4 cầu thủ gốc Hà Tĩnh góp công lớn trong chiến tích của đội vô địch U21 Quốc gia

(Baohatinh.vn) - Học viện Nutifood JMG vừa lên ngôi vô địch Giải Bóng đá U21 Quốc gia 2021 sau khi có chiến thắng 1-0 trước Hà Nội FC. Hành trình của nhà vô địch có dấu ấn không hề nhỏ của dàn cầu thủ trẻ đến từ Hà Tĩnh với những nhân tố đặc biệt trải đều cả 3 tuyến.

Học viện bóng đá Nutifood JMG đã viết nên câu chuyện cổ tích tại Giải Bóng đá U21 Quốc gia 2021 khi đăng quang ngôi vị cao nhất ngay trong lần đầu tiên tham dự. Đoàn quân của HLV Guillaume Graechen đã trả sòng phẳng món nợ trong trận chung kết trước U21 Hà Nội - đội được đánh giá cao hơn khi từng 5 lần vô địch giải đấu, đối thủ mà họ đã để thua 1-2 trong trận đấu tại vòng bảng.

Trong danh sách cầu thủ tham dự giải lần này của nhà đương kim vô địch, có tới 4 cầu thủ trẻ gốc Hà Tĩnh thường xuyên góp mặt trong đội hình chính ra sân thi đấu. Và với những gì đã thể hiện trong suốt hành trình, người hâm mộ có quyền đặt niềm tin vào tương lai của lứa cầu thủ tài năng này.

4 cầu thủ gốc Hà Tĩnh góp công lớn trong chiến tích của đội vô địch U21 Quốc gia

Đội hình xuất phát trong trận chung kết của Nutifood JMG có sự góp mặt 4 cầu thủ trẻ đến từ Hà Tĩnh. Ảnh: HVBĐ Nutifood

Nguyễn Ngọc Thắng - “Hòn đá tảng” nơi hàng phòng ngự

Trong trận bán kết đối đầu với U21 PVF Hưng Yên, Nguyễn Ngọc Thắng - cầu thủ trẻ đang thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã có một ngày thi đấu chói sáng khi khóa chặt ngòi nổ nguy hiểm Võ Nguyên Hoàng (đang thi đấu tại V.League trong màu áo Sài Gòn FC).

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết là minh chứng rõ nét về phong độ và tài năng của cầu thủ quê xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

4 cầu thủ gốc Hà Tĩnh góp công lớn trong chiến tích của đội vô địch U21 Quốc gia

Nguyễn Ngọc Thắng giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết. Ảnh: HVBĐ Nutifood

Sở hữu thể hình tốt (cao 1m78 nặng 74kg) giúp Ngọc Thắng giành lợi thế lớn trong các pha đua tốc độ và đấu tay đôi với tiền đạo đối phương. Ngọc Thắng đã tận dụng tốt nhất điều mà một cầu thủ trẻ có, đó là nhiệt huyết và sự nhanh nhạy.

Từ những trận đấu vòng bảng cho đến khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp, cầu thủ sinh năm 2002 luôn duy trì cho mình sự tập trung. Như một “hòn đá tảng” án ngữ phía trước hàng thủ, Ngọc Thắng góp công không nhỏ giúp Nutifood JMG giữ sạch lưới trong hai trận bán kết và chung kết vừa qua.

Chơi ấn tượng tại giải, Nguyễn Ngọc Thắng đã có tên trong danh sách triệu tập lên đội tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho giải U23 Đông Nam Á năm 2022 sắp tới.

Hoàng Vĩnh Nguyên - “Nhạc trưởng” tuyến giữa

Chơi thấp nhất hàng tiền vệ trong đội hình của Học viện Nutifood JMG, thế nhưng Hoàng Vĩnh Nguyên là “nhạc trưởng” trong lối chơi của đội bóng có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu. Cầu thủ mang áo số 10 đóng vai trò điều tiết và cầm nhịp lối chơi của đội bằng kĩ thuật cá nhân khéo léo, những đường chuyền điểm rơi có “độ sát thương” cao dành cho các tiền đạo giàu tốc độ phía trên hàng công Nutifood JMG.

4 cầu thủ gốc Hà Tĩnh góp công lớn trong chiến tích của đội vô địch U21 Quốc gia

Hoàng Vĩnh Nguyên bên chiếc cup vô địch giải U21 Quốc gia. Ảnh: HVBĐ Nutifood

Trong giải đấu, Vĩnh Nguyên là người lãnh trách nhiệm thực hiện những quả đá phạt cố định của Nutifood. Chính từ một tình huống như thế, trong trận bán kết gặp đối thủ được đánh giá rất cao - U21 PVF Hưng Yên, cầu thủ có cái chân trái cực ngoan này đã vẽ nên một đường bóng hiểm hóc vào khu cấm địa, khiến trung vệ Duy Kiên bên phía đội bạn lúng túng đánh đầu phản lưới nhà.

Trải qua giải đấu thành công cùng U21 Nutifood JMG, Vĩnh Nguyên đang gây ấn tượng rất lớn với giới chuyên môn khi thể hiện phong cách thi đấu đầy cống hiến, chững chạc so với độ tuổi của mình. Sinh năm 2002, phía trước là một một tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đón cầu thủ được mệnh danh là “Lương Xuân Trường 2.0” này.

Võ Hữu Việt Hoàng - đa năng và bền bỉ

Là đồng hương và cùng tập luyện tại khóa 4 của Hoàng Anh Gia Lai với những người bạn cùng trang lứa như Phan Nhật Thanh Long và Hoàng Vĩnh Nguyên, Võ Hữu Việt Hoàng nắm giữ vị trí hậu vệ phải số 1 trong đội hình ra sân của Học viện Nutifood JMG tại giải đấu U21 Quốc gia vừa qua.

4 cầu thủ gốc Hà Tĩnh góp công lớn trong chiến tích của đội vô địch U21 Quốc gia

Võ Hữu Việt Hoàng (mang áo số 20) ăn mừng bàn thắng cùng các đồng đội. Ảnh: HVBĐ Nutifood

Võ Hữu Việt Hoàng là cầu thủ có thể hình và thể lực lý tưởng và khả năng sút, bứt tốc tốt. Ngoài ra Việt Hoàng còn là một cầu thủ đa năng với lối chơi bóng thông minh, hiện đại khi có thể thi đấu tốt tại nhiều vị trí khác như tiền vệ trung tâm, trung vệ, tiền vệ cánh nhờ nguồn thể lực bền bỉ. Đây là một lợi thế giúp HLV Guillaume Graechen dễ dàng xoay chuyển chiến thuật trong trận đấu.

Trong trận chung kết, Việt Hoàng đã khóa chặt tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hai Long, đảm bảo sự chắc chắn bên phía hành lang cánh phải đội nhà. Không chỉ vậy, chính từ đường kiến tạo ở những phút cuối của Việt Hoàng đã giúp tiền đạo Quốc Việt ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về chức vô địch đầy kịch tính cho Nutifood JMG.

Mùa giải tới, Việt Hoàng sẽ là một trong những hậu vệ được chú ý với sự tiến bộ vượt bậc của mình. Một mẫu cầu thủ đa năng được rất nhiều HLV yêu thích khi lên công về thủ nhịp nhàng, ổn định và có thể làm tốt nhiệm vụ được giao phó.

Phan Nhật Thanh Long - “mũi xuyên phá” trên hàng công

Khéo léo và tốc độ là hai từ dùng để mô tả chính xác nhất khi nói về Phan Nhật Thanh Long. Cầu thủ sinh ra tại phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh gây ấn tượng tại giải đấu năm nay bởi khả năng bứt tốc đáng kinh ngạc của mình. Thanh Long thường xuyên đẩy bóng lên một nhịp sau đó chạy nước rút để buộc đối thủ phải đua tốc độ với mình. Những pha chạy nước rút, xử lý đầy nhanh nhẹn khiến đối thủ rất khó để lấy bóng từ chân Thanh Long.

4 cầu thủ gốc Hà Tĩnh góp công lớn trong chiến tích của đội vô địch U21 Quốc gia

Phan Nhật Thanh Long (áo vàng) tự tin cầm bóng đột phá Ảnh: HVBĐ Nutifood

Thường xuyên có mặt trong đội hình xuất phát của Học viện Nutifood JMG trong vị trí tiền đạo cánh phải, cựu đội trưởng U17 HAGL là một mũi xuyên phá tạo đột biến trong thế trận phòng ngự phản công mà HLV Guillaume Graechen dày công gây dựng. Những pha phối hợp ăn ý bên phía hành lang cánh phải giữa Việt Hoàng và Thanh Long là một phương án tấn công đầy hữu hiệu của Nutifood JMG tại giải đấu năm nay.

Sở hữu nguồn năng lượng dồi dào cùng tốc độ, sức mạnh và khả năng chơi bóng kĩ thuật, Thanh Long được hứa hẹn sẽ tiếp bước các đàn anh Văn Toàn và Công Phượng trong tương lai.

4 cầu thủ gốc Hà Tĩnh góp công lớn trong chiến tích của đội vô địch U21 Quốc gia

Các cầu thủ quê Hà Tĩnh trong đội hình Nutifood JMG tại giải đấu năm nay: Hoàng Vĩnh Nguyên (10), Phan Nhật Thanh Long (18), Võ Hữu Việt Hoàng (20), Nguyễn Ngọc Thắng (15). Ảnh: HVBĐ Nutifood

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Chủ đề CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast