Lộc Hà có thêm 3 sản phẩm đạt OCOP 3 sao

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chương trình Mỗi xã một sản phẩm, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) có thêm 3 sản phẩm được đánh giá, xếp hạng OCOP 3 sao trong đợt 2 năm 2023.

Lộc Hà có thêm 3 sản phẩm đạt OCOP 3 sao

Sản phẩm Giò lụa Hường Quý vừa được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao.

Mới đây, Hội đồng đánh giá, chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP huyện Lộc Hà vừa ra quyết định công nhận 3 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao đợt 2 năm 2023.

Các sản phẩm được công nhận gồm: Giò lụa Hường Quý thuộc cơ sở sản xuất giò chả của hộ anh Nguyễn Văn Quý (thôn Quang Trung, xã Thịnh Lộc); Nước mắm sành Ngọc Tích thuộc cơ sở chế biến hải sản của hộ anh Nguyễn Văn Thắng (thôn Long Hải, xã Thạch Kim); Nước mắm Vân Thọ thuộc cơ sở chế biến hải sản của hộ chị Trần Thị Vân (thôn Liên Tân, xã Thạch Kim).

Lộc Hà có thêm 3 sản phẩm đạt OCOP 3 sao

Sản phẩm Nước mắm sành Ngọc Tích vừa được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2023, Hội đồng đánh giá, chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP huyện Lộc Hà cũng đã ra quyết định công nhận 2 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao đợt 1 năm 2023 (Mắm tôm Làng Xưa và Rượu nếp sim Thành Tuấn). Như vậy, lũy kế đến nay, huyện Lộc Hà có 16 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao.

Để có thêm các sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, Văn phòng Điều phối xây dựng NTM huyện Lộc Hà đã phối hợp với các phòng ngành chức năng và chính quyền địa phương tập trung tuyên truyền, động viên, tư vấn, hỗ trợ cho các cơ sở sản xuất giàu tiềm năng trên địa bàn.

Các cơ sở có sản phẩm đạt chuẩn trong năm 2023 cũng đã được tạo điều kiện thuận lợi nhất về mặt bằng, hồ sơ thủ tục, thụ hưởng các chính sách hỗ trợ, xây dựng quy trình sản xuất và giúp đỡ tiếp cận thị trường, tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu...

Tin liên quan:

Chủ đề Xây dựng nông thôn mới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast