Vận hành lưới điện ổn định, phục vụ Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân

(Baohatinh.vn) - Trong thời khắc giao thừa hay ngày đầu năm mới, khi người người, nhà nhà đang sum vầy, gửi nhau những lời chúc tốt đẹp thì nhiều cán bộ, công nhân ngành Điện lực Hà Tĩnh phải gác niềm riêng, nỗ lực vận hành lưới ổn định, phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân.

Năm nay đã là năm thứ 5 năm liên tiếp, anh Mai Xuân Tuấn - Tổ trưởng Tổ trực ca vận hành, Điện lực Cẩm Xuyên (Công ty Điện lực Hà Tĩnh) không được đón giao thừa cùng gia đình. Bộ phận trực ca vận hành thay mặt Giám đốc, Ban Giám đốc Điện lực điều hành toàn bộ lưới điện huyện Cẩm Xuyên trong mọi thời điểm.

Vận hành lưới điện ổn định, phục vụ Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân

Anh Mai Xuân Tuấn - Tổ trưởng Tổ trực ca vận hành, Điện lực Cẩm Xuyên trực ca thời khắc giao thừa.

Nhiệm vụ nặng nề đòi hỏi anh Tuấn và đồng nghiệp phải luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, theo dõi sát sao diễn biến các phụ tải để có phương án vận hành lưới điện an toàn, ổn định, tránh các sự cố đáng tiếc gây nguy cơ gián đoạn cung cấp điện.

“Nhà tôi ở vùng cửa biển Cẩm Nhượng. Thời khắc giao thừa, chuyển giao năm mới, tôi không thể ở nhà để sửa soạn mâm cỗ cúng gia tiên. Mọi việc đều một tay vợ tôi lo toan. Điều mà tôi thầm cảm ơn là mặc dù bận bịu chăm sóc 3 con nhỏ nhưng vợ tôi đã luôn thấu hiểu, sẻ chia, nỗ lực gánh vác công việc thay chồng trong thời khắc quan trọng để tôi toàn tâm với công việc" – anh Mai Xuân Tuấn tâm sự.

Trung tâm Điều khiển xa được ví là “đầu não” của Công ty Điện lực Hà Tĩnh, với nhiệm vụ chính là điều khiển, vận hành 9 trạm biến áp 110 kV và điều hành lưới điện phân phối trên toàn tỉnh.

Vận hành lưới điện ổn định, phục vụ Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân

Giám đốc Công ty Điện lực Hà Tĩnh Nguyễn Phúc Phong tặng quà động viên Trung tâm điều khiển xa thực hiện nhiệm vụ trong đêm giao thừa.

Điện tiêu dùng của Hà Tĩnh chiếm tỷ lệ lớn, công suất sử dụng trong dịp tết sẽ tăng cao, đồng nghĩa Trung tâm Điều khiển xa phải chủ động trong mọi tình huống. Tết này, Trung tâm đã xây dựng phương án cấp điện trong chế độ vận hành bình thường, trong chế độ sự cố và đặt ra một số tình huống sự cố điển hình. Đồng thời, huy động lực lượng trực 24/24h để khắc phục nhanh nếu có sự cố xảy ra.

Giao thừa năm nay, anh Nguyễn Văn Đồng - Trưởng kíp Trung tâm điều khiển xa cùng đồng nghiệp vẫn miệt mài theo dõi tình trạng mang tải của từng đường dây, trạm biến áp.

Vận hành lưới điện ổn định, phục vụ Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân

Anh Nguyễn Văn Đồng - Trưởng kíp Trung tâm điều khiển xa (phải) cùng đồng nghiệp trực ca sáng mồng 1 tết Nhâm Dần.

Anh Đồng cho hay: “Trực tết không phải là chuyện lạ với nhiều cơ quan, đơn vị, song với ngành điện thì công việc thời điểm tết áp lực hơn ngày thường gấp nhiều lần. Bởi vậy mà anh em chúng tôi thường động viên nhau nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong thời khắc chuyển giao năm mới thiêng liêng, những lời động viên của Ban Giám đốc, những thức quà mà Công đoàn Công ty Điện lực Hà Tĩnh chuẩn bị là niềm khích lệ để những người đón giao thừa xa nhà như chúng tôi đỡ chạnh lòng”.

Thành phố Hà Tĩnh – trung tâm văn hóa, chính trị, kinh tế của tỉnh, dịp tết Nguyên đán, phụ tải điện dự kiến tăng cao, bởi vậy, cán bộ, công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh đã chuẩn bị các “kịch bản” vận hành lưới điện an toàn, ổn định.

Vận hành lưới điện ổn định, phục vụ Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân

Trước Tết Nguyên đán, công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh tập trung xử lý khiếm khuyết lưới điện, phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân.

Ông Trần Xuân Thông – Giám đốc Điện lực TP Hà Tĩnh thông tin: “Thời điểm cận tết Nguyên đán, cán bộ, công nhân vẫn tăng cường kiểm tra đường dây và trạm biến áp để phát hiện khiếm khuyết, khắc phục kịp thời, tránh sự cố. Trong kỳ nghỉ tết, nhu cầu sử dụng điện của người dân thường tăng cao, đơn vị đã bố trí nhân lực, phương tiện, thiết bị để điều hành lưới điện an toàn. Đồng thời, có phương án chi tiết đảm bảo điện liên tục, có dự phòng cho các địa điểm diễn ra lễ hội, các phụ tải quan trọng..."

Vận hành lưới điện ổn định, phục vụ Nhân dân Hà Tĩnh vui tết, đón xuân

Ngoài đảm bảo cấp điện ổn định dịp tết, ngành điện Hà Tĩnh còn tăng cường đảm bảo công tác an toàn điện trong Nhân dân. Ảnh: Minh Lý

Theo ghi nhận, tại các huyện Can Lộc, Thạch Hà, Đức Thọ, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên – những địa phương mà người dân có truyền thống dựng cây nêu trang trí tết, thì ngoài nhiệm vụ đảm bảo cấp điện, ngành Điện lực còn cử cán bộ, công nhân thường xuyên nắm bắt tình hình, khuyến cáo người dân các biện pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tránh các sự cố về điện đáng tiếc trong Nhân dân.

Trong những thời khắc quan trọng chào đón năm mới Nhâm Dần 2022, nhiều cán bộ, công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh không thể đoàn tụ bên gia đình, song họ luôn làm việc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất. Và điều mà họ phấn khởi là lưới điện Hà Tĩnh luôn vận hành ổn định, phục vụ Nhân dân vui tết, đón xuân.

Chủ đề LỄ HỘI XUÂN QUÝ MÃO 2023

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast