Bóng chuyền Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới

(Baohatinh.vn) - Sau dịp nghỉ tết Nguyên đán, những ngày qua, đội bóng chuyền Hà Tĩnh đã hội quân tập luyện nhằm hướng tới Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2022.

Bóng chuyền Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới

Đội bóng chuyền Hà Tinh hội quân tập luyện sẵn sàng tiến quân vào mùa giải mới

Nhờ được đầu tư, phát triển một cách bài bản, bóng chuyền Hà Tĩnh từ một đội lót đường ở giải bóng chuyền hạng A hơn 10 năm trước, nay đã trở thành một trong những gương mặt mạnh của làng bóng chuyền Việt Nam. Đặc biệt, với lực lượng VĐV trẻ, giàu nhiệt huyết, bóng chuyền Hà Tĩnh đã lọt vào vị trí 4 đội mạnh nhất Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 và lần đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết Giải Bóng chuyền tranh Cup Hùng Vương.

Sau tết Nguyên đán 2022, đội bóng đã hội quân, triển khai huấn luyện theo đúng kế hoạch nhằm hướng tới Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 dự kiến sẽ diễn ra vào giữa tháng 7, với 11 đội tham gia.

Bóng chuyền Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới

Đội trưởng Trần Đức Hạnh (áo đỏ nhảy đập bóng) là ngòi nổ trong các pha tấn công của đội bóng chuyền Hà Tĩnh.

Hiện nay, đội bóng chuyền Hà Tĩnh đang được tổ chức tập luyện theo hai tuyến. Trong đó, ở tuyến trẻ gồm 17 VĐV chủ yếu sinh từ năm 2005 - 2007, sở hữu chiều cao trung bình trên 1,90m, sẽ là lực lượng kế cận cho đội trong thời gian tới.

Đội một gồm 14 cầu thủ, có độ tuổi trung bình dưới 25, cũng sở hữu chiều cao mặt bằng gần 1,90m; trong đó Lê Văn Thành cao 1,94m, Đàm Văn Công 1,93m, Nguyễn Văn Đức 1,92m, Phạm Minh Chiến và Cao Xuân Thao trên 1,90m.

Tham gia Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 năm nay, Hà Tĩnh hiện đang được coi là một trong những đội bóng chất lượng. Trong đó, có khá nhiều VĐV từng lên tuyển như Lê Thành Hạc, Trần Đức Hạnh; mới đây nhất Lê Văn Thành được HLV Li Huan Ning gọi tập trung vào đội tuyển chuẩn bị SEA Games 31.

Phụ công Lê Văn Thành chia sẻ: “Được tham gia đội dự tuyển quốc gia chuẩn bị cho SEA Game 31 là dịp để em giao lưu, học hỏi kinh nghiệm các bậc đàn anh, trau dồi kỹ năng để có thể đóng góp cho đội và phục vụ đội bóng quê nhà”.

Bóng chuyền Hà Tĩnh tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới

Phụ công Lê Văn Thành đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ

HLV Võ Từ Liêm cho biết: “Năm 2022, bóng chuyền Hà Tĩnh sẽ tham gia 3 giải đấu lớn, gồm Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia, Cúp Hùng Vương và Giải Bóng chuyền Đại hội TDTT toàn quốc. Hiện BHL đang khâu nối với đối tác để tìm kiếm, tuyển chọn ngoại binh. Tuy nhiên, do tình hình dịch COVI-19 diễn ra phức tạp, chúng tôi đang tập trung củng cố lực lượng, vừa phòng dịch vừa trau dồi thể lực và chuyên môn trên sân nhà.

Trước thềm Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 khoảng 1 tháng, toàn đội dự kiến sẽ có chuyến tập huấn tại Ninh Bình hoặc Vĩnh Phúc. Trong đó, đội sẽ giao hữu với đội Bộ đội Biên phòng, CLB Thể Công và Tràng An Ninh Bình để cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước khi tiến quân vào giải”.

Đội trưởng Trần Đức Hạnh chia sẻ: “Dưới sự dẫn dắt của HLV Võ Từ Liêm, hiện toàn đội đang chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và tích cực bám sân tập luyện, chuẩn bị cho mùa giải mới với phong độ thi đấu cao nhất, trên tinh thần quyết tâm hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ tại các giải thi đấu lớn nhằm đáp lại sự tin yêu, kỳ vọng của người hâm mộ bóng chuyền Hà Tĩnh”.

Chủ đề Thể thao Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast