Bình Thuận chấp thuận đầu tư khu đô thị Hàm Tiến-Mũi Né hơn 12.000 tỷ đồng

Dự án Khu đô thị TM-DV mới Hàm Tiến - Mũi Né tại TP Phan Thiết có có quy mô gần 220ha, giá trị đầu tư 12.000 tỷ đồng sẽ được xây dựng hạ tầng đồng bộ, đáp ứng dân số dự kiến khoảng 15.000 người.

Theo Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận vừa mới ký quyết định chấp thuận nhà đầu tư đối với Liên danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư Biển Đẹp Phú Quốc và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt Trời Hạ Long thực hiện dự án Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến-Mũi Né tại phường Phú Hài, phường Hàm Tiến và xã Thiện Nghiệp (thành phố Phan Thiết ) với giá trị đầu tư 12.000 tỷ đồng.

Để thực hiện dự án Khu đô thị thương mại, dịch vụ mới Hàm Tiến-Mũi Né, Liên danh trên đã thành lập Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Phát triển Mặt Trời Phan Thiết với vốn chủ sở hữu hơn 1.800 tỷ đồng, đặt trụ sở tại Khu đô thị biển Phan Thiết.

Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động hoặc khai thác vận hành dự kiến là 10 năm, kể từ ngày phê duyệt quyết định chấp thuận nhà đầu tư.

Bãi biển Mũi Né thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Bãi biển Mũi Né thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Dự án có quy mô gần 220ha sẽ được đầu tư xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, công trình công cộng, thương mại dịch vụ và nhà ở, đáp ứng dân số tính toán dự kiến khoảng 15.000 người.

Sau khi được chấp thuận nhà đầu tư thực hiện, nhà đầu tư sẽ triển khai lập và trình phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 để làm cơ sở triển khai lập Báo cáo nghiên cứu khả thi và các tài liệu pháp lý theo quy định đảm bảo hiệu quả đầu tư, tính khả thi, phù hợp quy hoạch các cấp và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

Du khách thường lựa chọn khu nghỉ dưỡng tại Mũi Né.
Du khách thường lựa chọn khu nghỉ dưỡng tại Mũi Né.

Đối với phần diện tích đất thương mại dịch vụ của dự án là 50 năm, còn với phần diện tích đất ở có thời hạn sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai.

Đất cho thuê sẽ thực hiện giao trong 3 đợt gồm đợt 1 sẽ giao đất, cho thuê đất với diện tích tối thiểu khoảng 30ha; đợt hai thực hiện giao đất, cho thuê đất đạt tối đa khoảng 100ha, đợt 3 giao đất, cho thuê đất với phần diện tích còn lại.

Đất nhà ở với diện tích khoảng 80,2ha. Hệ thống công trình dịch vụ-công cộng cấp đơn vị ở bao gồm y tế, giáo dục, văn hóa-thể dục thể thao, thương mại được xây dựng với quy mô đảm bảo nhu cầu phục vụ của dự án và bố trí với bán kính phục vụ không quá 500m.

Các tiện ích công cộng khác như cây xanh, công viên, vườn hoa được xây dựng đồng bộ.

Bãi biển Mũi Né thu hút nhiều du khách nước ngoài.
Bãi biển Mũi Né thu hút nhiều du khách nước ngoài.

Dự án chỉ được chuyển nhượng nhà ở, đất ở cho khách hàng khi bảo đảm các điều kiện theo quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản và pháp luật khác có liên quan, không thực hiện huy động vốn, kinh doanh bất động sản dưới mọi hình thức khi chưa đủ điều kiện.

Nhà đầu tư có trách nhiệm quản lý, vận hành, duy tu bảo dưỡng hệ thống hạ tầng trong dự án cho đến khi bàn giao cho nhà nước có thẩm quyền quản lý, khai thác, sử dụng theo quy định.

nhandan.vn

Chủ đề Báo Nhân Dân

Đọc thêm

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.
Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.