76,7% doanh nghiệp chế biến - chế tạo dự báo kinh doanh tốt và ổn định

(Baohatinh.vn) - Theo kết quả điều tra của Cục Thống kê Hà Tĩnh, 76,7% doanh nghiệp ngành chế biến - chế tạo dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh trong quý IV/2023 sẽ tốt lên và giữ ổn định so với quý trước.

76,7% doanh nghiệp chế biến - chế tạo dự báo kinh doanh tốt và ổn định

Hoạt động sản xuất dược phẩm tại Công ty CP Dược Hà Tĩnh.

Hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh 9 tháng năm 2023 đã có nhiều khởi sắc. Trong chỉ số tăng 5,6% của toàn ngành công nghiệp, ngành chế biến - chế tạo tăng 4,83% (là ngành đóng góp chủ yếu vào mức tăng chung toàn ngành công nghiệp).

Trong quý III/2023, có đến gần 83% doanh nghiệp ngành chế biến - chế tạo đánh giá sản xuất, kinh doanh tốt hơn và ổn định so với quý II. Điều này cho thấy tình hình sản xuất ngành công nghiệp đang có những diễn biến tích cực và thuận lợi hơn.

Theo kết quả điều tra của Cục Thống kê, trong quý IV/2023, có 76,7% doanh nghiệp dự báo tình hình sản xuất, kinh doanh sẽ tốt lên và giữ ổn định so với quý trước. 23,4% doanh nghiệp cho rằng tình hình sản xuất quý này khó khăn hơn so với trước.

Kết quả này phản ánh nhận định của doanh nghiệp về tổng quan chung tình hình sản xuất, kinh doanh, biến động của các yếu tố đầu vào, dự kiến kết quả đầu ra và biến động tồn kho.

76,7% doanh nghiệp chế biến - chế tạo dự báo kinh doanh tốt và ổn định

Ngành may mặc kỳ vọng đơn đặt hàng sẽ cải thiện hơn trong quý IV/2023.

Cụ thể các yếu tố liên quan tới tình hình sản xuất, có 37,78% doanh nghiệp dự báo số lượng đơn đặt hàng mới tăng lên; 22,2% doanh nghiệp dự báo tăng số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu sẽ tăng lên; 34,04% doanh nghiệp đánh giá tồn kho thành phẩm giảm; 27,66% doanh nghiệp có tồn kho nguyên vật liệu giảm...

Bước vào những tháng cuối năm, các doanh nghiệp trong ngành chế biến - chế tạo và doanh nghiệp nói chung đang nỗ lực hết sức để đạt cao nhất các kế hoạch, mục tiêu. Bên cạnh việc theo dõi, cập nhật kịp thời diễn biến tình hình thế giới có để giải pháp kinh doanh phù hợp, các doanh nghiệp đang tập trung đẩy mạnh các giải pháp kích cầu thị trường trong nước để tìm kiếm đối tác tiêu thụ sản phẩm hiệu quả.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast