Messi sẽ nhận lương 35 triệu euro ở PSG

Theo chuyên gia tin chuyển nhượng hàng đầu châu Âu Fabrizio Romano, Lionel Messi sẽ ký hợp đồng hai năm, kèm theo điều khoản gia hạn một năm với đội bóng nước Pháp.

Messi sẽ nhận lương 35 triệu euro ở PSG

Messi bật khóc khi thông báo chia tay Barca ngày 8/8. Ảnh: AFP.

Các cuộc đàm phán chính thức bắt đầu hôm thứ năm tuần trước, ngay sau khi Barca thông báo không thể gia hạn hợp đồng với Messi vì khó khăn tài chính. Đến sáng chủ nhật, các luật sư cũng như bố - và là người đại diện - của Messi, ông Jorge Messi đã nhận được bản hợp đồng. Họ sẽ kiểm tra lại chi tiết các điều khoản, trước khi đặt bút ký.

Theo đó, hợp đồng của Messi với PSG có thời hạn hai năm, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm đến tháng 6/2024. Siêu sao người Argentina sẽ nhận lương 35 triệu euro sau thuế mỗi năm (khoảng 41 triệu USD), bên cạnh các khoản thưởng, tuỳ thuộc vào số trận ra sân cũng như thành tích mà đội giành được. Fabrizio Romano khẳng định con số 50 triệu euro được tung ra trước đó là sai sự thật.

Trước đó, PSG được cho đã thuê tháp Eiffel vào ngày 10/8, làm dấy lên khả năng chuẩn bị tổ chức lễ ra mắt Messi. Khi mua Neymar năm 2017 với giá kỷ lục thế giới 263 triệu USD, PSG cũng tổ chức lễ ra mắt tại địa điểm có tính biểu tượng của Paris.

Messi hết hợp đồng với Barca hôm 1/7, và đạt thoả thuận miệng về việc sẽ gia hạn khi chấp nhận giảm nửa lương để chia sẻ gánh nặng với đội chủ sân Camp Nou. Đôi bên dự định ký hợp đồng hôm 5/8, nhưng đổ bể vào phút chót.

Sau 21 năm, Messi đoạt được 35 danh hiệu cùng Barca, trong đó có 10 chức vô địch La Liga, bốn Champions League và một Copa America.

Messi sẽ nhận lương 35 triệu euro ở PSG
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast