Hà Tĩnh hoàn thành tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính giai đoạn 1

(Baohatinh.vn) - Với sự chỉ đạo tập trung, quyết liệt của ban chỉ đạo tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính giai đoạn 1 năm 2021 (gọi tắt là TĐT) các cấp, đến nay, Hà Tĩnh đã hoàn thành việc thu thập thông tin dữ liệu và đồng bộ lên hệ thống.

Hà Tĩnh hoàn thành tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính giai đoạn 1

TP Hà Tĩnh đã tập trung lực lượng, phương pháp nghiệp vụ... để đảm bảo tiến độ cuộc tổng điều tra lần này.

TP Hà Tĩnh là địa phương có số lượng các cơ sở hành chính, tổ chức đảng, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, hiệp hội, đơn vị sự nghiệp... cần điều tra nhiều nhất tỉnh. Xác định đây là nhiệm vụ quan trọng, địa phương đã “nhập cuộc” với quyết tâm cao nhất, hoàn thành thu thập thông tin TĐT vào ngày 23/5 (trước thời hạn quy định 7 ngày - PV).

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TĐT thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Tùng cho biết: “Ngay từ đầu, công tác tập huấn, hướng dẫn và tổ chức thu thập thông tin đã được địa phương chủ động triển khai. Đa phần các đơn vị, doanh nghiệp đều hưởng ứng, có tinh thần hợp tác cao và cung cấp đầy đủ thông tin lên phiếu điện tử (web-form) nên địa phương đã hoàn thành trước kế hoạch đề ra”.

Hà Tĩnh hoàn thành tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính giai đoạn 1

Quá trình tập huấn cho các điều tra viên, đội ngũ kế toán doanh nghiệp... được thực hiện bài bản, đảm bảo chất lượng. Ảnh tư liệu

Điều tra viên Nguyễn Thị Bình (TP Hà Tĩnh) chia sẻ: “Việc điều tra, thu thập thông tin được thực hiện bằng hình thức điện tử thông qua thiết bị máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Các nội dung điều tra được thiết kế trong các phiếu điện tử, hoàn toàn không sử dụng phiếu giấy, tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ điều tra viên hoàn thành công việc đúng tiến độ”.

Thời gian qua, TX Kỳ Anh cũng đã có nhiều giải pháp nhằm tổ chức thu thập thông tin nhanh chóng, chính xác, đảm bảo chất lượng để hoàn thành cuộc TĐT trước thời hạn.

Hà Tĩnh hoàn thành tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính giai đoạn 1

Sự phối hợp của các doanh nghiệp, đơn vị, hiệp hội... tại Hà Tĩnh đã tạo điều kiện đảm bảo tiến độ của cuộc TĐT giai đoạn 1.

Ông Phạm Văn Diễn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo TĐT thị xã Kỳ Anh cho hay: “Ban chỉ đạo đã tích cực phối hợp với ngành thuế, phòng GD&ĐT, các hiệp hội… sớm xây dựng hướng dẫn cụ thể cho từng loại đơn vị, tuyên truyền liên tục để đối tượng được điều tra cung cấp đầy đủ thông tin.

Cùng với đó, công tác tuyển chọn điều tra viên, giám sát viên và tập huấn nghiệp vụ được tiến hành kỹ lưỡng, bảo đảm đủ số lượng và chất lượng, phù hợp với từng khối điều tra. Điều này đã góp phần quan trọng để cuộc TĐT diễn ra thuận lợi, đáp ứng được yêu cầu đặt ra”.

Được biết, hiện 100% dữ liệu về các đơn vị cần điều tra tại TX Kỳ Anh đã đồng bộ lên hệ thống. Các giám sát viên đang tiếp tục cập nhật, kiểm tra chất lượng, xác minh lại các thông tin kê khai, cung cấp số liệu chính xác phục vụ cho TĐT.

Hà Tĩnh hoàn thành tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính giai đoạn 1

Các giám sát viên tiếp tục kiểm tra chất lượng phiếu

Trong giai đoạn 1 của cuộc TĐT, Hà Tĩnh thực hiện thu thập thông tin đơn vị hành chính, tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội đến 30/4/2021; đối với khối doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội, cơ sở hành chính đến 30/5/2021.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo TĐT tỉnh Hà Tĩnh, đến ngày 29/5, 450/450 cơ sở hành chính tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, 814/814 đơn vị sự nghiệp, 124/124 hiệp hội, 5.850/5.850 doanh nghiệp đã hoàn thành cung cấp thông tin vào phiếu điện tử web-form. Một số địa phương hoàn thành vượt tiến độ được giao như: Nghi Xuân, Hương Sơn, Kỳ Anh, TX Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh...

Ông Trần Thanh Bình - Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo TĐT tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Với quyết tâm cao, chỉ đạo sát sao và sự phối hợp của các đơn vị được điều tra, cuộc TĐT giai đoạn 1 tại Hà Tĩnh đã hoàn thành đúng kế hoạch, đạt yêu cầu đề ra.

Ban chỉ đạo TĐT các cấp đang tiếp tục kiểm tra, xác minh lại số doanh nghiệp báo đã giải thể để cập nhật, loại ra khỏi danh sách nền; kiểm tra chất lượng dữ liệu phiếu điều tra gồm: kiểm tra logic, hoàn thiện các phiếu có thông báo lỗi; xác minh những thông tin liên quan trong phiếu như: mã ngành, doanh thu, dữ liệu về thuế, tra cứu thông tin của doanh nghiệp, tổng hợp nhanh, so sánh số liệu…".

Hà Tĩnh hoàn thành tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính giai đoạn 1

Hà Tĩnh cũng đang tập trung rà soát, tổng hợp danh sách nền để chuẩn bị tiến hành thu thập thông tin trong giai đoạn 2 của cuộc TĐT.

“Bên cạnh đó, thời điểm này, các địa phương cũng tập trung rà soát, tổng hợp danh sách nền, so sánh với danh sách Trung ương gửi về để chuẩn bị tiến hành thu thập thông tin đối với khối cơ sở sản xuất - kinh doanh cá thể, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh trong giai đoạn 2 của cuộc TĐT (chính thức diễn ra từ ngày 1/7 - 30/7)”, ông Trần Thanh Bình thông tin thêm.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast