Công nhân điện lực giỏi tay nghề, “mê” hiến máu

(Baohatinh.vn) - Anh Nguyễn Mạnh Trí – công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh không chỉ nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin, góp phần nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng mà còn tích cực tham gia hiến máu cứu người.

“Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX với thông điệp “Vạn trái tim, một tấm lòng” do Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức vừa qua là lần thứ 15 anh Nguyễn Mạnh Trí (SN 1985) - công nhân Đội dịch vụ kinh doanh, Điện lực TP Hà Tĩnh tham gia hiến máu nhân đạo.

Anh Trí chia sẻ: “Với tâm niệm “một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại”, mỗi lần công đoàn, đoàn thanh niên Công ty Điện lực Hà Tĩnh phát động phong trào hiến máu nhân đạo, tôi đều hăng hái tham gia. Thấy giọt máu của mình được trao đi, góp phần cấp cứu các bệnh nhân, tôi rất hạnh phúc. Tôi chỉ mong bản thân có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục tham gia các chương trình hiến máu của ngành, của địa phương, góp phần lan tỏa tình yêu thương và nét đẹp văn hóa con người EVN đến cộng đồng”.

Công nhân điện lực giỏi tay nghề, “mê” hiến máu

Anh Nguyễn Mạnh Trí tham gia hiến máu nhân đạo tại “Tuần lễ hồng EVN” lần thứ IX do Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức.

Nhớ lại lần đầu tiên tham gia hiến máu, anh Trí trải lòng: "Khi đó tôi còn là sinh viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc. Lần ấy, bản thân hồi hộp, lo lắng và có phần sợ hãi. Sau đó, mỗi lần vào bệnh viện thăm người thân, chứng kiến nhiều bệnh nhân giữa lằn ranh sinh tử, cần truyền máu kịp thời để đảm bảo sự sống đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh để thực hiện hiến máu. Tôi nhận ra rằng việc hiến máu không chỉ là cuộc kiểm tra sức khỏe của bản thân mà còn là nghĩa cử cao đẹp để chia khó khăn và tiếp nguồn sống cho người bệnh. Từ đó trở đi, tôi tích cực tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo. Bất cứ khi nào bệnh nhân cần, bệnh viện gọi, tôi đều sẵn sàng có mặt kịp thời".

Với tinh thần xung kích trong công tác hiến máu nhân đạo, anh Nguyễn Mạnh Trí đã nhận được nhiều giấy khen của Công ty Điện lực Hà Tĩnh và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc.

Không chỉ tích cực tham gia các phong trào tình nguyện, nhân đạo, anh còn nỗ lực, nêu cao tinh thần học hỏi, không ngừng trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Công nhân điện lực giỏi tay nghề, “mê” hiến máu

Anh Nguyễn Mạnh Trí kiểm tra công tơ điện của khách hàng.

Tốt nghiệp Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc, năm 2012, anh Nguyễn Mạnh Trí được nhận vào làm việc tại Điện lực Kỳ Anh. Lưới điện Kỳ Anh trải rộng qua nhiều địa hình đòi hỏi sự nỗ lực cao của mỗi cán bộ, công nhân viên trong công tác quản lý, vận hành. Đảm nhận vị trí công việc tại Phòng Kinh doanh, anh Trí đã cùng đồng nghiệp chủ động triển khai các giải pháp quản lý hệ thống đo đếm điện năng, góp phần nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, anh có 6 năm thực hiện nhiệm vụ giám sát, kiểm tra lưới điện.

“Hồi đó, ở Điện lực Kỳ Anh, nhất là khu vực nông thôn, ý thức khách hàng chưa cao nên thường xảy ra các vụ gian lận sử dụng điện, gây thất thoát điện năng, nguy cơ mất an toàn cao. Được sự hỗ trợ của Ban Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cùng anh em đồng nghiệp, tôi đã nỗ lực bám lưới, theo dõi các chỉ số bất thường, phát hiện và ngăn chặn các vụ ăn cắp điện. Cùng đó, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức sử dụng điện nên tình trạng “ăn cắp điện” giảm hẳn” – anh Trí cho hay.

Năm 2023, anh Nguyễn Mạnh Trí chuyển công tác về Điện lực TP Hà Tĩnh. Là địa bàn có lượng khách hàng sử dụng điện lớn, Điện lực thành phố tập trung cao cho công tác hiện đại hóa đo đếm điện năng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, sử dụng công tơ điện tử đo xa nhằm nâng cao độ chính xác trong đo đếm điện năng. Tại đây, anh Trí được giao quản lý hệ thống công nghệ đo xa từ các trạm biến áp công cộng, trạm biến áp chuyên dùng... Ở vị trí này, anh luôn chủ động trong công việc, không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ công nghệ thông tin để ứng dụng vào quản lý đo đếm điện năng, quản lý vận hành lưới điện, nâng cao độ hài lòng của khách hàng.

Công nhân điện lực giỏi tay nghề, “mê” hiến máu

Anh Nguyễn Mạnh Trí luôn nêu cao tinh thần học hỏi, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Ông Đậu Xuân Long – Trưởng phòng Kinh doanh, Điện lực TP Hà Tĩnh cho biết: “Anh Nguyễn Mạnh Trí là người năng nổ, nhiệt huyết trong công việc cũng như trong các phong trào do ngành phát động, nhất là phong trào hiến máu nhân đạo. Trong nhiệm vụ chuyên môn, anh luôn chủ động, học hỏi, nâng cao tay nghề, ứng dụng công nghệ vào quá trình sản xuất, kinh doanh, đóng góp vào sự phát triển của Điện lực thành phố”.

Chủ đề Hiến máu cứu người ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast