Thu hút đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch biển Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Bờ biển dài, bãi biển đẹp và hải sản phong phú, du lịch biển Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang ngày càng được du khách lựa chọn, nhất là khi hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, rút ngắn khoảng cách đường về biển.

Thu hút đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch biển Kỳ Anh

Huyện Kỳ Anh có 24km bờ biển với nhiều bải biển đẹp. Ảnh: Phạm Tuấn.

Quốc lộ 1A, quốc lộ 12C, đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng… là những cung đường rộng mở, đang rút ngắn không gian đưa du khách về với biển Kỳ Anh. Cùng với đó, trong 5 năm qua, huyện đã ưu tiên nguồn lực và lồng ghép các chương trình, dự án để đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật, nhất là hệ thống giao thông kết nối các khu, điểm du lịch biển ở Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang.

Thu hút đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch biển Kỳ Anh

Người miền biển thân thiện, hải sản phong phú là lợi thế của du lịch biển Kỳ Anh.

Đường Kỳ Bắc đi Kỳ Xuân đã được mở rộng và nâng cấp; đường Kỳ Tiến đi Kỳ Xuân được đầu tư mới; đường từ quốc lộ 1A đi Kỳ Khang sắp sửa hoàn thành, đường trục chính trung tâm huyện (đường 70) thông tuyến nối xuống bờ biển Kỳ Phú. Cùng với các trục đường xã, thôn phần lớn được xây dựng rộng rãi, kiên cố đã tạo thuận lợi tối đa cho du khách đến với biển Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang. Bước đầu mỗi năm có khoảng 30 ngàn lượt du khách đến với các khu, điểm du lịch biển Kỳ Anh.

Thu hút đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch biển Kỳ Anh

Đường trục chính trung tâm huyện được đầu tư thông tuyến nối xuống bờ biển Kỳ Phú.

Đầu tư trọng điểm cho Kỳ Xuân, với những nỗ lực trong thu hút đầu tư, năm 2018, khu du lịch sinh thái Kỳ Xuân C-Resort đi vào hoạt động, trở thành điểm nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn.

Tháng 9/2019, huyện công bố quy hoạch phân khu xây dựng khu du lịch ven biển Kỳ Xuân. Theo Trưởng phòng VH-TT huyện Kỳ Anh Nguyễn Lộc Hằng, với tổng diện tích quy hoạch 490,7 ha, khu du lịch ven biển Kỳ Xuân gắn với phát triển đô thị Kỳ Xuân sẽ khai thác tối đa các lợi thế về vị trí địa lý, cảnh quan và tài nguyên thiên nhiên để phát triển du lịch biển kết hợp với bảo vệ môi trường khu vực ven biển, đảm bảo QPAN.

Thu hút đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch biển Kỳ Anh

Năm 2018, khu du lịch sinh thái Kỳ Xuân C-Resort đi vào hoạt động, trở thành điểm nghỉ dưỡng được nhiều du khách lựa chọn. Ảnh: Phạm Tuấn

Từ những kết quả đó, nhiệm kỳ 2020 - 2025, huyện Kỳ Anh xác định mục tiêu đẩy mạnh kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư, doanh nghiệp xây dựng hạ tầng dịch vụ - du lịch biển Kỳ Xuân, Kỳ Phú, Kỳ Khang. Phối hợp hình thành các tuyến du lịch biển, du lịch trải nghiệm, du lịch sinh thái, du lịch tâm linh trên địa bàn huyện kết nối với các khu, điểm du lịch tại TX Kỳ Anh, huyện Cẩm Xuyên.

Tại Kỳ Khang, theo Chủ tịch UBND xã Hồ Xuân Trính, xã có 4 km bờ biển khá đẹp, lại có bãi đá hoang sơ giáp biển Kỳ Ninh, đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng chạy qua sát bờ biển. Bởi vậy, nhiệm kỳ 2020-2025, xã xác định phát triển du lịch biển là một trong 4 mũi đột phá của địa phương và đang tiến hành điều chỉnh quy hoạch NTM làm cơ sở để thu hút đầu tư.

Thu hút đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch biển Kỳ Anh

Giao thông thuận lợi là cơ sở để xã Kỳ Phú đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng các điểm dịch vụ du lịch biển.

Còn tại xã Kỳ Phú, sau khi tuyến tỉnh lộ 551 chạy qua trung tâm xã và chạm bãi biển được hoàn thành, năm 2020, du khách đến với biển Kỳ Phú tăng gấp 2-3 lần. “Đó là cơ sở để xã làm việc với các doanh nghiệp, mời gọi đầu tư xây dựng các điểm dịch vụ ở 2 khu vực Bãi Soi và Bãi Bông nhằm khai thác lợi thế gần trung tâm huyện để thu hút du khách” - Chủ tịch UBND xã Nguyễn Kiên Quyết cho biết.

Thu hút đầu tư, đánh thức tiềm năng du lịch biển Kỳ Anh

Huyện Kỳ Anh phấn đấu năm 2025, mỗi năm có trên 500 ngàn lượt du khách, doanh thu du lịch đạt 200 tỷ đồng/năm.

Trưởng phòng VH-TT huyện Kỳ Anh cho rằng, bên cạnh khai thác khách nội địa, du lịch biển Kỳ Anh sẽ hướng tới thu hút đầu tư các loại hình dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp để đón du khách đến từ các đô thị, khu kinh tế.

Phát triển du lịch biển cũng gắn với các sản phẩm du lịch sinh thái rừng, vườn đồi trải nghiệm, du lịch tâm linh, phấn đấu đến năm 2025, mỗi năm có trên 500 ngàn lượt du khách đến với huyện Kỳ Anh, doanh thu du lịch đạt 200 tỷ đồng/năm

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast