37 cơ sở thuốc tân dược và thuốc thú y ở Hà Tĩnh bị xử phạt

(Baohatinh.vn) - Từ đầu năm 2023 tới nay, Đội Quản lý thị trường số 4 đã kiểm tra, xử phạt 37 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược và thuốc thú y trên địa bàn Hà Tĩnh, xử phạt hơn 85 triệu đồng.

37 cơ sở thuốc tân dược và thuốc thú y ở Hà Tĩnh bị xử phạt

Đội QLTT số 4 kiểm tra mặt hàng thuốc tân dược trên địa bàn phụ trách.

Đội QLTT số 4 (thuộc Cục QLTT Hà Tĩnh) phụ trách quản lý huyện Cẩm Xuyên, huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh. Trên địa bàn phụ trách hiện có hơn 130 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược và thuốc thú y.

Thời gian vừa qua, Đội QLTT số 4 đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng thuốc tân dược và thuốc thú y trên địa bàn phụ trách. Đồng thời, tuyên truyền, phổ biến pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh thuốc tân dược, thuốc thú y và thực hiện ký cam kết không vi phạm trong hoạt động kinh doanh tại các cơ sở, góp phần đảm bảo về thương hiệu, giá cả, chất lượng các sản phẩm thuốc.

37 cơ sở thuốc tân dược và thuốc thú y ở Hà Tĩnh bị xử phạt

Cơ sở kinh doanh thuốc tân dược ký cam kết không vi phạm trong hoạt động kinh doanh.

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đội QLTT số 4 đã xử phạt vi phạm hành chính 37 cơ sở kinh doanh thuốc tân dược và thuốc thú y, xử phạt và nộp ngân sách hơn 85 triệu đồng.

Các hành vi vi phạm chủ yếu như: không niêm yết giá bán thuốc tân dược, không niêm yết công khai chứng chỉ hành nghề, không có chứng chỉ hành nghề, không niêm yết giá bán thuốc thú y…

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát, bên cạnh kịp thời nắm bắt việc tuân thủ các nội dung theo giấy phép kinh doanh đã được cấp của các cơ sở, Đội QLTT số 4 cũng tuyên truyền cho các cơ sở kinh doanh nâng cao trách nhiệm, đạo đức hành nghề.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast