thực hiện chức năng nhiệm vụ, đặc biệt trong công tác khám chữa bệnh.
Việc kết nối với bệnh viện tuyến trên đang là ưu tiên hàng đầu của các cơ sở y tế tuyến huyện ở Hà Tĩnh nhằm từng bước nâng cao năng lực cho các bác sỹ trong chẩn đoán, điều trị.
Trong đợt cao điểm này, Hà Tĩnh kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh vi phạm quy định về an ninh, an toàn thực phẩm.
Theo đề xuất của ngành Y tế Hà Tĩnh, việc thành lập hệ thống cấp cứu ngoại viện sẽ gắn liền với các bệnh viện/trung tâm y tế và trung tâm điều hành đặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Vinmec Times City đã giúp một phụ nữ hiếm muộn đón con đầu lòng sau nhiều năm mong mỏi và 3 lần chuyển phôi thất bại. “Mục tiêu của Vinmec không chỉ là giúp các cặp vợ chồng mang thai, mà còn phải đưa em bé IVF khỏe mạnh về nhà”, TS.BS Tô Minh Hương, người trực tiếp điều trị ca IVF khó, chia sẻ.
Sở Y tế Hà Tĩnh vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, cấp cứu, cách ly, điều trị trong tình huống gia tăng các trường hợp nghi mắc sởi.
Khám sàng lọc, phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm ngay tại tuyến y tế cơ sở ở Hà Tĩnh giúp người bệnh giảm nguy cơ biến chứng, tiết kiệm chi phí điều trị, nâng cao chất lượng dân số.