Hà Tĩnh: Xuất khẩu “thắng lớn” những tháng đầu năm!

(Baohatinh.vn) - Nối đà tăng trưởng năm 2018, những tháng đầu năm 2019, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xuất khẩu của Hà Tĩnh đã ký được các đơn hàng giá trị cao và thực hiện nhiều chuyến hàng ngoại quốc. Chỉ hơn tháng rưỡi, kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh đạt 170,51 triệu USD, tăng 61,02% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Tĩnh: Xuất khẩu “thắng lớn” những tháng đầu năm!

Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh sôi động sản xuất đầu năm để kịp đơn hàng xuất khẩu

Những ngày này, tại xưởng sản xuất của Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh, 200 công nhân đang làm việc tối đa công suất để kịp đơn hàng giao cho đối tác Hàn Quốc. Đây là đơn hàng được công ty ký kết từ trước kỳ nghỉ Tết âm lịch. Để giao hàng đúng hẹn, từ mùng 6 Tết, công ty đã ra quân sản xuất đầu năm.

Anh Trần Văn Mạnh - Phó Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh cho biết: “Tính đến ngày 20/2, công ty đã sản xuất hơn 30.000 hàng. Hàng sản xuất đến đâu là xuất khẩu đến đó. Công ty chúng tôi đang tuyển dụng thêm khoảng 200 lao động để mở rộng sản xuất vì hiện tại, công ty nhận được nhiều lời mời hợp tác từ các bạn hàng nước ngoài”.

Ngoài Công ty CP May xuất khẩu Hồng Lĩnh, xuất khẩu đầu năm của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh còn có sự góp mặt của “nhân tố mới” là Công ty CP Tâm Đức (Hương Sơn) ở lĩnh vực khoáng sản.

Bà Trần Thị Nhật Tân – chuyên viên Phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương Hà Tĩnh) cho biết: “Công ty CP may xuất khẩu Hồng Lĩnh, Công ty CP Tâm Đức là 2 đơn vị mới xuất khẩu mới năm nay. Ngoài 2 doanh nghiệp này, các doanh nghiệp xuất khẩu truyền thống lâu nay của Hà Tĩnh cũng hoạt động ổn định, đưa kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh tăng mạnh”.

Hà Tĩnh: Xuất khẩu “thắng lớn” những tháng đầu năm!

Formosa Hà Tĩnh xuất khẩu thép từ cảng Sơn Dương

Chiếm tỷ trọng lớn nhất trong kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh là Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Trong những ngày cả nước nghỉ lễ, Formosa Hà Tĩnh vẫn duy trì hoạt động sản xuất và những chuyến hàng xuất khẩu vẫn đều đặn rời bến cảng Sơn Dương. Tính đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu thép và phôi thép của công ty Formosa Hà Tĩnh đạt hơn 150 triệu USD.

Ngoài Formosa Hà Tĩnh, các doanh nghiệp xuất khẩu truyền thống như: Công ty CP xuất nhập khẩu thủy sản Nam Hà Tĩnh, Công ty CP chè Hà Tĩnh, Công ty CP Sao Mai, Công ty CP Vinatex Hồng Lĩnh… cũng đều “ăn nên làm ra” ngay từ những tháng đầu năm, góp phần đưa xuất khẩu Hà Tĩnh tăng mạnh so với các năm trước.

Hà Tĩnh: Xuất khẩu “thắng lớn” những tháng đầu năm!

Công ty CP XNK Thủy sản Nam Hà Tĩnh sản xuất từ ngày mùng 6 Tết để kịp đơn hàng xuất khẩu

Thống kê từ Sở Công thương, tính đến trung tuần tháng 2, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh đạt đạt 170,51 triệu USD, tăng 61,02% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu truyền thống đều duy trì đà tăng trưởng ổn định.

Cụ thể: Thủy sản đạt 0,35 triệu USD, chè đạt 0,68 triệu USD, dăm gỗ đạt 1,81 triệu USD, hàng dệt và may mặc đạt 0,82 triệu USD, xơ và sợi dệt các loại đạt 0,62 triệu USD, thép và phôi thép đạt 150 triệu USD…

Được biết, năm 2019, xuất khẩu Hà Tĩnh sẽ có sự góp mặt của một số doanh nghiệp lớn như: Nhà máy gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt; Công ty TNHH Haivina Hàn Quốc. Đây là những nhân tố được kỳ vọng sẽ đưa kim ngạch xuất khẩu của Hà Tĩnh tiến xa.

“Riêng Nhà máy gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt hiện tại đang chạy thử, sắp tới sẽ đi vào sản xuất và hoạt động xuất khẩu. Với nhiều nhân tố mới, kế hoạch xuất khẩu năm 2019 đạt 1.100 triệu USD là không quá khó đối với địa phương” – bà Trần Thị Nhật Tân nói thêm.

Chủ đề Xuất nhập khẩu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast