Doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng siết chặt phòng dịch sau đợt nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Sau kỳ nghỉ lễ 30/4, gần 18.000 công nhân KKT Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã quay trở lại nhịp độ sản xuất bình thường tại phân xưởng, công trường và luôn đảm bảo công tác phòng dịch.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm cán bộ, công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt đã tất bật cho việc bốc xếp quặng sắt chuyến tàu MERIT trọng tải 30.000 tấn vừa cập cảng. Nhằm đảm bảo “mục tiêu kép” vừa sản xuất vừa chống dịch, công ty đặc biệt yêu cầu các lao động thực hiện nghiêm túc biện pháp 5K trong suốt các ca làm việc.

Doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng siết chặt phòng dịch sau đợt nghỉ lễ

Công nhân Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào ca làm việc

Ông Nguyễn Duy Linh - Phó Giám đốc Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt cho biết: “Hơn 1 năm qua, công ty chúng tôi vẫn luôn duy trì thường xuyên, nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch cơ bản. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đợt này, bên cạnh việc xây dựng kịch bản ứng phó (từng bộ phận, cá nhân phụ trách, đảm nhiệm từng nội dung cụ thể), đơn vị đã huy động tổng lực trang thiết bị máy móc kỹ thuật, nhân lực, ngày đêm đẩy mạnh hoạt động phục vụ các tàu hàng cập cảng đáp ứng chỉ tiêu kinh doanh đã đề ra theo kế hoạch”.

Doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng siết chặt phòng dịch sau đợt nghỉ lễ

Công nhân chuẩn bị chuyển quặng sắt lên tàu

Ngoài việc rà soát người lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ, các biện pháp phòng, chống dịch được công ty đẩy lên mức độ cao nhất. Cụ thể như: yêu cầu người lao động đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, di chuyển; sát khuẩn tay, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công ty...

Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ, 300 cán bộ, công nhân của Công ty CP xuất nhập khẩu Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng dịch, khai báo y tế của công ty.

Chị Nguyễn Quỳnh Trang - công nhân bộ phận chế biến Công ty CP xuất nhập khẩu Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh chia sẻ: "Tôi và gia đình không đi đâu du lịch trong kỳ nghỉ lễ vừa qua do tình hình dịch khá phức tạp. Dù vậy, khi tới công ty làm việc, tôi cùng các lao động luôn tự giác thực hiện đầy đủ các quy định phòng chống dịch với tinh thần 5K. Mỗi người đều tự mình nâng cao ý thức phòng dịch thì sẽ giúp cho bản thân, cũng như phía công ty yên tâm thực hiện các kế hoạch sản xuất…”-

Doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng siết chặt phòng dịch sau đợt nghỉ lễ

Công nhân Công ty CP xuất nhập khẩu Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh đo thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào ca làm

4 tháng đầu năm, Công ty CP xuất nhập khẩu Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh đạt doanh thu gần 40 tỷ đồng từ các sản phẩm xuất khẩu ra nước ngoài và xuất nội địa. Để khởi động cho chỉ tiêu sản xuất tháng 5 là xuất khẩu 65 tấn sản phẩm sang thị trường Nhật Bản, công ty đặc biệt đẩy mạnh sản xuất để kịp giao hàng đúng hẹn cho đối tác. Gắn sản xuất với công tác phòng dịch, công ty tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để đảm bảo sức khỏe của người lao động và hoạt động của nhà xưởng…

Doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng siết chặt phòng dịch sau đợt nghỉ lễ

Tất bật với đơn hàng nhưng các lao động Công ty CP xuất nhập khẩu Thuỷ sản Nam Hà Tĩnh luôn đảm bảo yếu tố phòng dịch khi vào các ca sản xuất

Là đơn vị có số lượng công nhân đông nhất KKT Vũng Áng với gần 7.000 công nhân, khép lại kỳ nghỉ lễ, đến nay, 100% lao động trong Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã trở lại guồng quay làm việc cũ. Mặc dù việc kiểm soát phòng dịch Covid-19 đã được thực hiện lâu nay nhưng đối với số công nhân trở lại sau kỳ nghỉ lễ, công ty yêu cầu khai báo y tế, nắm lịch trình di chuyển để phân loại, thực hiện phòng dịch phù hợp.

Doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng siết chặt phòng dịch sau đợt nghỉ lễ

Tại các khu vực cổng vào Công ty Formosa Hà Tĩnh luôn có lực lượng giám sát, kiểm tra y tế

KKT Vũng Áng hiện có 880 doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định, với khoảng gần 18.000 lao động. Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 hiện nay, các đơn vị, doanh nghiệp đã triển khai phun khử khuẩn tại các nơi làm việc, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế đối với 100% công nhân, chuyên gia và người ra, vào nhà máy.

Đồng thời, thực hiện giữ khoảng cách, hạn chế nói chuyện và không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, bố trí các tấm chắn ngăn giọt bắn và thực hiện biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh tại khu vực ăn uống tập thể của công nhân.

Doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng siết chặt phòng dịch sau đợt nghỉ lễ

Việc đo thân nhiệt và khai báo y tế được thực hiện nghiêm túc từ ngoài cổng các công ty.

Đối với những doanh nghiệp có công nhân về quê dịp lễ vừa qua, Ban Quản lý KKT tỉnh đã yêu cầu đơn vị đó phải kiểm soát chặt chẽ công nhân trở về từ vùng có dịch, thực hiện khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm nếu cần thiết để đề phòng dịch bệnh lây lan trong các doanh nghiệp, ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh.

Ban quản lý cũng đã đề nghị các chủ đầu tư, doanh nghiệp tại KKT Vũng Áng tăng cường những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong các nhà máy, xí nghiệp theo khuyến cáo của chính quyền sở tại và ngành y tế; yêu cầu người lao động mang khẩu trang, thực hiện nghiêm khai báo y tế và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay, hầu hết các lao động ở KKT đã quay trở lại nhà máy, phân xưởng làm việc. Ban quản lý KKT tỉnh tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp đặt tinh thần chống dịch ở mức độ cao nhất; rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở nơi làm việc; tăng cường quản lý lao động, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện tốt việc theo dõi, giám sát y tế tại nơi cư trú, nơi làm việc theo quy định.

Ông Phạm Trần Đệ - Phó Trưởng Ban quản lý KKT tỉnh

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast