Hà Tĩnh tiết kiệm gần 39.000 kWh điện trong Giờ Trái đất 2024

(Baohatinh.vn) - Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 tại Hà Tĩnh đã nhận được sự quan tâm của đông đảo Nhân dân và các cơ quan, đơn vị. Theo đó, tổng điện năng đã tiết kiệm được tại sự kiện gần 39.000 kWh.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ông Phan Văn Anh - Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Hà Tĩnh cho biết: “Sự kiện Giờ Trái đất năm 2024 diễn ra trong 1 giờ đồng hồ (từ 20h30 - 21h30) vào tối thứ Bảy, ngày 23/3. Theo ghi nhận, trong thời gian diễn ra sự kiện, lưới điện của Hà Tĩnh vận hành an toàn, ổn định. Đặc biệt, sự kiện năm nay nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dân, các tổ chức, đơn vị. Thời điểm diễn ra sự kiện, nhiều tuyến đường, trung tâm thương mại, nhà dân… đã đồng loạt tắt đèn và tiết giảm sử dụng các thiết bị điện không cần thiết. Theo đó, Giờ Trái đất năm nay, toàn tỉnh đã tiết kiệm được trên 38.900 kWh điện, tương đương số tiền hơn 80 triệu đồng.

z5281697082420_9868fe42f8b3cdf97a0d3315078e7280.jpg
Công ty Điện lực Hà Tĩnh treo băng rôn, poster tiết kiệm điện tại các tuyến đường và trụ sở

Trước đó, với mong muốn chiến dịch không chỉ dừng lại ở sự kiện tắt đèn mang tính biểu tượng mà tiếp tục lan tỏa đến người dân tinh thần, ý thức tiết kiệm điện mọi lúc, mọi nơi, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân hưởng ứng.

Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã treo băng rôn, poster tiết kiệm điện tại các tuyến đường và trụ sở các đơn vị điện lực; phối hợp với cơ quan truyền thông đẩy mạnh tuyên truyền trên báo, đài, loa phát thanh các phường, xã; tăng cường phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường trên mạng xã hội...

z5281697064431_306a3b5fa9c346d1e7a871d3057e82f8.jpg
Công nhân ngành điện tuyên truyền, vận động khách hàng hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất 2024.

Công ty cũng đề nghị các đơn vị quản lý chiếu sáng trên địa bàn lập kế hoạch tắt, tắt bớt điện chiếu sáng công cộng tại một số địa điểm, tuyến đường trong thời gian diễn ra sự kiện; tuyên truyền, vận động các cơ sở sản xuất - kinh doanh, thương mại dịch vụ tham gia hưởng ứng chiến dịch...

Thành công của sự kiện sẽ tiếp tục lan tỏa và thay đổi nhận thức, ý thức của toàn thể người dân về tiết kiệm điện, chung tay bảo vệ an toàn nguồn năng lực của quốc gia.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast