Mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang lên 4 làn xe

(Baohatinh.vn) - Hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hà Tĩnh với Quảng Bình được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80km/h.

11111111.jpg
Hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hà Tĩnh với Quảng Bình được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80km/h. Ảnh: Báo Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên quốc lộ 1, bao gồm hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hà Tĩnh với Quảng Bình.

Dự án nhằm từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến theo quy hoạch, đồng bộ về quy mô, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư mở rộng quốc lộ 1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Theo đó, cầu Xương Giang có tổng chiều dài gần 0,96km (bắc qua sông Thương) trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bắc Giang - cầu Phù Đổng, có điểm đầu thuộc địa phận phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; điểm cuối thuộc địa phận xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) trên quốc lộ 1 có chiều dài 2,1km; điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối thuộc địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) trên quốc lộ 1 có chiều dài 1,5km; điểm đầu thuộc địa phận thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Hầm Đèo Ngang trên quốc lộ 1 có chiều dài 2,95km; điểm đầu thuộc địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Về quy mô, cầu Xương Giang được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 làn xe ô tô cao tốc với vận tốc 100km/h. Các cầu và hầm còn lại được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.997 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Đọc thêm

Vướng mặt bằng, nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ

Vì sao nhiều dự án ở thành phố Hà Tĩnh chậm tiến độ?

Trên địa bàn TP Hà Tĩnh hiện có nhiều dự án xây dựng hạ tầng được triển khai nhưng một số công trình chậm tiến độ. Hãy đi tìm câu hỏi vì sao xảy ra tình trạng này, gây ảnh hưởng đến mục tiêu kế hoạch đã đề ra.
Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

Yếu tố then chốt đưa 2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh “về đích” trước 6 tháng

2 tuyến cao tốc qua Hà Tĩnh thông xe nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm áp lực về giao thông mà còn mở ra không gian, động lực phát triển mới cho Hà Tĩnh. Đó cũng là niềm tự hào của Hà Tĩnh và chủ đầu tư, nhà thầu thi công khi đã cùng nỗ lực, quyết tâm cao, vượt tiến độ 6 tháng.
Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Linh hoạt vận hành phát điện trong mùa cao điểm

Trước tình hình phụ tải điện tăng cao trong mùa nắng nóng, các nhà máy sản xuất điện ở Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các giải pháp vận hành hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Xả trạm không thu phí nếu xảy ra ùn tắc trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Xả trạm không thu phí nếu xảy ra ùn tắc trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ

Để chủ động bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng ngừa ùn tắc, tai nạn giao thông, ngày 5/4, Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản tới các Khu Quản lý đường bộ; các Sở Xây dựng, doanh nghiệp, nhà đầu tư dự án BOT; Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam và các nhà cung cấp dịch vụ thu phí yêu cầu bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2025.