(Baohatinh.vn) - Tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng mở ra cơ hội kết nối trực tiếp cho các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng nói riêng và Hà Tĩnh nói chung với cảng trung chuyển quốc tế Hải Phòng bằng phương thức vận tải biển.
Đêm 19/8, Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt phối hợp cùng Tập đoàn Macstar (Macstar Group) chính thức khai trương tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng. Chuyến tàu đầu tiên mang tên MACSTAR HAI PHONG đã cập cảng Vũng Áng tiến hành bốc xếp 222 TEU hàng bao gồm các container hàng cho Công ty cổ phần Sản xuất và kinh doanh VinFast chi nhánh Hà Tĩnh và các container rỗng để đóng các hàng quá cảnh của Lào.
222 TEU của Tập đoàn Macstar cập cảng Vũng Áng vào tối 19/8.
Mục tiêu của tuyến dịch vụ là đảm bảo kết nối hàng hóa xuất nhập khẩu tại các khu công nghiệp hiện hữu và sắp triển khai trong tỉnh Hà Tĩnh với cảng trung chuyển Hải Phòng với chi phí cạnh tranh, năng lực vận chuyển vượt trội cùng với việc cắt giảm phát thải CO2. Dự kiến tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng sẽ hoạt động 1 chuyến/tuần.
Tuyến vận tải container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng mở ra cơ hội kết nối trực tiếp cho các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng nói riêng và khu vực nói chung với cảng trung chuyển quốc tế Hải Phòng bằng phương thức vận tải biển. Tuyến vận tải có chi phí thấp, an toàn, thân thiện môi trường, giảm áp lực lên hạ tầng đường bộ; tiếp tục tăng chỉ số hấp dẫn trong thu hút đầu tư vào KKT Vũng Áng; tăng thêm thu nhập cho người lao động; góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực dịch vụ logistics và cảng biển theo chủ trương của tỉnh Hà Tĩnh.
Sự phối hợp tích cực giữa 2 đơn vị mở ra nhiều cơ hội phát triển logistics cho KKT Vũng Áng nói riêng và Hà Tĩnh nói chung.
Sự kiện này được kỳ vọng sẽ tạo động lực mới cho Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt nói riêng và KKT Vũng Áng nói chung, qua đó, thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ logistics của Hà Tĩnh và khẳng định vị thế cảng Vũng Áng trên bản đồ hàng hải quốc tế.
Việc khai trương tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng không chỉ mở ra hướng đi mới cho vận tải biển khu vực mà còn khẳng định vai trò ngày càng quan trọng của cảng Vũng Áng trong chuỗi cung ứng quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hãng tàu, doanh nghiệp để xây dựng cảng Vũng Áng trở thành điểm trung chuyển hàng hóa chiến lược của khu vực Bắc Trung Bộ và vùng Đông Bắc Thái Lan…
Ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt
Video: Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt tiến hành bốc xếp hàng container.
Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương đề nghị các doanh nghiệp trong KKT Vũng Áng tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, đảm bảo môi trường kinh doanh bền vững.
Giữa bối cảnh xuất khẩu còn khó khăn, dệt may và sợi Hà Tĩnh bứt phá về sản lượng, giá trị và thị trường, khẳng định sức bật của doanh nghiệp và hiệu quả từ chính sách hội nhập.
Bộ Xây dựng vừa giao Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, khai thác đoạn cao tốc Vũng Áng - Bùng thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2021-2025, với tổng giá trị tài sản hơn 10.883 tỷ đồng.
Mưa lớn đã gây ngập cục bộ tại nhiều địa phương tại Hà Tĩnh. Trong diễn biến thời tiết phức tạp, việc đảm bảo an toàn điện đang được ngành chuyên môn và người dân quan tâm.
Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia vừa đóng điện thành công đường dây 220kV, qua đó hoàn thành toàn bộ dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối tại Hà Tĩnh.
Vướng GPMB, khan hiếm vật liệu, thời tiết bất lợi... đang ảnh hưởng tiến độ thi công nhiều dự án. Toàn tỉnh Hà Tĩnh cần vào cuộc tháo gỡ “nút thắt” đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.
Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Trong bối cảnh nhiều khó khăn, đặc biệt là tác động từ thiên tai bão lũ, cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp Hà Tĩnh đang nỗ lực cao độ để khai thác tối đa dư địa, hoàn thành mục tiêu GRDP năm 2025 đạt 8,7%.
Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.
Dự án Nhà máy Sản xuất, phân phối thiết bị điện có tổng mức đầu tư gần 134 tỷ đồng được triển khai tại Khu công nghiệp Phú Vinh - phường Hoành Sơn (Hà Tĩnh).
Hà Tĩnh đang tập trung thực hiện tốt Quy hoạch điện VIII với phương châm "điện đi trước một bước", tạo nền tảng tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Việc mở tuyến container Hải Phòng - Vũng Áng - Hải Phòng hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp, thúc đẩy hình thành hệ sinh thái logistics bền vững tại Khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).
Chủ động tháo gỡ khó khăn, đa dạng hóa thị trường và tận dụng tốt FTA sẽ là “chìa khóa” để khối doanh nghiệp xuất khẩu Hà Tĩnh bứt tốc, cán đích mục tiêu 2,5 tỷ USD trong năm 2025.
Đường dây 220 kV thuộc dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối vẫn còn 1 khoảng néo chưa thể thi công khiến cho dự án chậm tiến độ hoàn thành, ảnh hưởng đến việc cấp điện cho KKT Vũng Áng và khu vực phía Nam Hà Tĩnh.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng, kiến nghị khẩn cấp điều chỉnh kinh phí sự nghiệp kinh tế đường bộ năm 2025 để hỗ trợ 9 tỉnh bị thiệt hại nặng do bão, lũ trên các tuyến quốc lộ đã được phân cấp quản lý.
Doanh nghiệp Hà Tĩnh đã phát huy tiềm năng, tranh thủ chính sách, đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, đa dạng hóa ngành nghề và thích ứng thị trường, từng bước khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế địa phương.
Đam mê khoa học, kỹ sư Hoàng Thanh Dũng (Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 - Hà Tĩnh) không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn thắp lên niềm tin vào trí tuệ, nội lực của người Việt.
Khi lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà có đấu nối với lưới điện quốc gia, người dân cần thông báo tới sở công Thương, đơn vị điện lực và các cơ quan quản lý xây dựng, phòng cháy chữa cháy địa phương nhằm đảm bảo an toàn lưới điện và phục vụ công tác quản lý, quy hoạch năng lượng.
Sau 3 tháng thi công, dự án nâng cấp sân bay Vinh đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trước ngày 19/12 để kịp phục vụ dịp cao điểm cuối năm.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa trình Bộ Xây dựng phê duyệt báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng một số đoạn tuyến quốc lộ 1 (QL1) trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
Theo thống kê của Thuế tỉnh Hà Tĩnh, 9 tháng năm 2025, toàn tỉnh có 10 doanh nghiệp đóng nộp hơn 2.000 tỷ đồng thuế nội địa, chiếm hơn 30% tổng thu thuế, phí trên địa bàn.
Sau 2 cơn bão số 5 và số 10, hạ tầng lưới điện Hà Tĩnh bị tổn thương nghiêm trọng, trong khi thời tiết vẫn diễn biến bất thường, buộc Công ty Điện lực Hà Tĩnh vừa phải khắc phục hạ tầng lưới điện vừa phải lo đảm bảo an toàn về điện trong cộng đồng.
Công ty có vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng với mục tiêu xây dựng tổ hợp sản xuất thép công nghiệp - công nghệ cao, công suất khoảng 5 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1, tại Vũng Áng, Hà Tĩnh.
Dù đối mặt với nhiều khó khăn trong giai đoạn đầu khai thác, tuyến vận tải container qua cảng Vũng Áng đang được Công ty CP Cảng Quốc tế Lào - Việt và Tập đoàn Macstar kiên trì duy trì, coi đây là bước đi chiến lược để hình thành hệ sinh thái logistics hoàn chỉnh.
Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển.