Quý I/2021, Nhà máy nhiệt điện lớn nhất miền Trung sản xuất trên 1,9 tỷ kWh điện

(Baohatinh.vn) - Quý I/2021, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (TX Kỳ Anh – Hà Tĩnh) đã sản xuất được 1,907 tỷ kWh điện, doanh thu 2.947 tỷ đồng, đóng nộp ngân sách Nhà nước 104 tỷ đồng.

Quý I/2021, Nhà máy nhiệt điện lớn nhất miền Trung sản xuất trên 1,9 tỷ kWh điện

Quý I/2021, nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đã sản xuất được 1.907 triệu kWh điện.

Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (thuộc Công ty Điện lực Dầu khí Hà Tĩnh) là Nhà máy Nhiệt điện than với công suất 1.200 MW. Từ khi đi vào hoạt động (năm 2015) đến nay, nhà máy đã góp phần quan trọng trong việc cung cấp điện phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước.

Quý I/2021, Nhà máy nhiệt điện lớn nhất miền Trung sản xuất trên 1,9 tỷ kWh điện

Công nhân vận hành tại Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1.

Ông Nguyễn Duy Minh - Phó Giám đốc Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 thông tin: “Hiện nay, đã bước vào giai đoạn nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Với mục tiêu cung cấp điện ổn định, liên tục cho lưới điện quốc gia, nhà máy đã tập trung bảo dưỡng toàn bộ hệ thống thiết bị; chuẩn bị đủ nguồn nhiên liệu than; bố trí nhân lực với 2 tổ máy vận hành, duy trì 3 ca, 5 kíp trực hoạt động theo kế hoạch đã đề ra".

Cũng theo ông Minh, năm 2021, Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 đặt mục tiêu sản xuất 7,062 tỷ kWh điện, đạt doanh thu 10.681 tỷ đồng, đóng nộp ngân sách Nhà nước 304,112 tỷ đồng.

Trong quý I năm 2021, nhà máy đã sản xuất được 1,907 tỷ kWh điện, doanh thu đạt 2.947 tỷ đồng, đóng nộp ngân sách Nhà nước 104 tỷ đồng.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.