Co.opmart BMC – cầu nối giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt

Khi nói đến “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hầu hết chúng ta đều nghĩ tới hai chủ thể chính: doanh nghiệp Việt và người tiêu dùng Việt mà chưa nhìn thấy được chiếc cầu nối quan trọng giữa hàng Việt và người tiêu dùng Việt, đó là: hệ thống phân phối. Đúng nghĩa là “chiếc cầu nối”, hệ thống phân phối đóng vai trò là “trung gian phân phối”, là “cầu nối thông tin” từ phía nhà sản xuất tới khách hàng và từ khách hàng truyền trở lại nhà sản xuất.

Sau 3 năm hoạt động tại Hà Tĩnh, Co.opmart BMC Hà Tĩnh đã xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”
Sau 3 năm hoạt động tại Hà Tĩnh, Co.opmart BMC Hà Tĩnh đã xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”

Ông Văn Quốc Hoàng – Giám đốc siêu thị Co.op mark BMC Hà Tĩnh cho biết: “Là một thương hiệu thuần Việt, siêu thị Co.opmart BMC Hà Tĩnh ngay từ những ngày đầu thành lập đã làm cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt. Sau 3 năm hoạt động tại Hà Tĩnh cũng là lúc 3 năm ra đời cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Co.opmart BMC Hà Tĩnh đã xây dựng, thực hiện và phát triển chiến lược “nội địa hóa” nhằm hỗ trợ mạnh mẽ các doanh nghiệp Việt trong việc quảng bá và phân phối sản phẩm tới tay người tiêu dùng trong nước”. Sự cụ thể hóa của chiến lược “nội địa hóa” thành các chính sách hỗ trợ Co.opmart dành cho các doanh nghiệp Việt được thể hiện bằng các chương trình: Ưu tiên các doanh nghiệp hàng Việt trong chính sách mua hàng, đặc biệt đối với các doanh nghiệp là nhà sản xuất hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC). Tiêu chí “sản phẩm đạt tiêu chuẩn HVNCLC” được đưa vào chính sách chất lượng khi thực hiện chọn lọc hàng hóa đưa vào kinh doanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart. Ưu tiên diện tích, vị trí trưng bày cho các doanh nghiệp hàng Việt; Ưu tiên hỗ trợ quảng bá sản phẩm mới hoặc các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp hàng Việt.

Cùng với đó, Co.opMart BMC Hà Tĩnh đã tích cực hưởng ứng chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn” với hàng chục chuyến bán hàng lưu động mỗi năm phục vụ bà con các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Vũ Quang, Kỳ Anh. Những mặt hàng mang phục vụ bà con là hàng tiêu dùng, hàng thiết yếu của các doanh nghiệp trong nước với mức giảm giá hấp dẫn từ 5 – 40% cùng nhiều quà tặng kèm theo. Với các nhà sản xuất trong nước uy tín, hàng hóa chất lượng với nguồn cung cấp ổn định, Co.opmart hợp tác để phát triển hàng nhãn riêng Co.opmart với mục đích vừa đa dạng hóa lựa chọn cho khách hàng vừa hỗ trợ các doanh nghiệp gia tăng sản lượng, tối ưu hóa công suất, máy móc, thiết bị và qui trình công nghệ nhằm đạt hiệu quả sản xuất cao nhất.

Tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được từ những chương trình trước, từ ngày 27/8 đến 23/9/2012, Co.opmart tổ chức chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm - “Tự hào hàng Việt 2012” với tổng giá trị lên tới 100 tỷ đồng. Chương trình mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm hơn 2.000 sản phẩm với mức giảm giá đến 49% cùng nhiều chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ chi tiêu trực tiếp cho người tiêu dùng như:

Co.opmart dành ra 80 tỷ đồng trong ngân sách chương trình để tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm (đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu) và 20 tỷ đồng phiếu mua hàng nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng.
Co.opmart dành ra 80 tỷ đồng trong ngân sách chương trình để tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm (đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu) và 20 tỷ đồng phiếu mua hàng nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng.

Khác với chương trình của những năm trước, “Tự hào hàng Việt 2012” được thực hiện với mong muốn tiếp tục chia sẻ gánh nặng chi tiêu với người tiêu dùng, cũng như tạo cơ hội để người dân được mua sắm những sản phẩm Việt chất lượng tốt với giá cả hợp lý trước tình trạng vật giá leo thang như hiện nay. Co.opmart dành ra 80 tỷ đồng trong ngân sách chương trình để tập trung thực hiện giảm giá sản phẩm (đặc biệt là các sản phẩm thiết yếu) và 20 tỷ đồng phiếu mua hàng nhằm hỗ trợ tiêu dùng trực tiếp cho khách hàng.

“Năm 2012 được đánh giá là năm khó khăn của nền kinh tế nhưng cũng là năm hứa hẹn nhiều cơ hội lẫn thử thách, chúng tôi hy vọng rằng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục thành công hơn nữa, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, giữ vững được lòng tin không chỉ của người tiêu dùng trong nước mà còn có thể đưa sản phẩm Việt ra thị trường khu vực và thế giới” – ông Văn Quốc Hoàng bày tỏ tin tưởng.

Đọc thêm

Hà Tĩnh được Chính phủ biểu dương về giải ngân vốn đầu tư công

Hà Tĩnh được Chính phủ biểu dương về giải ngân vốn đầu tư công

Hà Tĩnh là một trong số 7 địa phương được biểu dương vì thực hiện tốt nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công. Nội dung này được nhấn mạnh tại Thông báo số 223 về kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại cuộc họp với các bộ, cơ quan Trung ương và địa phương thuộc Tổ Công tác số 2 của Chính phủ.
Lên tiếng, hành động và tiêu dùng có trách nhiệm

Lên tiếng, hành động và tiêu dùng có trách nhiệm

Hàng giả không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế mà còn gây hại đến quyền lợi, sức khỏe người tiêu dùng Hà Tĩnh nói riêng và cả nước nói chung. Lên tiếng, hành động và tiêu dùng thông thái là trách nhiệm không của riêng ai.
Giá xăng ngày 15/5 sẽ bật tăng?

Giá xăng ngày 15/5 sẽ bật tăng?

Giá xăng dầu ngày 15/5 được dự báo sẽ bật tăng sau 2 phiên giảm liên tiếp, mức tăng dự kiến dao động 350-500 đồng/lít.
Giá vàng thế giới "rơi" thẳng đứng

Giá vàng thế giới "rơi" thẳng đứng

Giá vàng thế giới "bốc hơi" gần 70 USD ngay phiên đầu tuần, sau khi Mỹ và Trung Quốc công bố đã đạt được thoả thuận tạm hoãn thuế trong vòng 90 ngày.
Rộn ràng mùa dưa ở Việt Tiến

Rộn ràng mùa dưa ở Việt Tiến

Những ngày này, nông dân xã Việt Tiến (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đang vào mùa thu hoạch dưa các loại. Không khí thu hoạch trên các cánh đồng dưa luôn rộn ràng, tấp nập báo hiệu mùa bội thu.
Nhanh tay "hồi sức" lúa bị đổ ngã do mưa gió

Nhanh tay "hồi sức" lúa bị đổ ngã do mưa gió

Tập trung khơi thông dòng chảy, tiêu thoát nước khỏi ruộng, buộc những diện tích bị đổ ngã… là những giải pháp mà nông dân Hà Tĩnh đang nỗ lực triển khai, với hy vọng giảm thiểu thấp nhất thiệt hại về năng suất cuối vụ.
Tài chính thị trường ngày 12/5: Nở rộ trào lưu đầu tư bạc thỏi

Tài chính thị trường ngày 12/5: Nở rộ trào lưu đầu tư bạc thỏi

Với chi phí thấp hơn vàng, dễ tiếp cận và tiềm năng tăng giá, bạc miếng và bạc thỏi đang trở thành lựa chọn tích sản mới, thu hút sự quan tâm của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường ngày 12/5 của Báo Hà Tĩnh.