Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam & Đông Nam Á trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới

(Baohatinh.vn) - Không chỉ là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới, Vinamilk đã đạt thành tích ấn tượng khi thăng hạng 6 bậc liên tiếp trên bảng xếp hạng. Tại thị trường Việt Nam, Vinamilk giữ vững vị trí là thương hiệu sữa số 1 và được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất 8 năm liền (theo Nielsen và Kantar Worldpanel).

Bước tiến vượt bậc trên bảng xếp hạng thế giới

Năm 2017, Vinamilk là công ty Việt Nam đầu tiên góp mặt trong danh sách Top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới (“Top 50”) theo thống kê từ Plimsoll.

Sự phát triển bền vững ở cả thị trường trong và ngoài nước trong các năm qua đã giúp Vinamilk thăng hạng liên tiếp 6 bậc và đồng thời trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam cũng như của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này.

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam & Đông Nam Á trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới

Tổng quan và số liệu tài chính của Vinamilk.

Đặc biệt, bên cạnh các công ty đến từ những quốc gia đi đầu về ngành sữa như Mỹ, New Zealand, hay khu vực Châu Âu… thì trong danh sách Top 50 có sự góp mặt của các nước trong khu vực châu Á gồm: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ và Việt Nam - với đại diện duy nhất là Vinamilk.

Sau một năm 2020 với nhiều thách thức do Covid-19, việc thăng 6 hạng liên tiếp đã cho thấy sự vững chắc trong chiến lược phát triển của Vinamilk.

Năm 2020, nhờ các chiến lược phù hợp ứng phó với Covid-19, Vinamilk đã ghi nhận các kết quả kinh doanh tích cực. Doanh thu cuối năm 2020 đạt 59.723 tỷ đồng, tăng 5,9% so với cùng kỳ 2019 và tăng 17% so với năm 2017.

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam & Đông Nam Á trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới

Sản phẩm sữa tươi Green Farm mới được Vinamilk giới thiệu vào đầu năm 2021 thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng.

Trong thời gian qua, Vinamilk đã liên tục giới thiệu các sản phẩm mới đến người tiêu dùng, trong đó có nhiều sản phẩm có tính đột phá như: Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm, Sữa tươi có chứa tổ yến, Nước trái cây cao cấp Fruit Love, Sữa trái cây Hero...

Việc liên tiếp mang đến những sản phẩm mới, chất lượng, đáp ứng nhiều nhu cầu về dinh dưỡng cũng đã giúp Vinamilk tiếp tục được Kantar Worldpanel đánh giá là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất năm thứ 8 liên tiếp và dẫn đầu thị trường sữa trong nước ở các phân khúc chính như sữa nước, sữa bột, sữa đặc… theo báo cáo từ Nielsen.

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam & Đông Nam Á trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới

Các dòng sản phẩm mới như sữa tươi, sữa hạt được Vinamilk tích cực đẩy mạnh tại các thị trường mới như Singapore, Hàn Quốc…

Không chỉ khẳng định vị thế thương hiệu sữa số 1 tại Việt Nam, Vinamilk đã đưa sản phẩm và thương hiệu vươn ra nhiều thị trường trên thế giới.

Tính đến nay, Vinamilk đã xuất khẩu các sản phẩm đến 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng kim ngạch đạt hơn 2,4 tỷ USD. Trong giai đoạn 2017 đến nay, doanh thu đến từ hoạt động xuất khẩu liên tục ghi nhận sự tăng trưởng tích cực song song việc mở rộng thêm các thị trường xuất khẩu mới. Gần nhất, quý 1/2021, doanh thu xuất khẩu của Vinamilk dự kiến đạt mức tăng trưởng hơn 8% so với cùng kỳ.

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam & Đông Nam Á trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới

Năng lượng mặt trời đã được Vinamilk triển khai áp dụng trên tất cả trang trại cả nước, dự kiến hoàn thành vào cuối 2021.

Định hướng phát triển bền vững

Trong nỗ lực để duy trì vị trí dẫn đầu tại thị trường Việt Nam và tiếp tục vươn lên các thứ hạng cao hơn trên bản đồ ngành sữa thế giới, Vinamilk xác định quản trị doanh nghiệp và phát triển bền vững sẽ là hướng đi được đẩy mạnh trong tương lai. Trong đó, chiến lược phát triển bền vững sẽ được Vinamilk xây dựng để hướng đến việc đảm bảo các giá trị bền vững cho kinh tế, xã hội và môi trường.

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam & Đông Nam Á trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới

Vinamilk vừa đón đàn bò sữa 2.100 con từ Mỹ, nằm trong kế hoạch nhập khẩu hơn 5.000 bò sữa năm 2021 của công ty.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk cho hay: “Bên cạnh duy trì sự ổn định trong sản xuất-kinh doanh, Vinamilk sẽ đẩy mạnh hơn nữa tính gắn kết và chia sẻ giá trị cùng các bên liên quan. Phát triển bền vững sẽ được Vinamilk định hướng theo các mô hình tiên tiến của ngành sữa thế giới. Từ đó, triển khai các kế hoạch hành động, sáng kiến cụ thể cho tất cả các phần của chuỗi giá trị từ nghiên cứu phát triển, hệ thống trang trại, nhà máy đến cung ứng.”

Một trong những chiến lược đã giúp Vinamilk vươn mình mạnh mẽ chính là đầu tư vào hệ thống trang trại bò sữa hiện đại, quy mô lớn và đạt chuẩn quốc tế. Hiện nay, Vinamilk đang có 13 trang trại bò sữa tại Việt Nam và một tổ hợp trang trại bò sữa tại Lào. Quy mô đàn bò sữa do Vinamilk quản lý và khai thác sữa là hơn 150.000 con và với các dự án đang triển khai, dự kiến đến 2022 - 2023, quy mô đàn bò sẽ tăng lên thêm 20.000 con.

Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam & Đông Nam Á trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giới

Mô hình trang trại sinh thái Green Farm là bước tiến của Vinamilk trong quá trình phát triển chăn nuôi bò sữa theo hướng bền vững.

Đầu năm 2021, Vinamilk lần đầu giới thiệu về những “Trang trại Sinh thái Vinamilk Green Farm” đặt tại các tỉnh Quảng Ngãi, Thanh Hóa và Tây Ninh. Mô hình các trang trại sinh thái này là một bước tiến của Vinamilk trong hành trình phát triển chăn nuôi bò sữa theo hướng bền vững và sẽ được mở rộng trong tương lai. Hệ thống các trang trại sinh thái cung cấp nguồn nguyên liệu sữa tươi cho dòng sản phẩm cao cấp Sữa tươi 100% Vinamilk Green Farm mới ra mắt trên thị trường.

Đọc thêm

Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Tài chính thị trường ngày 16/12: Gạo Việt “rớt giá” khi thị trường lớn nhất tạm ngưng nhập khẩu

Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang chịu áp lực giảm mạnh khi Philippines - thị trường chiếm gần 40% thị phần tạm dừng nhập khẩu trong bối cảnh nguồn cung vụ xuân sắp vào cao điểm. Chi tiết có trong Bản tin Tài chính thị trường hôm nay của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.
Tiếp vốn cho các làng nghề dịp cuối năm

Tiếp vốn cho các làng nghề dịp cuối năm

Các làng nghề truyền thống ở Hà Tĩnh bước vào giai đoạn sản xuất cao điểm. Dòng vốn tín dụng trở thành “đòn bẩy” giúp cơ sở sản xuất - kinh doanh đẩy mạnh sản xuất.
"Thay áo" đường giao thông nông thôn

"Thay áo" đường giao thông nông thôn

Thời điểm này, nhiều địa phương ở Hà Tĩnh đang đồng loạt triển khai nâng cấp, chỉnh trang hệ thống giao thông nông thôn, góp phần nâng cao đời sống người dân.
Xuân Lộc kiến tạo miền quê no ấm

Xuân Lộc kiến tạo miền quê no ấm

Với việc xây dựng nông thôn mới theo hướng đi vào chiều sâu, gắn với phát triển kinh tế, Xuân Lộc (Hà Tĩnh) đang từng bước xây dựng quê hương phát triển toàn diện, bền vững.
Làng rau Quyết Tiến tất bật vào vụ tết

Làng rau Quyết Tiến tất bật vào vụ tết

Những ngày cuối năm, khi tiết trời bắt đầu se lạnh, cũng là lúc trên các cánh đồng rau màu của thôn Quyết Tiến, xã Đức Quang (Hà Tĩnh), bà con nông dân lại rộn ràng vào vụ tết.
Hạ tầng về đích, thị trường chuyển pha: Cơ hội cuối sở hữu căn hộ “giá chân sóng” tại Vinhomes Grand Park

Hạ tầng về đích, thị trường chuyển pha: Cơ hội cuối sở hữu căn hộ “giá chân sóng” tại Vinhomes Grand Park

Khi loạt hạ tầng khu Đông TP.HCM tăng tốc về đích, thị trường cũng dần “chuyển pha” sang chu kỳ mới với nền giá được định hình lại. Trong bức tranh đó, Vinhomes Grand Park là một trong số ít đại đô thị hội tụ đầy đủ các lợi thế của giai đoạn “chân sóng”, khi mặt bằng giá vẫn còn dư địa hấp dẫn cho cả người mua ở thực lẫn nhà đầu tư chuyên nghiệp.
Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới...

Kỳ họp Thứ 34, HĐND tỉnh khóa XVIII vừa kết thúc đã “thổi” động lực mới khi các cấp, ngành, đặc biệt là UBND tỉnh và các cơ quan quản lý Nhà nước đã cam kết hành động quyết liệt trong điều hành, chỉ đạo. Lời hứa với Nhân dân, với cử tri, cũng là mục tiêu về một Hà Tĩnh mạnh mẽ, hiện đại và giàu sức sống trong chặng đường mới.
Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Rực vàng những vườn cam chín mọng ở Hà Tĩnh

Trên những vườn đồi ở Hà Tĩnh, cây cam đã bước vào độ chín rộ, tỏa hương, khoe sắc khắp vùng. Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu tập trung thu hái để bán ra thị trường.
Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Khớp nhịp bàn giao với sóng hạ tầng quốc gia 2027-2028, Vinhomes Golden City sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh

Việc hàng loạt dự án hạ tầng quốc gia, trong đó có tuyến đường sắt tốc độ cao Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, đồng loạt khởi công và về đích trong giai đoạn 2027 - 2028 được xem là những cú hích nghìn tỷ đưa thị trường bất động sản Hải Phòng bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. Tại Dương Kinh - trung tâm của cực tăng trưởng mới phía Nam, Vinhomes Golden City đã sẵn sàng cho chu kỳ tăng giá mạnh khi tiến độ hoàn thiện, bàn giao của dự án khớp nhịp với loạt hạ tầng chiến lược.
Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Vinhomes Golden City - Nơi resort thượng lưu và thương phố hòa làm một

Giữa bối cảnh đô thị miền Bắc phát triển nhanh nhưng thiếu không gian xanh, Vinhomes Golden City tạo dấu ấn riêng khi đưa mô hình “Urban Resort” vào “Trung tâm Kim Cảng tỷ đô” - Dương Kinh của Hải Phòng. Tại đây, cư dân sống như nghỉ dưỡng giữa lõi giao thương, nơi giá trị an cư, kinh doanh và đầu tư cộng hưởng mạnh mẽ.