Hà Tĩnh và khu vực Trung Bộ duy trì nắng nóng diện rộng

(Baohatinh.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn, nên từ ngày 27/7, ở khu vực Trung Bộ (trong đó có Hà Tĩnh) nắng nóng trở lại.

Hà Tĩnh và khu vực Trung Bộ duy trì nắng nóng diện rộng

Hà Tĩnh đã bắt đầu đợt nắng nóng mới và dự báo kéo dài trong các ngày tới

Khu vực Trung Bộ có nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35 - 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50 - 60%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12 - 16 giờ. Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cụ thể thời tiết các khu vực như sau:

Thời tiết thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng Hòa Bình có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng Lai Châu-Điện Biên có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 36 độ C, riêng Lai Châu-Điện Biên 29-32 độ C.

Các tỉnh phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực vùng núi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế có mây, ngày nắng nóng, phía Nam có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, phía Bắc có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

(tổng hợp)

Chủ đề Dự báo thời tiết Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast