Mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang lên 4 làn xe

(Baohatinh.vn) - Hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hà Tĩnh với Quảng Bình được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80km/h.

11111111.jpg
Hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hà Tĩnh với Quảng Bình được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80km/h. Ảnh: Báo Giao thông

Bộ Giao thông Vận tải vừa phê duyệt dự án nâng cấp, mở rộng một số cầu, hầm trên quốc lộ 1, bao gồm hầm đường bộ Đèo Ngang nối Hà Tĩnh với Quảng Bình.

Dự án nhằm từng bước đầu tư hoàn thiện tuyến theo quy hoạch, đồng bộ về quy mô, phát huy tối đa hiệu quả đầu tư mở rộng quốc lộ 1, giải quyết các điểm nghẽn trên tuyến, giảm ùn tắc, tăng cường an toàn giao thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh.

Theo đó, cầu Xương Giang có tổng chiều dài gần 0,96km (bắc qua sông Thương) trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Bắc Giang - cầu Phù Đổng, có điểm đầu thuộc địa phận phường Lê Lợi, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang; điểm cuối thuộc địa phận xã Đồng Sơn, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang.

Cầu Gianh (bắc qua sông Gianh) trên quốc lộ 1 có chiều dài 2,1km; điểm đầu thuộc địa phận thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối thuộc địa phận xã Hạ Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Cầu Quán Hàu (bắc qua sông Nhật Lệ) trên quốc lộ 1 có chiều dài 1,5km; điểm đầu thuộc địa phận thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình; điểm cuối thuộc địa phận xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Hầm Đèo Ngang trên quốc lộ 1 có chiều dài 2,95km; điểm đầu thuộc địa phận xã Kỳ Nam, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh; điểm cuối thuộc địa phận xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Về quy mô, cầu Xương Giang được đầu tư theo tiêu chuẩn 4 làn xe ô tô cao tốc với vận tốc 100km/h. Các cầu và hầm còn lại được đầu tư mở rộng 4 làn xe với vận tốc 80km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.997 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Đọc thêm

Đột phá tư duy, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững

Đột phá tư duy, kiến tạo nền tảng phát triển bền vững

Hà Tĩnh đang tập trung phát huy nội lực, mở rộng kết nối, hợp tác để nâng cao năng lực cạnh tranh và thích ứng linh hoạt. Trên tinh thần đó, một số chuyên gia đã gợi mở những giải pháp góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững của tỉnh.
Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Việt - Lào: Hữu nghị thủy chung, đồng hành vươn ra biển lớn

Gần 30 năm trên hành trình xây dựng và phát triển, Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn đồng hành cùng cả nước đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế biển Việt Nam. Đây là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị, là động lực phát triển của 2 nước Việt - Lào.
Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu 4 vạn tấn "mở hàng" cầu cảng số 3 Vũng Áng

Tàu có trọng tải 40.000 tấn vào cảng số 3 Vũng Áng (TX Kỳ Anh, Hà Tĩnh) để nhận hàng Kali của doanh nghiệp Lào xuất khẩu đi Nhật Bản. Các thành viên thủy thủ đoàn hài lòng vì cầu cảng đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra.
Nâng cao năng lực hoạt động của cảng quốc tế Lào - Việt Nam

Nâng cao năng lực hoạt động của Cảng quốc tế Lào - Việt

Với nhiều lợi thế về cảng biển nước sâu, hệ thống hạ tầng giao thông kết nối và việc đầu tư đồng bộ thiết bị xếp dỡ hàng hóa, các bến cảng của Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt luôn sôi động, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH.